Hòa Bình Green City: Hơn 500 hộ dân gửi đơn kêu cứu
Theo người dân phản ánh, việc làm này là nhằm yêu cầu Chủ đầu tư - Công ty TNHH Hoà Bình - phải trả lời rõ ràng cho người dân về thời hạn cấp sổ đỏ, minh bạch các chi phí quản lý và quỹ bảo trì của cư dân để đảm bảo chất lượng, vận hành của toà nhà đúng với cam kết ban đầu của chủ đầu tư đưa ra khi cư dân mua nhà.
Cư dân Hòa Bình Green City tập trung trước tòa nhà hôm 1/7. |
Đơn kêu cứu của cư dân Hòa Bình Green City cho biết, chung cư này được quảng bá khi mở bán là chung cư cao cấp 6 sao với chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Nhưng thời gian gần đây, giữa cư dân tòa nhà và Chủ đầu tư, Ban Quản lý đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, khi những cam kết của chủ đầu tư không được thực hiện đúng. Chất lượng dịch vụ của toà nhà ngày càng xuống cấp. Việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp. Cùng với đó, Ban Quản lý có lộ trình cắt giảm các tiện ích của cư dân.
Theo chị Hạ Vy - cư dân toà nhà, phải bỏ ra số tiền không nhỏ, khoảng hơn 40 triệu đồng/m2, để có thể mua căn hộ và ở tại chung cư Hoà Bình Green City, cư dân mong muốn được phục vụ tốt như cam kết của Chủ đầu tư. Tuy nhiên, việc Chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết đã gây ra nhiều bức xúc cho cư dân.
Một cư dân khác chia sẻ: Khi quảng cáo bán nhà thì Chủ đầu tư ghi là chung cư 5-6 sao với rất nhiều tiện ích, như dát vàng, nước tinh khiết… Nhưng hiện nay, các tiện ích tại chung cư đang bị cắt giảm dần mà không thông qua ý kiến của dân. Bổ sung thông tin, chị Hạ Vy bức xúc cho biết: Sảnh chung cư 6 sao bị cắt điều hòa, mà với thời tiết như hiện nay 39-40 độ C thì thử hỏi người dân sống ra sao!
Đặc biệt, sau khi Chủ đầu tư bàn giao nhà, nhiều cư dân chuyển đến toà H2 (3 năm) và với nhiều người ở toà nhà H1 (4 năm), nhưng hiện phần lớn cư dân vẫn chưa có sổ đỏ.
Ông Nguyễn Thái Hoà, căn hộ 1012 B2-H2, cho hay: Khi mua nhà chúng tôi đã chuyển hết tiền cho Chủ đầu tư. Về nguyên tắc khi đã trả tiền thì phải trả sổ đỏ cho khác hàng. Chúng tôi đã nhân nhượng cho Chủ đầu tư nhiều, đã cho lùi thời gian 1 năm, nhưng đến nay 3-4 năm vẫn chưa có sổ đỏ.
Các vấn đề người dân yêu cầu là làm sổ đỏ, lập Ban Quản trị, bàn giao Quỹ bảo trì... |
Cư dân cũng cho biết đã có nhiều ý kiến phản ánh trong các cuộc họp với Ban Quản lý và Chủ đầu tư nhưng đều chìm vào những lời hứa. Hiện người dân toà nhà đang hết sức bức xúc, nhưng Chủ đầu tư không có câu trả lời thoả đáng. Trong Ban Quản lý có 3-4 người thì trả lời 5-6 cách khác nhau, rất mâu thuẫn...
Một vấn đề nữa cũng gây bức xúc cho cư dân Hòa Bình Green City là về Quỹ Bảo trì nhà chung cư. Theo người dân tại đây cho biết: Chủ đầu tư bảo người dân lập Ban Quản trị thì chủ đầu tư sẽ trả số tiền phí bảo trì để tự quản lý. Nhưng theo luật pháp quy định, chủ đầu tư phải tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, nên làm sao có Ban Quản trị khi chủ đầu tư không tham gia…
“Việc chúng tôi tập trung căng băng-rôn nhằm yêu cầu Chủ đầu tư trả lời chính xác và thời hạn dứt điểm của chủ đầu tư về việc minh bạch phí bảo trì, và bao giờ có sổ đỏ. Qua đây, chúng tôi kêu gọi các cơ quan nhà nước có liên quan vào cuộc để người dân đỡ khổ”, chị Hạ Vy nói.