Không để các HTX tồn tại hình thức

16:00 | 10/01/2018 Dòng chảy tín dụng
aa
Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau 5 năm triển khai Luật HTX 2012, mới chỉ có 30% số HTX đã làm ăn có hiệu quả, khu vực kinh tế tập thể, HTX còn nhiều khó khăn, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. 
Quy định về bảo lãnh tín dụng, hỗ trợ lãi suất của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX
Mô hình kinh tế HTX hiệu quả

21.000 HTX đóng góp 6,5% GDP

Đứng bên cánh đồng xanh mướt trải dài phía trước, ông Nguyễn Văn Đời, Giám đốc hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Bình Thành say sưa chia sẻ dự định tương lai “HTX sẽ quy hoạch cánh đồng theo vùng sản xuất và đưa cơ giới hóa vào sản xuất quy mô hơn”.

Không để các HTX  tồn tại hình thức
Cánh đồng của xã viên HTX Bình Thành

Với phương châm vừa kinh doanh vừa hỗ trợ xã viên phát triển kinh tế và là cầu nối giữa xã viên với DN, HTX Bình Thành (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đang cung cấp gần 10 dịch vụ nông nghiệp chất lượng cho xã viên với chi phí rẻ nhất như vật tư nông nghiệp, giống, phân bón… và có ba dịch vụ, thuốc bảo vệ thực vật, cung cấp điện, dịch vụ thủy lợi tưới tiêu… HTX “không lấy lãi” để người nông dân có chi phí đầu vào hợp lý nhất, góp phần tăng sức cạnh tranh cho thương phẩm.

Hình thành từ năm 1989, lại tiên phong chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX 2012, Bình Thành là một HTX điển hình kiểu mới, hoạt động hiệu quả, chưa năm nào bị lỗ. HTX cũng là người liên kết với DN bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

“Nếu DN “bẻ kèo” thì HTX chịu trách nhiệm với dân và ngược lại. Nhưng nông dân tôi gần như tuyệt đối không “bẻ kèo” và chuyện “bẻ kèo” của DN với HTX hầu như không có và chuyện thương lái ép giá cũng giảm đi rất nhiều vì thương lái muốn mua của nông dân phải trả được giá ít nhất bằng với giá mà HTX đã ký với DN với nông dân”, ông Đời cho biết.

“Có HTX đứng ra liên kết với DN bao mua sản phẩm, nông dân chúng tôi vơi hẳn cảnh “trúng mùa mất giá”, vừa thong thả luồn từng chiếc nan tre đan lồng chim ông Trần Văn Nguyên thủng thẳng nói. Bên cạnh ông Nguyên là đôi gà trống chọi đang thong thả nhặt thóc và vợ ông, bà Phạm Thị Chon đang nhặt đậu. Bà Chon và ông Nguyên kể rằng HTX đang cung cấp điện cho gần 4.300 hộ dân trong xã và tưới tiêu cho hơn 1000 ha ruộng trong vùng “chi phí giảm được 10% cơ đấy”.

Và ở TP.Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi, HTX Thương mại - dịch vụ - sản xuất - chăn nuôi Bò sữa Tân Thông Hội đang là một mô hình mẫu khi đã được quy trình khép kín từ khâu sản xuất, đến tiêu thụ, mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. HTX vừa ký kết với các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và các nhà máy chế biến sữa để HTX có thể cung ứng thức ăn chăn nuôi cho nông dân với giá thành thấp hơn giá thị trường, và HTX mua cao hơn giá thương lái mua.

“Ở TP.Hồ Chí Minh, giá bán của hộ tham gia HTX cao hơn 10% so với hộ bên ngoài, thu nhập của hộ tham gia HTX cao hơn 37% so với hộ bên ngoài. Không chỉ ở giá bán mà còn giảm chi phí sản xuất tới 25%. Muốn thu nhập cao hơn hãy vào HTX”, Bí thư Thành ủy TP.HCM ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết cả nước có 21.000 HTX, đóng góp của khu vực kinh tế hợp tác, doanh thu và thu nhập của người lao động trong HTX được cải thiện, tác động tích cực đến kinh tế hộ thành viên, tính cả tác động lan tỏa, HTX đóng góp cho tăng trưởng GDP tăng từ 5,05% năm 2013 lên 6,5% năm 2015.

Đưa luật vào cuộc sống mạnh hơn

Chuyện ghi ở Bình Thành và Tân Thông Hội đã khẳng định vai trò của HTX kiểu mới và chủ trương đúng về phát triển HTX kiểu mới. Vì thế “Thương nông dân thì phải vận động nông dân vào HTX”, ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

Còn theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan đánh giá, HTX là cứu cánh duy nhất để tái cơ cấu nông nghiệp, nếu không có HTX thì không thể nói đến chuyện tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Ông nói: “Tại sao nông dân nghèo” vì chính bà con chưa làm cho mình thoát nghèo. Nếu bà con không vào HTX sẽ không thể làm giàu được”.

Nhưng Bình Thành cũng là một điển hình cho thấy những khó khăn mà các HTX đang gặp phải. Chỉ tay quanh khu trụ sở HTX nằm trên mảnh đất hẹp, Giám đốc Nguyễn Văn Đời trăn trở “có cơ sở hạ tầng mới an cư lạc nghiệp, HTX có điều kiện cơ giới hóa, mua máy để phục vụ nông dân nhưng không có đất thì để máy ở đâu?”.

Khẳng định Luật HTX 2012 có những quy định tạo điều kiện cho HTX phát triển, nhưng thực tiễn triển khai còn nhiều vướng lắm, và “Chính phủ ra nhiều chủ trương chính sách hay lắm nhưng thực tiễn HTX được hưởng còn ít lắm. HTX vẫn phải tự thân vận động thôi”, ông Đời phát biểu.

Và Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh nói rằng “HTX vẫn phải dựa vào chính mình nên rất khó khăn”. Các chỉ số hỗ trợ còn thấp, tỷ lệ HTX được hỗ trợ chỉ mấy phần trăm, chỉ có 1.950 HTX được vay vốn ngân hàng, 5.000 HTX được vay vốn quỹ hỗ trợ phát triển HTX , 400 HTX được vay hỗ trợ hạ tầng…

“Vài ba phần trăm HTX tiếp cận được ưu đãi tức là chính sách phát triển HTX của chúng ta có vấn đề”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã nói như vậy tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thi hành Luật HTX năm 2012. Để khẳng định HTX được xem là thành phần kinh tế quan trọng, Phó Thủ tướng nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có HTX”.

Còn theo Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau 5 năm triển khai Luật HTX 2012, mới chỉ có 30% số HTX đã làm ăn có hiệu quả, khu vực kinh tế tập thể, HTX còn nhiều khó khăn, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Các cơ chế chính sách ban hành nhưng chưa thực sự đi vào cuộc sống. Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với khu vực này còn hạn chế và hơn hết là bản thân các HTX vẫn còn yếu kém cả về cơ sở vật chất và năng lực quản lý…

"Tuy chưa phát triển đồng đều giữa các tỉnh, thành, nhưng mức độ đã được lan tỏa. Tỉnh nào tâm huyết, chúng ta có thể cảm nhận được", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói và chỉ đạo phải đưa luật vào cuộc sống mạnh hơn, “Không để HTX tồn tại chỉ là hình thức”. Phải đổi mới tư duy nhận thức vai trò vị trí của HTX trong nông nghiệp gắn với tái cơ cấu, xây dựng nông thôn mới. Nhưng phải tránh tình trạng hoặc “không quan tâm gì”, hoặc chạy theo phong trào.

Linh Đan
Nguồn:

Các tin khác

Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc: Khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển tam nông

Agribank chi nhánh Vĩnh Phúc: Khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển tam nông

Kinh tế toàn cầu vẫn gặp nhiều khó khăn trong năm 2023 do chịu tác động tiêu cực từ xung đột chính trị kéo dài, lạm phát toàn cầu dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, NHTW của nhiều quốc gia vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt làm tác động mạnh tới tăng trưởng kinh tế, đầu tư, tiêu dùng... Tại Việt Nam, nền kinh tế cũng chịu tác động tiêu cực từ quốc tế khi mà các động lực tăng trưởng như xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng đều gặp thách thức do cầu thế giới thấp, đơn hàng, thị trường sụt giảm…
NHCSXH Ninh Thuận: "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ"

NHCSXH Ninh Thuận: "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ"

Với phương châm ‘Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ’, những năm gần đây Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Ninh Thuận đã không ngừng nỗ lực mang nguồn vốn ưu đãi đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ở địa phương. Nhờ đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm và xây dựng nông thôn mới ở vùng đất còn nhiều khó khăn như Ninh Thuận.
Những cánh chim không mỏi

