17 ngân hàng đầu tiên cùng Napas miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền cho các giao dịch giá trị nhỏ
| NAPAS miễn phí giao dịch thanh toán dịch vụ công từ ngày 25/2 | |
| NAPAS chủ động kết nối với hạ tầng dữ liệu điện tử của các cơ quan thuế, hải quan |
![]() |
| Ảnh minh họa |
Cụ thể, trong giai đoạn đầu kể từ ngày 25/02/2020, 10 ngân hàng gồm Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB và UOB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống. 04 ngân hàng gồm BIDV, Kienlongbank, Saigonbank và Coopbank áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch.
Các ngân hàng khác đưa ra các chính sách phí khác nhau tùy thuộc đối tượng khách hàng và kênh giao dịch. Cụ thể, Vietcombank áp dụng chính sách giảm từ 7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh. Trong khi đó, trên kênh giao dịch điện tử gồm internet banking và mobile banking, Eximbank áp dụng chính sách miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, Sacombank áp dụng chính sách giảm phí thu của khách hàng từ 12.000 đồng/giao dịch xuống còn 10.000 đồng/giao dịch. Trên kênh quầy, Eximbank dự kiến thu 8.800 đồng/giao dịch (mức phí cũ hiện đang thu là 0.03% giá trị giao dịch, tối thiểu 10.000 và tối đa 90.000/giao dịch). Sacombank áp dụng mức thu 2.500 đồng/giao dịch khi thực hiện trên ứng dụng Sacombank Pay.
Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của NHNN, thị trường dự kiến sẽ có thêm các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng NAPAS triển khai các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ, thể hiện nỗ lực và cam kết của toàn hệ thống ngân hàng nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Triển khai chỉ đạo của NHNN về việc giảm phí cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng có giá trị nhỏ, NAPAS đề nghị các ngân hàng (i) miễn phí/không thu phí dịch vụ đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, công ích đến hết ngày 31/12/2020; (ii) triển khai chương trình giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với 03 phương án gồm: thực hiện miễn thu phí khách hàng; giảm thu phí khách hàng với mức thu tối đa 2.000 đồng/giao dịch; giảm thu phí khách hàng tương đương mức giảm của NAPAS từ 25/2/2020.
Tính từ 01/02/2020 đến 24/02/2020, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ sau tết Kỷ Hợi. Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống Ngân hàng và NAPAS đã hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu thanh toán các giao dịch giá trị nhỏ bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trong dịch bệnh Covid-19.
| Trước đó, ngày 14/2/2020, NAPAS đã phát đi thông cáo báo chí công bố chính thức triển khai chương trình (i) miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online) gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020; (ii) giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020). |
Tin liên quan
Tin khác
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra



