Quảng Ninh kỳ vọng lập kỳ tích mới
Kỳ vọng đặc khu từ góc nhìn Quảng Ninh | |
Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017 |
So với lần tổ chức đầu tiên (năm 2003), Năm Du lịch quốc gia 2018 có nhiều thay đổi cả về quy mô lẫn sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Đó là sự vào cuộc hưởng ứng của 14 huyện, thị của tỉnh Quảng Ninh; Các tỉnh, thành có nhiều sự kiện hưởng ứng cùng đa dạng các sản phẩm du lịch (biển đảo, văn hóa tâm linh, sinh thái cộng đồng...
Ảnh minh họa |
Cùng đó là công tác tuyên truyền, quảng bá cho năm du lịch được đặc biệt coi trọng đã tạo hiệu ứng lan tỏa cao trong xã hội.Tiếp nối Năm Du lịch quốc gia 2018, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) – sự kiện du lịch lớn nhất trong khối ASEAN được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.
Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu của cả nước và khu vực Ðông - Nam Á, Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đầu tư không chỉ hạ tầng du lịch như: đưa điện lưới ra đảo Cô Tô và Vân Ðồn; phủ sóng di động và internet đến tất cả các điểm du lịch, mà cả hạ tầng giao thông cũng được đẩy nhanh nhằm rút ngắn thời gian đến với Hạ Long.
Đóng góp quan trọng vào mục tiêu chung đó phải kể tới những dự án “khủng”mang nhiều nhà đầu tư chiến lược tầm cỡ như: BIM Group, Vingroup, Sun Group, MyWay, Tuần Châu, FLC... để định hình Hạ Long thành “Thành phố du lịch thông minh, hiện đại, mến khách” của tỉnh Quảng Ninh.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn từng ví von: các nhà đầu tư chiến lược đang viết nên câu chuyện mới cho ngành du lịch Việt Nam. Ở đâu có những tập đoàn này, ở đó có những sản phẩm chất lượng, quy mô, tạo ra tính khác biệt, tính chuyên nghiệp và khả năng cạnh tranh cao.
Cáp treo Nữ hoàng, Vòng quay mặt trời, Typhoon Water Park (Công viên nước vịnh lốc xoáy) thuộc Tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex do Sun Group đầu tư, cụm cầu cảng hành khách quốc tế lớn nhất Việt Nam của Tập đoàn Tuần Châu… đã thực sự đưa du lịch Hạ Long bước sang trang mới.
Giúp du khách tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ không thể không kể tới hoạt động khách sạn và resort nơi đây với đa dạng các loại hình tập trung phát triển ven biển. Nếu như Vinpearl Ha Long Bay Resort được Tập đoàn Vingroup đưa vào khai thác tại đảo Rều; Nằm tại đỉnh cao nhất của đồi Văn Nghệ là FLC Hạ Long thuộc Tập đoàn FLC.
Còn Tập đoàn BIM Group chọn phát triển một khu đô thị Halong Marina có quy mô tới 287 ha tại phường Hùng Thắng. Có thể tìm thấy ở đây các sản phẩm độc đáo, duy nhất tại thị trường Quảng Ninh như các căn hộ chung cư cao cấp và condotel được quản lý bởi thương hiệu quốc tế - Citadines Marina Hạ Long đáp ứng các đối tượng khách hàng khác nhau: Đầu tư tối ưu - Nghỉ dưỡng đẳng cấp – An cư lâu bền, tích hợp ưu điểm của 2 dòng sản phẩm: căn hộ chung cư và phòng khách sạn trong khuôn viên dịch vụ khách sạn.
Những người ưa kinh doanh bán lẻ và du lịch thường tìm tới Nhà phố thương mại Little Vietnam được thiết kế theo ý tưởng “Phố lồng phố” với 2 mặt tiền. Đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng đơn thuần là dự án Lotus Residences - nhà liền kề Vạn Liên kế đó.
Tỷ lệ du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức 28,1% so với năm trước. Hoạt động khách sạn và resort đã đạt được kết quả kinh doanh tốt trong năm nay, đặc biệt là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với mức tăng trưởng công suất ấn tượng trung bình lần lượt là 81% và 73%.
Do số lượng nguồn cung mới sẽ gia nhập trong những năm tới tại Hà Nội không nhiều, trở thành lợi thế để ngành khách sạn và resort Hạ Long - Quảng Ninh tăng trưởng bởi thời gian kết nối đã được rút ngắn.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels cũng đồng tình rằng, tương lai của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang có sự tăng trưởng, thông qua sự tiến triển của thị trường, những ý tưởng tiềm năng và định hướng phát triển mới.