Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi Châu Âu

HS
HS  - 
Ngày 30/5/2017, sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến Châu Âu đã được tổ chức tại cảng PTSC, Thanh Hóa.
aa
Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi Châu Âu Năm 2017, Tập đoàn Hoa Sen phấn đấu đạt doanh thu 23.000 tỷ đồng
Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi Châu Âu Tập đoàn Hoa Sen 3 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Lô hàng có trị giá khoảng 9 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu đến thị trường Châu Âu.

Đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết, Hoa Sen tự hào là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến Châu Âu từ cảng PTSC Thanh Hóa. Trước đó, vào tháng 3/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ. Đây là sự khẳng định mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm của thương hiệu Hoa Sen trên thị trường quốc tế cũng như cho thấy thành quả từ sự nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Hoa Sen trong hoạt động xuất khẩu khi luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập.

Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi Châu Âu
Nghi thức phát tín hiệu xuất lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đi châu Âu

Bên cạnh việc dẫn đầu thị trường nội địa trong lĩnh vực tôn thép, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới. Trong những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn.

Với định hướng không ngừng vươn ra biển lớn, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó thị trường châu Âu là một trong những thị trường lớn của Tập đoàn. Lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen lần này sẽ cập bến tại 3 nước bao gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.

Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Châu Âu từ năm 2012 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại rất nhiều nước Châu Âu như: Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp , Bỉ , UK , Croatia, Nga… Đây là những thị trường rất khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như thời gian giao hàng. Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế như EN 10346, chứng chỉ ROHS và REACH của Châu Âu…

Việc xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Châu Âu đã khẳng định mạnh mẽ về chất lượng và dịch vụ của Tập đoàn Hoa Sen, không những làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của thị trường quốc tế.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường Châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 – 15.000 tấn/tháng. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.

Sự kiện Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm tới thị trường Châu Âu đã đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn.

Kết thúc niên độ tài chính 2015 – 2016, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: sản lượng tiêu thụ đạt 478 nghìn tấn, tăng 17% so với niên độ tài chính 2014 – 2015. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Trong niên độ tài chính 2016 – 2017, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

HS

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.
Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá

Tận dụng cơ hội để cà phê Việt bứt phá

Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh giảm thuế nhập khẩu cà phê về 0%, mở ra cơ hội cho ngành cà phê Việt Nam tại thị trường này. Đây là cơ hội chiến lược, nhưng cũng đi kèm thách thức đòi hỏi doanh nghiệp Việt chuẩn bị kỹ lưỡng.