30 năm vun đắp niềm tin đối với ngành Ngân hàng

07:00 | 14/08/2020 Chính trị
aa
Có thể khẳng định Thời báo Ngân hàng có vai trò khá quan trọng trong sự phát triển của ngành Ngân hàng trong suốt 35 năm đổi mới vừa qua. Hoạt động của Thời báo Ngân hàng 30 năm qua luôn thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích.
30 nam vun dap niem tin doi voi nganh ngan hang
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng

Thời báo Ngân hàng trong chặng đường phát triển 30 năm đã đi trước trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hoạt động của ngành Ngân hàng, đồng thời cổ vũ những doanh nghiệp và tổ chức tín dụng trong việc xây dựng ngành Ngân hàng phát triển vững mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới hiện nay, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra trong chặng đường phát triển tiếp theo của báo chí nói chung và Thời báo Ngân hàng nói riêng.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Thời báo Ngân hàng ra mắt số báo đầu tiên, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về vấn đề này.

Ông đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí hiện nay?

Từ những ngày tờ báo Thanh Niên đầu tiên do Bác Hồ sáng lập và lãnh đạo, báo chí đã khẳng định tính chính nghĩa cách mạng, là kênh thông tin chủ lực tuyên truyền đưa Chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam, đến với các tầng lớp nhân dân. Tôi luyện, trải qua từng thời kỳ cách mạng của đất nước, báo chí đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và đã trở thành vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng; những người làm báo là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Trong suốt 35 năm đổi mới vừa qua, những người làm báo tiếp tục là đội quân chủ lực đi đầu trong công cuộc tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nhiều nhà báo với tài năng sắc sảo, dấn thân, lăn lộn trong thực tiễn, nhạy bén với thời cuộc đã có nhiều tác phẩm với tư duy đổi mới, sáng tạo, đấu tranh mạnh mẽ với sự trì trệ, bảo thủ; bảo vệ và cổ vũ cho những cách làm hay, những đột phá, đồng thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới.

30 nam vun dap niem tin doi voi nganh ngan hang
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên, Thời báo Ngân hàng được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đến nay, cùng với những thành tựu to lớn, toàn diện của đất nước, báo chí nước ta đã có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ. Diện mạo, số lượng, chất lượng các ấn phẩm, các chương trình phát thanh, truyền hình và công nghệ làm báo… đã đạt được những bước tiến lớn. Chất lượng chính trị, chất lượng văn hóa, tính định hướng và kỹ thuật - nghiệp vụ của báo chí ngày càng được nâng cao. Đội ngũ những người làm báo tăng nhanh về số lượng, trình độ nghiệp vụ làm báo được nâng cao, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, báo chí hiện nay cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể là vẫn còn những tác phẩm báo chí thông tin thiếu nhạy cảm về chính trị, chưa phù hợp với lợi ích của đất nước, của nhân dân, gây những tác động xấu đến dư luận xã hội, ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và của người dân.

Thông tin báo chí chưa theo kịp với tình hình diễn biến thực tế, thông tin để định hướng hoặc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trong nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và xã hội còn chậm. Hiện tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo sách nhiễu, thậm chí tống tiền cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để trục lợi vẫn chưa được ngăn chặn triệt để, việc vi phạm đạo đức nghề báo vẫn xảy ra. Một số cơ quan báo chí phản ánh nhiều về tiêu cực và tệ nạn xã hội, ít tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt...

Bên cạnh đó, còn tình trạng một số cơ quan chủ quản thiếu kiên quyết trong xử lý sai phạm của cơ quan báo chí thuộc phạm vi phụ trách. Ngoài ra, về chủ quan ý thức chấp hành kỷ luật về thông tin của một số cơ quan báo chí không nghiêm; một số cơ quan báo chí chưa thực hiện hoặc thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, kiểm chứng nguồn tin, không thực hiện đúng quy trình làm báo. Còn có trường hợp một số cơ quan báo chí quản lý văn phòng đại diện, sử dụng phóng viên thường trú và cộng tác viên dễ dãi, lỏng lẻo, do vậy trong tác nghiệp thường hay vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Trong dòng báo chí cách mạng Việt Nam có khá đông những tờ báo ngành như Thời báo Ngân hàng. Vậy ông đánh giá thế nào về hoạt động của Thời báo Ngân hàng?

