OCB hành trình 20 năm xây dựng niềm tin
“Gắn kết Phương Đông” thêm ưu đãi cho khách hàng | |
OCB nâng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng |
Ông Nguyễn Đình Tùng |
OCB đã trải qua 20 năm xây dựng, trưởng thành và đã đạt được thành quả nhất định. Ông cho biết về hoạt động của OCB hiện nay?
Được thành lập năm 1996, OCB đã nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm và được đánh giá là một ngân hàng tận tâm, thân thiện với khách hàng. Từ năm 2010 trở đi, với sự tham gia của các cổ đông nước ngoài, OCB đã có nhiều thay đổi cơ bản trong hệ thống quản trị điều hành lẫn chiến lược hoạt động.
Dù vậy, OCB luôn kế thừa và phát huy những giá trị cốt lõi, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Trong suốt 20 năm qua, thành tựu lớn nhất mà OCB đạt được chính là vị thế của ngân hàng trong lòng công chúng với hành trình xây dựng niềm tin với khách hàng của mình.
Có thể nói, OCB đã đi qua thời kỳ sóng gió của nền kinh tế và giai đoạn rất khó khăn của ngành Ngân hàng và là một trong những ngân hàng “về đích” sớm nhất trong tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 1 của Ngành. Các chỉ số hoạt động của OCB luôn đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn cao nhất của NHNN Việt Nam và được đánh giá cao trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu.
Trong 6 tháng đầu năm 2016, OCB đã hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên 4.500 tỷ đến cuối năm 2016, quyền lợi cổ đông được đảm bảo bằng cổ tức tiền mặt được nhận. Cụ thể, tổng tài sản OCB đạt 56,406 tỷ trong đó chất lượng tài sản được cải thiện rõ rệt theo hướng tăng mức đóng góp thị trường 1 lên 69%.
Tăng trưởng tín dụng 22,6% đạt 35,988 tỷ, tổng huy động tăng trưởng 26,6% đạt 38,794 tỷ, tỷ lệ nợ xấu được OCB kiểm soát tốt giảm so với cuối năm 2015 ở mức 1,87%, hiệu quả kinh doanh có sự cải biến rõ rệt, lợi nhuận trước thuế đạt 224 tỷ tăng 250% so với cùng kỳ 2015 và đạt 110% so với kế hoạch 6 tháng.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, OCB đã có những bước tiến gì để khẳng định vị thế của mình, thưa ông?
Phát huy những thế mạnh vốn có, hiện nay OCB tập trung mọi nguồn lực cho chặng đường bứt phá với mục tiêu đứng trong top 10 các ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam và hoàn tất việc tuân thủ Basel 2 vào nửa đầu năm 2017 và hướng tới Basel 3 vào 2020.
Với mục tiêu chiến lược rõ ràng, OCB đang tiếp tục triển khai các sáng kiến cải tiến chiến lược một cách đồng bộ và hiệu quả ở toàn diện các hoạt động kinh doanh, vận hành, nhân sự, công nghệ đến kiểm soát và quản lý rủi ro. OCB không ngừng nâng cấp và tạo ra sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Hệ thống quản trị, điều hành đạt chuẩn quốc tế của OCB ngày càng được củng cố với cơ cấu các Khối kinh doanh được chuyên môn hóa để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu theo từng đối tượng khách hàng.
Tùy theo khách hàng DN, DNNVV, khách hàng cá nhân, OCB có đội ngũ nhân viên phục vụ cùng với các sản phẩm dịch vụ, chính sách ưu đãi riêng. Hệ thống quản lý rủi ro, kiểm soát và vận hành được tập trung hoá với những mô hình quản lý tiên tiến và quy trình, công nghệ hiện đại
Đến nay, OCB đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc phát triển cơ sở khách hàng và mạng lưới hoạt động ở những địa bàn trọng điểm trong cả nước. OCB được đánh giá cao với việc xây dựng ngân hàng theo tiêu chuẩn hiện đại và hướng đến các chuẩn mực Quốc tế như chủ động triển khai hệ thống quản trị rủi ro để đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, hợp tác với các tập đoàn quốc tế để tư vấn chiến lược, công nghệ như Microsoft, Gartner...
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, OCB muốn gửi gắm thông điệp, cũng như sự tri ân đối với khách hàng trong dịp này?
Kỷ niệm 20 năm thành lập, OCB đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng và nhiều chính sách hấp dẫn, đặc biệt lãi suất cho vay, tài trợ thương mại cho khách hàng doanh nghiệp và các chương trình tặng quà, dự thưởng, tích lũy điểm cho khách hàng cá nhân diễn ra ở tất cả các điểm giao dịch của OCB trong cả nước.
Với sự chuẩn bị đầy đủ về con người, công nghệ, cơ sở hạ tầng cùng hệ thống quản trị hiệu quả, OCB tự tin trong lộ trình trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và DNNVV tại Việt Nam để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn và đóng góp cho nền kinh tế đất nước.
Xin cảm ơn ông!