Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

ABBANK hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025

N.Linh
N.Linh  - 
Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.
aa
32 năm đồng hành - ABBANK tri ân khách hàng ABBANK ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới siêu nhanh và bảo mật cho người dùng

Tính đến hết ngày 30/6/2025, quy mô hoạt động của ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng tích cực: Tổng tài sản đạt 204.851 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm; Huy động từ Khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng, tăng 36% so với đầu năm; Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với đầu năm – sự tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân là phân khúc chiến lược của Ngân hàng.

ABBANK hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025
Năm 2025 là năm bản lề của ABBANK trong đổi mới mô hình hoạt động theo hướng sắp xếp lại bộ máy, tối ưu hóa vận hành

Lợi nhuận trước thuế tại cuối quý II/2025 của ABBANK đạt 1.669 tỷ đồng, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 tại ABBANK đến từ sự tăng trưởng đồng loạt của các hoạt động cốt lõi như: thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ 2024. Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý II/2025 theo đó được cải thiện đáng kể, thể hiện thông qua chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.

Chất lượng tài sản của ABBANK được kiểm soát tốt với các chính sách linh hoạt, bám sát diễn biến của thị trường. Tính đến hết 30/6/2025, ABBANK đã trích lập 865 tỷ đồng cho công tác dự phòng rủi ro tín dụng; nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,9%, tiếp tục duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước.

Chất lượng vốn của ABBANK cũng tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN, thể hiện khung vốn vững chắc cho công tác kinh doanh, tạo đà phát triển cho Ngân hàng: Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn tuân thủ trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%. Với những nỗ lực này, trong báo cáo xếp hạng mới công bố, tổ chức xếp hạng thế giới Moody’s tiếp tục đánh giá triển vọng của ABBANK ở mức Ổn định (stable) giữa diễn biến thị trường Việt Nam đang còn nhiều thách thức.

Trong quý II/2025, hoạt động mảng Ngân hàng số của ABBANK tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng. Nền tảng Ngân hàng số thế hệ mới ABBANK (thay cho AB Ditizen trước đó) chính thức được giới thiệu rộng rãi tới thị trường kèm theo nhiều tính năng sáng tạo, trong đó nổi bật là tính năng ABBY Family giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con trong hành trình quản lý tài chính cá nhân. Ứng dụng được đánh giá là một trong những kênh thu hút khách hàng mới và giúp tăng tỷ lệ sử dụng từ các khách hàng hiện hữu của ABBANK qua kênh số. Theo đó, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại ABBANK tăng 18,6%, số lượng khách hàng giao dịch cũng tăng 5,8% so với quý I/2025.

Ghi nhận tại mảng khách hàng doanh nghiệp (KHDN), nền tảng ngân hàng số ABBANK Business tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với ABBANK trong 6 tháng đầu năm. Theo thống kê, 80% giao dịch của KHDN tại ABBANK được thực hiện online giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian vận hành cho đội ngũ kinh doanh trực tiếp. Ứng dụng ABBANK Business theo đó liên tục được bổ sung các tính năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp có mô hình chuỗi đa điểm bán, đa kênh bán (thu hộ đa kênh, thấu chi chuyên dụng cho nhà phân phối…).

Ông Phạm Duy Hiếu – Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: Sự tăng trưởng được cải thiện rất đáng kể trong quý II/2025 của ABBANK đến từ việc Ngân hàng đang phát huy tốt các yếu tố nội lực và hiệu quả từ sự cải tổ quyết liệt bộ máy hoạt động. Trong nửa cuối năm, ABBANK đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh ở cả tín dụng, huy động và dịch vụ, với lợi nhuận trước thuế dự kiến vượt kế hoạch 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng chú trọng công tác quản trị tín dụng, kiểm soát nợ xấu chặt chẽ.

Năm 2025 cũng là năm bản lề của ABBANK trong việc đổi mới mô hình hoạt động theo hướng sắp xếp lại bộ máy, tối ưu hóa vận hành. ABBANK cũng thực hiện điều chỉnh hàng loạt chính sách đãi ngộ dành cho CBNV như: nâng lương, thưởng hiệu quả công việc, triển khai chương trình cho vay ưu đãi, tặng voucher mua ô tô... và không ngừng đầu tư vào con người qua chương trình ABBELL – Nâng cao năng lực quản lý & lãnh đạo cho đội ngũ chủ chốt.

Vấn đề thực thi phát triển bền vững ESG cũng được ABBANK đầu tư nghiêm túc với việc thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG từ đầu năm. Ngay sau đó, ABBANK ký kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đồng hành triển khai các sáng kiến kinh doanh và phụng sự xã hội có chiều sâu, tạo tác động lâu dài cho cộng đồng, bao gồm: Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Doanh nghiệp Cộng đồng Việt – VietED Group, Hệ thống Y Tế 315, và mới đây là việc Khởi động chương trình "Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh" với sự đồng hành, tư vấn của ADB và PwC. Đây không chỉ là chiến lược dài hạn, mà một lần nữa khẳng định hành động mạnh mẽ của ABBANK trong việc triển khai các mục tiêu về phát triển bền vững tại Việt Nam.

N.Linh

Tin liên quan

Tin khác

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (17/12), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8: Dấu ấn vững vàng năm đầu tiên vận hành mô hình mới

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8: Dấu ấn vững vàng năm đầu tiên vận hành mô hình mới

Năm 2025 đánh dấu một chương mới đầy thách thức và thành công của ngành Ngân hàng tại khu vực Bắc Trung Bộ với sự ra đời của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 8. Vượt lên trên ý nghĩa của một cuộc sáp nhập đơn thuần, đây là quá trình kiến tạo một mô hình quản lý nhà nước hiện đại, lấy hiệu lực và hiệu quả làm trọng tâm. Bằng việc xây dựng nền tảng vận hành vững chắc và chủ động gắn kết sứ mệnh với sự phát triển của địa phương, tập thể lãnh đạo đã biến một cấu trúc mới thành động lực mạnh mẽ, mang lại những giá trị thiết thực cho ba tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Trị.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

Sẽ sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn Hà Nội

NHNN chi nhánh Khu vực 1 (NHNN Khu vực 1) vừa tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án sắp xếp lại hệ thống quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Thành phố Hà Nội sắp xếp lại quỹ tín dụng nhân dân sau điều chỉnh đơn vị hành chính
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Cân bằng các kênh dẫn vốn – bài toán then chốt cho tăng trưởng bền vững

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu tăng tốc mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển sắp tới. Bởi vậy, Chính phủ đã xác định mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tối thiểu 8% trong năm 2025 và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030. Đây là nền tảng quan trọng để Việt Nam vươn lên nhóm quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và tiến tới mục tiêu trở thành nước thu nhập cao vào năm 2045.
Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Hiệu quả cho vay ủy thác: Khi ngân hàng và hội nông dân cùng đồng hành

Cho vay ủy thác không chỉ đơn thuần là hình thức chuyển tải vốn, mà là sự kết hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và tổ chức hội trong toàn bộ quy trình, từ tuyên truyền chính sách, bình xét đối tượng vay, giải ngân, giám sát sử dụng vốn đến đôn đốc thu hồi nợ, thu lãi. Sự phối hợp nhịp nhàng ấy, tạo nên hiệu quả kép: Vừa nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, vừa giúp tổ chức hội phát huy vai trò tập hợp, đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế.
Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Tín dụng chính sách điểm tựa cho người dân Quảng Ngãi

Những năm gần đây, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trở thành điểm tựa quan trọng giúp hàng chục nghìn hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách ở Quảng Ngãi đầu tư sản xuất, ổn định sinh kế. Dòng vốn ấy không chỉ góp phần giảm nghèo bền vững, mà còn tạo động lực xây dựng nông thôn mới và củng cố an sinh xã hội trên địa bàn…
NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

NHNN tăng cường giải pháp tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt mục tiêu hai con số

Phát biểu tại Phiên chuyên đề tài chính – ngân hàng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030” diễn ra sáng ngày 16/1, bà Hà Thu Giang, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết, bám sát các chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp về tiền tệ và tín dụng nhằm thực hiện đồng thời các mục tiêu vừa kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn hệ thống, vừa hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.