Range Rover Evoque 2020 có gì mới?
Tổng thể của Evoque 2020 vẫn giữ nguyên so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, một số chi tiết đã được tái thiết kế theo phong cách của đàn em Velar. Cụm đèn pha LED và đèn hậu LED vuốt mỏng lại, lưới tản nhiệt nhỏ hơn, hốc gió được mở rộng và tay nắm cửa giấu vào cửa xe.
Bên trong, hệ thống nút bấm trên bảng táp lô được lược giản, các chức năng được tích hợp vào hai màn hình cảm ứng lớn. Vô-lăng có thiết kế mới hoàn toàn, cần số chuyển sang dạng dọc thay vì núm xoay tròn như trước. Đặc biệt, nhờ trục cơ sở dài hơn 20mm mà khoang hành lý phía sau có dung tích tăng 10% lên 591 lít, và đạt 1.383 lít khi gập hàng ghế hai xuống.
Đặc biệt, khả năng vận hành của Range Rover Evoque 2019 ấn tượng hơn nhờ hệ dẫn động 2 cầu tiêu chuẩn và tính năng Terrain Responcse 2 giúp điều chỉnh cấu hình xe phù hợp với địa hình hiện tại. Khả năng lội nước của xe lên đến 600mm, cao hơn 100mm so với bản tiền nhiệm.
Ngoài ra, một tính năng hỗ trợ lái nữa cũng được trang bị là Ground View khiến ca pô xe "biến mất" khỏi tầm lái người dùng nhờ hình ảnh của camera trước thu về và truyền tải tới màn hình giải trí, qua đó cho phép họ quan sát toàn bộ 180 độ phía trước Evoque mà không bị cản trở. Ground View đã được Land Rover nghiên cứu và phát triển từ 2014 tới nay.
Về sức mạnh vận hành, mẫu SUV vẫn sử dụng tùy chọn động cơ xăng 4 xi-lanh có sức mạnh từ 237 mã lực đến 296 mã lực và dầu diesel 2.0 ông suất 148 đến 237 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động ZF 9 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Tại thị trường Anh, giá bán khởi điểm của Evoque 2020 từ 40.700 USD cho bản máy dầu tiêu chuẩn và từ 46.303 USD cho bản máy xăng. Tại Việt Nam, Range Rover Evoque thế hệ cũ hiện được phân phối với 3 phiên bản chính, gồm: Evoque SE Plus ( 2,7 tỷ đồng); Evoque HSE ( 3,038 tỷ đồng) và Evoque HSE Dynamic ( 3,553 tỷ đồng).