Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

ABBank củng cố quản trị, tăng cường năng lực tài chính cho giai đoạn phát triển mới

N. Linh
N. Linh  - 
ABBank vừa ghi nhận bước tiến quan trọng trong quá trình nâng cao nội lực khi Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng và ngân hàng đồng thời thực hiện kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao. Những động thái này diễn ra đúng thời điểm ABBank đang đạt được những kết quả tích cực về hiệu quả hoạt động và kiểm soát chi phí.
aa
ABBANK hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng thiên tai Ông Vũ Văn Tiền đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT ABBANK
ABBank củng cố quản trị, tăng cường năng lực tài chính cho giai đoạn phát triển mới
Lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng năm 2025 của ABBANK đạt 2.300 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ.

Việc ông Vũ Văn Tiền trở lại giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị và ABBank bổ nhiệm nhân sự giữ vị trí Quyền Tổng giám đốc từ ngày 14/11/2025 cho thấy ngân hàng đang chú trọng xây dựng bộ máy lãnh đạo ổn định, đồng nhất và có năng lực triển khai chiến lược trong dài hạn. Đây là bước đi phù hợp trong giai đoạn ABBank đặt mục tiêu hoàn thiện mô hình quản trị, tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả vận hành.

Bên cạnh việc kiện toàn nhân sự, ABBank cũng được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng. Khi hoàn tất phát hành cho cổ đông hiện hữu và ESOP, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ đạt gần 14.000 tỷ đồng. Nguồn vốn bổ sung không chỉ giúp ABBank nâng cao năng lực tài chính mà còn tạo điều kiện để ngân hàng mở rộng các hoạt động kinh doanh, tăng cường đầu tư vào công nghệ và đáp ứng tốt hơn yêu cầu quản trị rủi ro theo chuẩn mực mới.

Kết quả kinh doanh cho thấy ABBank đang đạt được sự cải thiện rõ rệt. Lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 2.300 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ. Đến cuối tháng 10, lợi nhuận lũy kế vượt 3.000 tỷ đồng, phản ánh khả năng phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh cốt lõi. Các chỉ số tài chính quan trọng như ROE đạt khoảng 16,5% và CIR giảm xuống còn 33%, tiếp tục xuống dưới 30% vào cuối tháng 10, cho thấy ngân hàng đã nâng cao hiệu quả kiểm soát chi phí và tối ưu hóa vận hành.

Bên cạnh đó, giá trị sổ sách hơn 15.000 đồng/cổ phiếu trong khi hệ số P/B của ABBank vẫn dưới 1 lần cho thấy dư địa tăng trưởng còn đáng kể. Trong bối cảnh nhiều ngân hàng đang hướng đến chuẩn mực quản trị cao hơn và đẩy mạnh chuyển đổi số, việc ABBank đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động, củng cố vốn và kiện toàn nhân sự sẽ giúp ngân hàng tăng cường nền tảng để phát triển bền vững trong thời gian tới.

N. Linh

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.