Có thể nói, cùng với sự lớn mạnh của ngành Ngân hàng, Thời báo Ngân hàng có nhiều bước phát triển mới. Báo đã bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh các hoạt động của ngành Ngân hàng, nhất là sự đổi mới của ngành Ngân hàng trong suốt 35 năm đất nước mở cửa, đổi mới vừa qua. Chính thông qua những thông tin tuyên truyền trên Thời báo Ngân hàng đã góp phần cổ vũ các hoạt động sáng tạo của ngành Ngân hàng, từ đó khẳng định vai trò của ngành Ngân hàng trong sự phát triển của đất nước.

Thời báo Ngân hàng đã đi trước trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động của ngành Ngân hàng; góp phần tích cực vào việc xây dựng ngành Ngân hàng phát triển vững mạnh thông qua việc giới thiệu những điển hình, nhân tố mới trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng, cũng như phản ánh những mặt còn hạn chế trong hoạt động của các TCTD.

Đặc biệt, Thời báo Ngân hàng đã trở thành nhịp cầu nối, gắn kết hoạt động ngân hàng với doanh nghiệp và người dân. Từ đó, giúp doanh nghiệp, người dân và toàn xã hội tin tưởng vào hoạt động của ngân hàng. Ngoài ra, báo còn có vai trò tuyên truyền rất lớn, góp phần ổn định nền tài chính, tiền tệ và hoạt động của ngân hàng, củng cố niềm tin của người dân đối với hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, trong hoạt động sau mặt báo như hoạt động nhân đạo từ thiện, hoạt động giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng là một hoạt động của báo Ngân hàng. Những hoạt động đó vừa tạo được tình cảm tốt đẹp của người dân, gắn liền với bạn đọc, vừa hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo ngành Ngân hàng giao cho.

Có thể khẳng định Thời báo Ngân hàng có vai trò khá quan trọng trong sự phát triển của ngành Ngân hàng trong suốt 35 năm đổi mới vừa qua. Hoạt động của Thời báo Ngân hàng 30 năm qua luôn thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích. Tôi đánh giá rất cao vai trò, kết quả hoạt động của Thời báo Ngân hàng.

30 nam vun dap niem tin doi voi nganh ngan hang
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chúc mừng nhóm tác giả Thời báo Ngân hàng đạt giải B Giải báo chí Quốc gia lần thứ XIV

Thưa ông, hiện đang có một thực tế là các cơ quan báo chí chính thống gặp sức ép cạnh tranh rất gay gắt trước sự phát triển và bùng nổ của các trang thông tin điện tử. Những tờ báo luôn tuân thủ nghiêm tôn chỉ, mục đích như Thời báo Ngân hàng dường như chịu nhiều thiệt thòi trước các thông tin lá cải, giật gân, câu khách. Vậy cần làm gì để bảo vệ các cơ quan báo chí cũng như kiểm soát hoạt động của các trang thông tin điện tử, thưa ông?

Chúng ta đang sống trong một thế giới bùng nổ thông tin và phát triển công nghệ thông tin, và nhất là sự phát triển mạnh mẽ của các trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Từ đó, xuất hiện một vấn nạn nan giải đó là “fakenews” (tin giả), những hoang tin có thể dẫn đến các thảm kịch trong đời sống bởi nó dễ dàng lan truyền với tốc độ chóng mặt từ người này sang người khác thông qua các phần mềm chat hoặc mạng xã hội. Fakenews thậm chí có lúc thu hút sự quan tâm nhiều hơn của công chúng.

Đặc biệt trong thời gian qua, khi dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành, một “đại dịch” mới đã lan tràn trên mạng, đó là “đại dịch” tin giả. Mỗi ngày, trên các nền tảng Facebook, Twitter, YouTube lại tràn ngập những thông tin mới, giật gân. Không chỉ tại Việt Nam, “đại dịch virus tin giả” đã lan truyền mạnh mẽ ra toàn cầu với tốc độ chóng mặt hơn cả Covid-19. Tới mỗi quốc gia, câu chuyện về dịch bệnh lại được thêm thắt với nhiều tình tiết ly kỳ, đáng sợ.

