Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Audi A6 đời mới ra mắt

 - 
Thế hệ mới nhất của Audi A6 đã chính thức ra mắt đối đầu BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.
aa
Lexus RX hybrid 2025 có giá dự kiến từ 3,5 tỷ đồng Volvo ES90 ra mắt

Audi đã chính thức công bố thế hệ mới nhất của Audi A6. Trở lại đối đầu với Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, Audi A6 2026 bất ngờ giữ lại các tùy chọn máy dầu để đa dạng hóa các lựa chọn truyền động nhằm chiếm ưu thế trước các đối thủ đồng hương.

Khởi đầu với thiết kế, Audi A6 2026 vẫn có 2 tùy chọn kiểu dáng là sedan và wagon. Bộ khung tổng thể xe nhìn mượt mà, trang nhã hơn như nhiều dòng xe Audi mới nhất, trong đó A5 có thể coi là khuôn mẫu được Audi sử dụng cho mẫu xe lớn hơn.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 2.
Audi hiện mới công bố ảnh cấu hình thân wagon cho A6 đời mới, bản sedan chưa được hé lộ cụ thể

Nhiều bề mặt bên ngoài Audi A6 mới được làm phẳng hơn, các đường cong được sử dụng nhiều hơn. Các yếu hố hầm hố như hốc gió trước đã được làm ôn hòa và nhẹ nhàng hơn trước. Nhờ vậy, phiên bản wagon của Audi A6 2025 có khả năng khí động học tốt nhất trên mọi xe wagon Audi trước đây.

Các phiên bản chủ lực của Audi A6 2026 sử dụng đèn pha LED ma trận tích hợp 48 cụm đèn LED khác nhau và đèn ban ngày có 7 cấu hình tùy biến thiết kế. Đèn hậu tại đuôi xe là loại OLED kỹ thuật số có thể hiển thị biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hình tam giác hay các biểu tượng khác cho xe sau nhận biết tình hình.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 3.
Đèn hậu của Audi A6 có khả năng giao tiếp với xe sau nhờ khả năng hiển thị biểu tượng đa dạng

Phiên bản thể thao S Line có cản trước/sau riêng thể thao hơn cùng huy hiệu tối màu cùng mâm hợp kim trắng kích thước lớn.

Kích thước Audi A6 2026 được công bố ở 4,99 mét dài (tăng 60 mm) và 1,88 mét rộng. Còn chiều dài cơ sở 2.927 mm gần như giữ nguyên. Thể tích khoang hành lý phía sau là 503 lít, tăng tối đa lên 1.534 lít khi gập hết ghế sau.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 4.
Chiều dài xe trội hơn trước nhưng chiều dài cơ sở giữ nguyên đồng nghĩa nội thất xe vẫn rộng như cũ

Chuyển hướng vào cabin, giao diện được hãng áp dụng cho A6 2026 có lẽ đã quen thuộc với nhiều người dùng xe Audi hiện tại. Trước mặt họ sẽ là 3 màn hình lớn tại táp lô: bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn giải trí trung tâm 14,5 inch tạo thành nửa trái và màn giải trí phụ cho người ngồi ghế bên có kích thước 10,9 inch bên phải.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 5.
Cabin Audi A6 2026 không có nhiều đột phá khi vẫn là bộ khung 3 màn hình quen thuộc đã được Audi học hỏi từ các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Volkswagen những năm gần đây

Màn hình đứng riêng này có chế độ chiếu phim mà không cho tài xế thấy để tránh tình trạng xao nhãng khi cầm lái. Công nghệ ChatGPT được tích hợp hỗ trợ điều khiển xe bằng khẩu lệnh dễ dàng hơn.

Phần mềm của Audi A6 2026 được xây dựng trên nền tảng Android Automotive khá đặc biệt khi giống hệ điều hành trên các thiết bị thông minh hơn là Android Auto dành riêng cho ô tô. Công nghệ cập nhật qua kết nối Internet được giữ nguyên đảm bảo các ứng dụng luôn được làm mới liên tục.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 6.
Màn giải trí phụ trên Audi A6

Một số điểm nhấn khác trong cabin Audi A6 2026 có thể kể tới màn HUD có hình ảnh lớn hơn 85% so với trước, cửa sổ trời toàn cảnh có thể chuyển từ trong sang mờ chỉ với một nút bấm, các chất liệu da cao cấp xen lẫn chất liệu tái chế thân thiện với môi trường, đèn nền nội thất với dải đèn tương tác đặc biệt tại táp lô, dàn 20 loa Bang & Olufsen, bàn sạc điện thoại không dây và điều hòa 4 vùng.

Hệ truyền động của Audi A6 2026 có 3 tùy chọn (2 xăng, 1 dầu), trong đó 2 tùy chọn đi kèm công nghệ hybrid nhẹ. Cả 3 bản đều sử dụng hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp. Bản xăng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp có thông số 201 mã lực/340Nm trong khi bản V6 3.0L tăng áp cao cấp hơn sở hữu 362 mã lực/550Nm. Bản máy dầu duy nhất có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 400Nm.

Hệ dẫn động 2 cầu mặc định trên bản V6 và là tùy chọn cao cấp trên 2 bản còn lại. Công nghệ đánh lái trục sau có mặt giúp Audi A6 2025 vận hành linh hoạt hơn.

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 7.
Audi A6 sẽ còn bản hiệu suất cao trong tương lai hiện vẫn chưa công bố thông số

Trừ bản 2.0L xăng, hai bản còn lại đều sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ khá đặc biệt. Hệ thống này có khả năng vận hành như công nghệ hybrid hoàn chỉnh qua mô-tơ điện 24 mã lực/230Nm trong một số điều kiện vận hành nhẹ nhàng.

