Du lịch Hàn Quốc hút khách Việt
Năm 2017, đánh dấu 25 năm mối quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, với đà tăng trưởng nhanh chóng, đến ngày 19/11/2017 số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đạt mốc 302.264 lượt, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc cả về chất và lượng.
Trao giải Đối tác vàng du lịch Hàn Quốc cho Vietravel |
Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh, số lượng sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc cũng không ngừng được ra mắt du khách Việt. Đặc biệt, chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa Đông của các đơn vị như HanoiRedtours, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Bến Thành Tourist, Fiditour, Vietravel, Viet Media Travel, Transviet Travel, TST Tourist, Saigontourist tại TP. Hồ Chí Minh.
Các DN cùng với KTO xây dựng 15 sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông, với chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm đều có giá trên 14 triệu đồng đối với sản phẩm 4 ngày 3 đêm, 16 triệu đồng với sản phẩm 5 ngày 4 đêm và trên 18 triệu đồng với sản phẩm 6 ngày 5 đêm…
Trong năm 2017, KTO tổ chức nhiều chương trình xây dựng sản phẩm theo chủ đề như “Tháng Du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp – Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10”… Qua đó, khuyến khích các đối tác xúc tiến bán các sản phẩm độc đáo như du lịch hallyu, du lịch kết hợp với làm đẹp, du lịch tới nhiều điểm đến mới…
Ngoài những chiến dịch lớn, KTO tại Việt Nam tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 20 hội thảo giới thiệu về du lịch Hàn Quốc và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế….
Kết quả của những nỗ lực trên, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong năm 2017 ước tính khoảng 330 nghìn lượt. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2017 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc.
Đến cuối tháng 11/2017 có hơn 55.000 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong năm 2017, đoàn khách lớn với quy mô 980 khách của tập đoàn Casper Việt Nam lần đầu tới thăm Hàn Quốc.
Để đạt được thành tích như trên, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành du lịch, sự hợp tác của các đối tác thân thiết, sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông theo dõi mảng du lịch, để thay lời tri ân tới những cá nhân và tập thể, KTO tại Việt Nam đã tổ chức “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2017”.
Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2017 bao gồm các hạng mục: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng Vàng”, “Khách hàng ấn tượng” cho phần trao giải Du lịch khen thưởng, và tri ân các “Đối tác du lịch xuất sắc”, “Chương trình truyền hình ấn tượng”, “Nhà báo ấn tượng” cho phần trao giải Du lịch Hàn Quốc. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2017.
Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Jung Chang Wook chia sẻ, Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2017 lần này là một món quà nhỏ mà KTO tại Việt Nam muốn dành tặng cho toàn thể quan khách. Mỗi một vị khách đều đóng góp 1 phần quan trọng trong hoạt động của KTO tại Việt Nam.
Năm 2017 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất thế giới, Việt Nam vươn lên đứng thứ 8 trong số các thị trường có khách tới thăm Hàn Quốc, tăng 2 bậc so với năm 2016. Chương trình Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO, mong các đối tác luôn đồng hành cùng KTO trong những năm tới.