Chính điều này tạo nên sức ép đối với các cơ quan báo chí chính thống, khi vừa phải chạy đua với sự nhanh nhạy của thông tin, vừa phải đấu tranh với những thông tin sai sự thật. Hơn hết, những người làm báo cần hiểu rằng, thông tin giữ vai trò quan trọng. Nguồn tin chính xác sẽ đem đến cho các nhà báo những thông tin có giá trị, hữu ích với xã hội. Ngược lại, nếu nguồn tin sai, nhưng nhà báo không kiểm tra thông tin kỹ càng, coi đó là nguồn tin để sản xuất tác phẩm báo chí sẽ dẫn đến một bản tin không chính xác, một bài viết sai sự thật. Khoảng cách giữa đúng và sai trong một số sự kiện nhiều khi khá mong manh. Và sự thật, thông tin chân thực, khách quan chính là vũ khí để báo chí chính thống chiến thắng được các thông tin chưa chính xác, sai sự thật.

Bên cạnh đó, về phía các cơ quan quản lý báo chí cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các trang thông tin điện tử. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, hợp tác quốc tế về chuyên môn, nghiệp vụ, công nghệ kỹ thuật, phát triển và quản lý báo điện tử, truyền thông trên Internet, mạng xã hội…

Ngoài ra, cần thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát quy trình thẩm định, xử lý thông tin trước khi đưa lên trang báo, sóng phát thanh, truyền hình. Khen thưởng, động viên kịp thời đối với nhà báo, cơ quan báo chí nỗ lực, có thành tích và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật hoặc đạo đức nghề nghiệp.

30 nam vun dap niem tin doi voi nganh ngan hang
Phóng viên Hoàng Lượng của Thời báo Ngân hàng (thứ 2 từ trái sang) tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi mọi mặt của cuộc sống, báo chí cũng không ngoại lệ. Theo ông, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại những cơ hội và thách thức gì cho các cơ quan báo chí? Liệu báo in có đến hồi kết trước sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử?

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp cho nghề báo ngày nay khác hẳn so với trước kia, vừa thuận lợi lại vừa như một thách thức. Hiện nay, mạng Internet cho phép nhà báo truy cập để tìm tư liệu rất nhanh và dễ dàng. Vài chục năm trước để làm việc ấy, người ta có khi phải dùng nhiều giờ trong thư viện, trước các đống tài liệu đồ sộ, còn bây giờ chỉ là cú click chuột mất 5-10 phút.

Đặc biệt, không thể phủ nhận báo chí cũng cần tận dụng tối đa những lợi thế mà mạng xã hội đem lại, đó là việc tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội, thẩm định, lựa chọn để triển khai đề tài một cách bài bản, sâu sắc, khai thác nội dung, tư liệu một cách phù hợp. Tận dụng mạng xã hội để quảng bá, lan truyền báo chí, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận hơn đối với từng tác phẩm báo chí, cũng như cơ quan báo chí. Đồng thời thăm dò, nắm bắt dư luận xã hội quan tâm đến vấn đề, lĩnh vực thông tin nào để có thể phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất, vì mục tiêu phát triển chung.

Tuy nhiên, mạng xã hội là nguồn cung cấp thông tin phong phú, nhưng cũng là một cái bẫy, tạo ra thách thức đối với những cơ quan báo chí. Thông tin xấu tràn lan trên mạng xã hội với mức độ chóng mặt gây nhiễu loạn thông tin, tạo sự hoang mang cho người đọc. Do vậy tận dụng mạng xã hội nhưng phải tỉnh táo.