Audi A6 2026 ban đầu dự kiến đổi tên thành A7 theo cách đặt tên được thương hiệu Đức công bố từ 2023 (đuôi số lẻ là xe xăng, số chẵn là xe điện). Tuy nhiên, hãng bất ngờ “quay xe” ngay vào tháng 2 qua khi bỏ cách đặt tên và quay lại dùng tên A6 cũ đã đồng hành cùng dòng xe này từ năm 1994.

Audi A6 2026 sẽ chính thức đi vào bàn giao từ tháng 5. Xe có thể về Việt Nam trong năm sau khi bản sedan của A6 hiện tại vẫn đang có trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam. Giá khởi điểm tham khảo của Audi A6 2026 là 58.000 euro (tương đương 1,58 tỷ đồng). Tuy nhiên, giá về Việt Nam chắc chắn trên 2 tỷ bởi bản đang phân phối đã có giá 2,299 tỷ dồng.

Một số hình ảnh khác của Audi A6 2026:

Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 8.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 9.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 10.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 11.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 12.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 13.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 14.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 15.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 16.Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 17.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 18.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 19.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 20.
Audi A6 đời mới ra mắt: Màn HUD lớn, hydrid nhẹ nhưng có thể hoạt động 'full', vẫn còn máy dầu để thêm tùy chọn trước E-Class, 5-Series- Ảnh 21.
Autopro

Tin liên quan

Tin khác

Turbio: Siêu xe đầu tiên do AI thiết kế, mạnh ngang các hypercar hàng đầu

Turbio: Siêu xe đầu tiên do AI thiết kế, mạnh ngang các hypercar hàng đầu

Vittori Motors vừa ra mắt Turbio – mẫu hypercar đầu tiên được thiết kế với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Xe mang phong cách khí động học lấy cảm hứng từ những biểu tượng cổ điển, kết hợp động cơ hybrid V12 cho tổng công suất 1.100 mã lực, sản xuất giới hạn 50 chiếc từ năm 2026.
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Viêng Chăn, ngày 4/12/2025 – Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về các mô hình vận chuyển an toàn, minh bạch và thân thiện với môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Lào, Xanh SM Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các giải pháp di chuyển xanh tại thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà Chính phủ Lào đang thúc đẩy.
Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc

Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc

F-Line E trở thành mẫu xe tải điện cỡ lớn đầu tiên của Ford, sở hữu công suất tối đa 523 mã lực và có thể di chuyển khoảng 300 km sau một lần sạc đầy.
Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 43/2025/QĐ-TTg ngày 28/11/2025 quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ.
Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”

Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”

Tại triển lãm EICMA 2025 ở Ý, Honda đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô điện hoàn toàn mới WN7, đánh dấu bước đi đầu tiên của hãng trong dòng xe FUN chạy điện hướng tới thị trường toàn cầu.
Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?

Muốn nhận hỗ trợ 5 triệu đồng khi đổi xe máy tại Hà Nội, cần điều kiện gì?

Hà Nội dự kiến hỗ trợ 20% giá trị xe máy điện khi người dân chuyển đổi từ xe chạy xăng, mức phổ biến khoảng 5 triệu đồng mỗi phương tiện. Để nhận khoản hỗ trợ này, người dân phải đáp ứng các yêu cầu về cư trú, quyền sở hữu xe cũ và giá trị phương tiện mới.
Siêu phẩm Veneno tái xuất thị trường với mức giá làm giới chơi xe sững sờ

Siêu phẩm Veneno tái xuất thị trường với mức giá làm giới chơi xe sững sờ

Một chiếc Lamborghini Veneno thuộc diện cực hiếm vừa được rao bán với giá 16,9 triệu USD, tương đương khoảng 445 tỷ đồng. Mức giá này cao gấp bốn lần giá mua ban đầu, khiến giới sưu tập siêu xe đặc biệt chú ý.
Solaris - mẫu xe máy tự xòe cánh để sạc bằng mặt trời

Solaris - mẫu xe máy tự xòe cánh để sạc bằng mặt trời

Một mẫu xe máy dùng năng lượng mặt trời vừa được giới thiệu tại Ý, hướng tới khả năng vận hành không cần xăng và cũng không phải dừng lại để cắm sạc. Mẫu xe mang tên Solaris, được giới thiệu là xe máy tự sạc bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.
Ghế trẻ em trên ô tô: Thế nào là đúng chuẩn?

Ghế trẻ em trên ô tô: Thế nào là đúng chuẩn?

Khi quy định bắt buộc dùng thiết bị an toàn cho trẻ nhỏ trên ô tô sắp có hiệu lực, câu hỏi “ghế trẻ em thế nào là đúng chuẩn?” trở thành mối quan tâm lớn của nhiều phụ huynh. Trong khi thị trường đa dạng mẫu mã, không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và cách lắp đặt đúng theo quy chuẩn.
[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 10 tháng đầu năm

[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 10 tháng đầu năm

Danh sách những mẫu xe bán chậm trong tháng 10/2025 tiếp tục là những cái tên quen thuộc, thứ hạng gần như không đổi so với giai đoạn trước. Một số mẫu vẫn ghi nhận doanh số ở mức rất thấp, có mẫu không bán được chiếc nào do nhu cầu hạn chế hoặc sức ép cạnh tranh trong phân khúc. Infographic dưới đây cho thấy các mẫu xe có lượng bán thấp nhất trong tháng theo từng dòng xe.