17:05 | 14/05/2018

Kết nối thị trường bằng thương mại điện tử

TMĐT góp phần kết nối thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của nhà sản xuất tới đối tác 
cũng như người tiêu dùng  trong và  ngoài nước.

Thương mại điện tử hỗ trợ xuất khẩu
Kinh doanh với một “cú” nhấp chuột

Kết nối sản xuất với thị trường

Sở Công thương TP. Đà Nẵng vừa ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) của thành phố có địa chỉ danangtrade.com.vn/danangtrade.gov.vn. Nhiều người cho rằng, việc sàn giao dịch TMĐT của chính quyền địa phương ra đời, sẽ góp phần làm cầu nối giúp các doanh nghiệp (DN) quảng bá được hình ảnh, thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của mình đến người tiêu dùng cả trong lẫn ngoài nước. Tiến đến những giải pháp kinh doanh hiện đại và chuyên nghiệp hơn...

TMĐT góp phần kết nối DN với người tiêu dùng

Sàn giao dịch TMĐT có địa chỉ danangtrade.com.vn/danangtrade.gov.vn sẽ góp phần kết nối các DN ở địa phương cũng như trong khu vực. Với vai trò kết nối đầu vào, Danangtrade.com.vn/Danangtrade.gov.vn là giải pháp kết nối cộng đồng DN ở địa phương và khu vực trên nền tảng internet. Giải quyết các vấn đề mà các DN cần tìm như, nguồn nguyên liệu, máy móc, công nghệ, tư vấn, đào tạo, cung cấp các giải pháp TMĐT, hành chính, logistics và các dịch vụ hậu cần khác…

Đặc biệt, sàn TMĐT cũng đồng thời kết nối đầu ra thông qua vai trò là kênh quảng bá, tiếp thị, bán hàng cho các nhà sản xuất tham gia kết nối. Được vận hành theo giải pháp O2O (Online to Offline), Danangtrade cũng sẽ giúp phát huy tối đa lợi ích, lợi thế địa phương và vai trò của cơ quan quản lý nhà nước. Khi tạo ra sự kết nối giữa Sở Công thương TP. Đà Nẵng và cộng đồng DN trên địa bàn. Từ đó, thuận lợi hơn trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ, truyền thông các quy định, chính sách của nhà nước.

Ngoài ra, với việc nhiều DN cùng tham gia sàn TMĐT sẽ góp phần kết nối cộng đồng DN trên địa bàn, quảng bá thương hiệu cho từng DN riêng lẻ cũng như hình ảnh thương hiệu chung của TP. Đà Nẵng ra thế giới. Thông qua danangtrade các đối tác trong và ngoài nước cũng có cơ hội để tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác tại địa phương.

Được biết, DN tham gia sàn giao dịch TMĐT được chia thành 2 nhóm thành viên là tham gia sàn và nhà tư vấn trên sàn (dành cho nhà cung cấp dịch vụ). Đối với nhóm thành viên tham gia sàn sẽ được quảng bá thương hiệu miễn phí, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, kết nối với hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp, được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn. Đối với thành viên nhà tư vấn bên cạnh được hưởng đầy đủ quyền lợi của thành viên sàn, còn được ưu tiên tiếp cận nhu cầu từ người dùng, tăng khả năng cung cấp dịch vụ...

Có thể nói, việc TP. Đà Nẵng ra mắt sàn giao dịch TMĐT, là giải pháp quan trọng nhằm kết nối, hỗ trợ DN, đặc biệt là DNNVV tham gia hiệu quả vào chuỗi cung ứng các sản phẩm, hướng tới kết nối các DN địa phương với thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các “thượng đế” dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, uy tín.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Phó giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho rằng, TMĐT đã và đang làm thay đổi mô hình kinh doanh của DN, trở thành công cụ hữu ích giúp DN tìm kiếm đối tác và thị trường. Với việc ra mắt sàn giao dịch TMĐT Đà Nẵng, các cơ quan chức năng sẽ tạo sân chơi mới, làm cầu nối kết nối DN, giúp DN quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, trở thành một giải pháp đem lại hiệu quả cho DN cũng như người tiêu dùng.

Chưa khai thác hết tiềm năng

Trên thực tế, với rất nhiều ưu thế, hiệu quả cao, thời gian gần đây TMĐT đã có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Điều này, làm thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống của các DN. TMĐT đã và đang xâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống, trở thành công cụ quan trọng cho hoạt động kinh doanh của DN, giúp nhà sản xuất giảm chi phí quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, đối tác…

Tuy nhiên, cũng như trong cả nước các DN ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn chưa thực sự khai thác tốt hết tiềm năng, phát huy có hiệu quả những lợi thế mà TMĐT mang lại.