Một số người băn khoăn báo chính thống có chiến thắng được mạng xã hội hay không? Qua điều tra xã hội học của Ban Tuyên giáo Trung ương thì đại đa số người dân tin tưởng vào báo chính thống, thực tiễn vừa qua thông tin về đại dịch Covid-19 đã chứng minh điều đó. Người dân truy cập vào mạng xã hội chủ yếu để giải trí, vì thế mạng xã hội không thể thay thế được vị trí của báo chí chính thống.

Để có thể chiếm được tình cảm và thu hút được độc giả, các cơ quan báo chí phải luôn giữ vững được bản sắc của mình, cần năng động, sáng tạo, tự lực, đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động. Đồng thời phải bắt kịp xu thế, nắm bắt xu hướng, khai thác tối đa nền tảng Internet để phát triển cơ quan theo mô hình toà soạn hội tụ, tích hợp đa phương tiện, truyền dẫn đa nền tảng.

Dù trong cuộc chạy đua thông tin hiện nay, báo in vẫn sẽ giữ được vị thế, sống được trong lòng người đọc. Tuy nhiên, để đạt được điều này, báo chí phải càng vững vàng để làm nơi neo đậu niềm tin cho xã hội, với điều kiện người làm báo phải thực hiện bằng trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của mình. Báo chí muốn tồn tại, phải để độc giả tìm được niềm tin, nâng cao nhận thức, bồi đắp tình cảm trong mỗi con người. Vị trí của nhà báo trong xã hội do chính các nhà báo tạo ra. Nhà báo giỏi, có tâm, có đức, phụng sự lợi ích chung của cộng đồng, của xã hội thì được xã hội tôn trọng, đánh giá cao.

Vậy ông có nhắn gửi gì với Thời báo Ngân hàng trong thời gian tới, thưa ông?

Thời báo Ngân hàng đã đạt được nhiều thành tích, có vị thế nhất định trong lòng bạn đọc. Chính vì vậy, trong thời gian tới cần phải có phấn đấu và nỗ lực cao hơn. Cụ thể, Thời báo Ngân hàng phải tiếp tục đổi mới, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Cần đổi mới cả về nội dung, hình thức và cả về phương thức thể hiện, để thông tin đến bạn đọc một cách nhanh nhất, chính xác, kịp thời; đặc biệt phải tạo nên niềm tin của bạn đọc đối với hoạt động của ngân hàng.

Muốn vậy, báo phải đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ biên tập viên, phóng viên không chỉ tinh thông nghiệp vụ, mà còn am hiểu sâu sắc về tài chính - ngân hàng, để có những bài viết sắc sảo, đồng thời có những kiến giải, đề xuất để ngành Ngân hàng hoạt động ngày càng hiệu quả.

Vai trò của Thời báo Ngân hàng rất lớn. Để làm được điều đó, phải bám sát tôn chỉ, mục đích, có những bài viết nghiên cứu, tổng kết từ thực tiễn, rút ra được vấn đề cốt lõi trong hoạt động của tài chính - ngân hàng, doanh nghiệp và người dân. Khi đạt được mục tiêu đó thì chắc chắn bạn đọc sẽ ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Thời báo Ngân hàng.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ của ông nhân kỷ niệm 30 năm Thời báo Ngân hàng xuất bản số báo đầu tiên!

Quỳnh Trang thực hiện
Nguồn:

Các tin khác

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5

Dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/5
Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.
Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng

Ngày 16/4, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW lần 16 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025.
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương lần thứ 16

Chiều ngày 16/4/2024, Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 16 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025.
Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đề xuất điều chỉnh Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Chính phủ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%

Giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6 đạt 96,2%
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khạc mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày

Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ chiều 15/4 đến sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

Thủ tướng kêu gọi cả nước cùng chung tay, mọi người dân, doanh nghiệp "ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít", để xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc với sự tham dự của khoảng 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.
Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Thủ tướng: Sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 có trọng tâm, trọng điểm

Phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 4/2024 tập trung thảo luận về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) và phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 để chuẩn bị trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan NHTW tham dự trực tuyến Hội nghị thông tin chuyên đề quý I

Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) tham dự Hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Sáng 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Trung Quốc

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương, cụ thể hóa nhận thức chung giữa Lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước; khẳng định Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược trong chính sách đối ngoại.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động