Những cánh chim không mỏi

Những ngày cuối đông, cũng là thời điểm hàng triệu đoá hoa cúc quỳ, hoa cà phê đua nhau nở, nhuộm thắm núi đồi và trên cả những con đường vào rẫy. Đất trời Tây Nguyên như hòa quyện cùng lòng người trong niềm vui đón xuân. Mùa xuân càng đến gần thì nhịp sống nơi phố thị Buôn Mê cũng dường như hối hả hơn, tất bật hơn. Lòng người đang hướng tới xuân mới với biết bao kỳ vọng sau một năm vật lộn với nhiều khó khăn. Và niềm tin ấy, kỳ vọng ấy đang được hệ thống ngân hàng chắp cánh.
Tín dụng chính sách nơi “đầu sóng, ngọn gió”

Tín dụng chính sách nơi “đầu sóng, ngọn gió”

Từ cảng Sa Kỳ ra tới Lý Sơn khoảng 15 hải lý, nếu thời tiết thuận lợi, sóng yên biển lặng chỉ mất khoảng hơn một giờ đồng hồ. Song, hôm chúng tôi ra với đảo vào những ngày cuối năm Quý Mão, Biển động, những con sóng, tung bọt trắng xóa, đẩy con tàu đưa chúng tôi ra đảo lao lên rớt xuống, nghiêng trái, ngã phải, nước biển tràn khắp boong…
Tín dụng chính sách nơi “đầu sóng, ngọn gió”

Tín dụng chính sách nơi “đầu sóng, ngọn gió”

Với việc được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, mua sắm ngư lưới cụ phục vụ đánh bắt thủy hải sản… cuộc sống của nhiều hộ dân trên đảo Lý Sơn nay đã đổi thay.
Nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH đã vượt kế hoạch cả năm

Nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH đã vượt kế hoạch cả năm

Một số chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố nhận nguồn vốn ủy thác cao như: TP Hà Nội 7.926 tỷ đồng, TP Hồ Chí Minh 7.250 tỷ đồng, TP Đà Nẵng 2.150 tỷ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu 1.789 tỷ đồng, Bình Dương 1.942 tỷ đồng...
Khi mỗi đảng viên là một trợ công giảm nghèo

Khi mỗi đảng viên là một trợ công giảm nghèo

Qua hơn 9 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/20214 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tinh thần của Chỉ thị thấm nhuần từ các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương cho đến từng cán bộ đảng viên tại thôn bản đã tạo thành sinh lực mới cho công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững.
TP. Hồ Chí Minh: Dư nợ tín dụng chính sách tăng cao nhất 5 năm qua

TP. Hồ Chí Minh: Dư nợ tín dụng chính sách tăng cao nhất 5 năm qua

Năm 2023, nguồn vốn và dư nợ tín dụng chính sách của TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh, góp phần quan trọng trong nhiệm vụ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo của thành phố đông dân nhất cả nước.
Dồi dào vốn cho thủy sản xuất khẩu

Dồi dào vốn cho thủy sản xuất khẩu

Kỳ vọng sức mua ở các thị trường lớn phục hồi vào giữa năm nên các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản đã có nhu cầu vay ngắn hạn để chuẩn bị đơn hàng ngay sau Tết Nguyên đán. Về phía mình, ngân hàng ở nhiều địa phương cam kết cung ứng đủ nguồn vốn tín dụng.
Agribank Tiên Lãng - điểm tựa vững chắc cho khách hàng

Agribank Tiên Lãng - điểm tựa vững chắc cho khách hàng

Sự tận tâm, tận tình đồng hành với người nông dân của cán bộ ngân hàng đã giúp Agribank Tiên Lãng được bà con gắn bó lựa chọn khi cần có vốn đầu tư sản xuất kinh doanh.
Cơ hội mở rộng tín dụng cho chuỗi liên kết nông sản

Cơ hội mở rộng tín dụng cho chuỗi liên kết nông sản

Với hỗ trợ từ ngân sách cùng sự đổi mới, chuyên nghiệp hóa của các mô hình chuỗi giá trị ngành nông nghiệp, hiện nay, hoạt động tài trợ vốn tín dụng cho các vùng nguyên liệu nông sản khá thuận lợi và ít rủi ro hơn.
TP. Hồ Chí Minh: Ngân sách địa phương sẽ bổ sung 998 tỷ đồng cho vay hỗ trợ giảm nghèo

TP. Hồ Chí Minh: Ngân sách địa phương sẽ bổ sung 998 tỷ đồng cho vay hỗ trợ giảm nghèo

Năm 2024, ngân sách TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ bổ sung thêm 998 tỷ đồng để cho vay giải quyết việc làm, cho vay hỗ trợ giảm nghèo.
Xuất khẩu nông sản kỳ vọng hút vốn vay