 Trên thực tế, TMĐT tại Việt Nam có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển. Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương), TMĐT tại Việt Nam có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây với mức tăng trung bình 25 đến 35%/năm. Chính phủ và Bộ Công thương cũng đặc biệt quan tâm và coi TMĐT là giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN.

Năm 2017, giao dịch qua sàn TMĐT Việt Nam đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 3% tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa. Sự thành công của TMĐT không phải là sự phát triển đi lên của từng DN riêng lẻ mà là sự kết nối các DN với nhau, kết nối DN với người tiêu dùng, kết nối thị trường trong nước, quốc tế…

Nhìn rộng ra, năm 2017 Việt Nam có 53,86 triệu người sử dụng internet, dự kiến sẽ tăng lên 59,48 triệu người sử dụng vào năm 2022 (60% dân số). Trong khi, vào năm 2020, sẽ có 4 tỷ người kết nối vào internet trên toàn thế giới và 30% doanh thu bán lẻ toàn cầu sẽ được thực hiện qua các ứng dụng hoặc phần mềm...

Tại TP. Đà Nẵng một trong những địa phương có chỉ số TMĐT luôn nằm trong top phát triển năng động nhất cả nước. Thành phố hiện có khoảng 19 nghìn DN. Trong đó, phần lớn các DN có ứng dụng TMĐT và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) ở những mức độ khác nhau. 80% DN lớn và 75% DNNVV có website TMĐT...

Tuy nhiên, cũng theo ông Nguyễn Hà Bắc, DN tại địa phương vẫn chưa khai thác hết các hiệu quả từ TMĐT mang lại. Thiếu sự liên kết với các DN trong ngành, hạn chế về thông tin về thị trường và chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Hiện, có những yếu tố tác động tiêu cực đến sự phát triển của TMĐT như, hạ tầng hỗ trợ TMĐT chưa phát triển đồng bộ; Cơ chế pháp lý chưa theo kịp mô hình phát triển TMĐT; Đặc biệt, tập quán mua sắm nhỏ lẻ và thói quen tiêu dùng thanh toán bằng tiền mặt của phần lớn người tiêu dùng...

Ngoài ra, TMĐT cũng đang tồn tại nhiều bất cập khác như, sau khi mua hàng các “thượng đế” lại nhận được sản phẩm không giống với quảng cáo về hình dáng, tính năng, công dụng, thông số kỹ thuật. Lợi dụng một số cá nhân, tổ chức bán các TMĐT hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, chất lượng không đảm bảo... Bởi vậy, các cơ quan chức năng luôn khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn lựa những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng để mua bán...

Nguồn :

Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,40
6,50
BIDV
0,10
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,90
6,90
VietinBank
0,10
0,50
0,50
0,50
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,80
6,80
Eximbank
0,30
1,00
1,00
1,00
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
6,80
8,00
ACB
0,30
1,00
1,00
1,00
5,00
5,20
5,30
5,90
5,90
6,70
6,70
Sacombank
0,30
-
-
-
4,70
5,40
5,50
6,20
6,40
6,90
7,30
Techcombank
0,30
0,50
0,50
0,50
4,50
4,50
4,60
5,50
5,50
6,40
6,40
LienVietPostBank
0,60
1,00
1,00
1,00
4,00
4,50
4,60
5,10
5,50
6,70
7,20
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,50
5,50
5,50
7,00
7,20
7,20
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,10
4,10
4,60
5,10
5,50
6,70
6,70

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.270 23.350 26.395 26.710 29.417 29.888 206,34 212,81
BIDV 23.270 23.350 26.465 26.705 29.606 29.876 209,47 211,38
VietinBank 23.258 23.348 26.344 26.722 29.383 29.943 207,85 211,25
Agribank 23.260 23.350 26.371 26.723 29.435 29.865 207,95 211,75
Eximbank 23.250 23.350 26.377 26.729 29.514 29.908 208,71 211,50
ACB 23.270 23.350 26.401 26.741 29.626 29.932 208,78 211,46
Sacombank 23.273 23.365 26.438 26.800 29.607 29.969 208,93 211,96
Techcombank 23.250 23.350 26.144 26.872 29.208 30.044 207,35 212,84
LienVietPostBank 23.250 23.350 26.315 26.775 29.547 29.955 208,39 212,09
DongA Bank 23.307 23.330 26.420 26.730 29.540 29.900 207,50 211,60
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
36.560
36.740
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
36.560
36.720
Vàng SJC 5c
36.560
36.740
Vàng nhẫn 9999
34.580
34.980
Vàng nữ trang 9999
34.230
34.930