Xuất khẩu nông sản kỳ vọng hút vốn vay

Theo quan sát tại một số tỉnh, thành khu vực phía Nam, hiện các ngân hàng thương mại đang kỳ vọng dư nợ tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh và xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy sản chủ lực sẽ có mức tăng trưởng cao trong các tháng đầu năm.
HDBank chung tay góp sức cùng Bắc Kạn phát triển kinh tế nông lâm nghiệp

HDBank chung tay góp sức cùng Bắc Kạn phát triển kinh tế nông lâm nghiệp

Năm 2024 là năm then chốt để Bắc Kạn tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Gắn với những xu thế mới, Bắc Kạn đang có nhiều thuận lợi bứt phá giai đoạn tới. Trong đó có sự góp sức từ HDBank, khởi đầu bằng sự kiện khai trương chi nhánh tại địa phương giàu truyền thống anh hùng này.
Nam Định: Tín dụng chính sách tạo động lực làm giàu cho quê hương

Nam Định: Tín dụng chính sách tạo động lực làm giàu cho quê hương

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho nhiều hộ gia đình ở tỉnh Nam Định vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình...
Xem thêm
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về bảo hiểm

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính.
NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt,  hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

NHNN điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng

Trong bối cảnh còn nhiều yếu tố bất định, khó lường từ cả quốc tế và trong nước, để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước, điều hành đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp tiền tệ, tín dụng, ngoại hối, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho SXKD, thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát ở mức 4- 4,5% theo mục tiêu Quốc hội đặt ra, đảm bảo an toàn hệ thống các TCTD...
Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn áp dụng Luật Thủ đô

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngành Ngân hàng chỉ hạn chế tín dụng bất động sản đầu cơ

Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự và phát biểu tại cuộc họp.
ky niem 30 nam quan he doi tac viet nam adb

Kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB

Ngày 13/3/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - ADB. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch ADB - Ông Masatsugu Asakawa, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Lan tỏa thanh toán không dùng tiền mặt ở Ninh Thuận

Những năm gần đây, Ninh Thuận đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, đảm bảo phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương...
Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, chiều ngày 15/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Đà Nẵng đẩy mạnh cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều ngày 14/3/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Vì sao người dùng ngày càng chuộng mua xe trả góp?

Mới đây, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” cùng chính sách mua xe trả góp “có 1-0-2” của VinFast đã khiến thị trường ô tô trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Sacombank liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế nhờ hoạt động thanh toán xuất sắc

Vừa qua, Sacombank vinh dự nhận 2 giải thưởng về hoạt động thanh toán do 2 ngân hàng quốc tế uy tín trao tặng. Đây là những giải thưởng ghi nhận chất lượng xuất sắc trong việc xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế (chuyển tiền cho khách hàng) của Sacombank năm 2023.
MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

MB hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng cơ hội kinh doanh tích cực, tăng tính cạnh tranh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh
TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

TPBank ứng dụng nền tảng IBM trong phát triển dịch vụ dựa trên dữ liệu

Việc triển khai IBM Cloud Pak for Data giúp TPBank nâng cao hiệu suất, cũng như liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tiên tiến.
SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

SHB ra mắt dịch vụ thanh toán phí cảng biển 24/7 cho khách hàng doanh nghiệp

Từ nay, khách hàng doanh nghiệp của SHB có thể dễ dàng thanh toán phí cảng biển trực tuyến 24/7 thông qua kênh ngân hàng điện tử SHB Corportate Online mọi lúc mọi nơi, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí, đảm bảo hàng hóa được lưu thông thông suốt.
Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

Đồng hành cùng TPBank, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công nhanh chóng, thuận tiện

TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

VIB triển khai phương thức thanh toán qua Apple Pay đơn giản, an toàn và bảo mật

Apple Pay hiện đã sẵn có với các dòng thẻ VIB Mastercard, mang đến cho chủ thẻ một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật hơn.
Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Tiếp tục khuyến khích nhận thông báo biến động số dư qua App

Hiện nay, khách hàng vẫn sử dụng phổ biến hình thức nhận thông báo thay đổi số dư và nhận OTP (one time password - mật khẩu giao dịch một lần) qua tin nhắn SMS. Ngân hàng thường chỉ thu phí đối với dịch vụ thông báo thay đổi số dư và không thu phí đối với tin nhắn gửi OTP. Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Gần đây bên cạnh việc điều chỉnh cước phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng còn minh bạch về các gói thu phí SMS Banking và khuyến khích các khách hàng lựa chọn cách thức nhận thông báo thay đổi số dư trên ứng dụng của ngân hàng để tiết kiệm chi phí.
Phiên bản di động