Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh 4 tháng tăng 12%

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố 4 tháng năm 2024 đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12,0% so với cùng kỳ.
aa

Trong tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 93.444 tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 7,8% so với cùng kỳ.

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Hồ Chí Minh 4 tháng tăng 12%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí MInh trong 4 tháng năm 2024 tăng 12% so với cùng kỳ năm trước

Theo đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa của thành phố trong tháng 4 ước đạt 46.384 tỷ đồng, chiếm 49,6% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 13,8% so với cùng kỳ. Hầu hết các nhóm mặt hàng đều có doanh thu tăng so với cùng kỳ (chỉ trừ nhóm sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác giảm 19,9%). Trong đó, một số nhóm mặt hàng tăng cao như đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 36,6% do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu các thiết bị điện tăng mạnh; nhóm nhiên liệu khác (trừ xăng, dầu) tăng 27,5%; nhóm gỗ và vật liệu xây dựng tăng 21,6%.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh ước đạt 177.087 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Trong đó, lương thực, thực phẩm (chiếm 31,0%); đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình (chiếm 24,7%) có mức tăng lần lượt là 8,6% và 20,5% so với cùng kỳ, đây là hai nhóm có tỷ trọng cao nhất.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống của TP. Hồ Chí Minh trong tháng 4 ước đạt 10.080 tỷ đồng, chiếm 10,8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, giảm 2,4% so với tháng trước và tăng 1,7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu hoạt động lưu trú giảm 21,8% so với tháng trước và tăng 32,8% so với cùng kỳ; doanh thu hoạt động dịch vụ ăn uống tăng 1,9% so với tháng trước và giảm 2,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu lưu trú và ăn uống ước đạt 40.385 tỷ đồng, tăng 11,0% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành lưu trú tăng 57,3% và ngành dịch vụ ăn uống tăng 5,5%.

Ngành thống kê TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của thành phố tăng 3,48% so với cùng kỳ, trong đó có 2/11 nhóm có chỉ số giá giảm với mức giảm nhiều nhất ở nhóm văn hóa, giải trí và du lịch là 0,99%; 8/11 nhóm còn lại có chỉ số giá tăng và tăng cao nhất là nhóm giao thông với mức là 2,23%. Bình quân 4 tháng năm 2024, chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn thành phố tăng 3,12% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh cho rằng trong tháng 4, hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn thành phố có nhiều khởi sắc và thuận lợi khi kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 được kéo dài, các đơn vị kinh doanh triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (5/12), giá vàng giao ngay giảm 7,845 USD, giao dịch ở 4.200,920 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 12,05 USD xuống 4.230,95 USD/oz.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 15h hôm nay với RON 95-III lên 20.460 đồng/lít và E5 RON 92 đạt 19.820 đồng. Ngược chiều, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 50–580 đồng mỗi lít, kg sau chu kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Cuối năm, đặc biệt là dịp Tết sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Công Thương đã yêu cầu các Sở theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ người dân và ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Tính đến 8h15 sáng nay (4/12), giá vàng giao ngay tăng 10,250 USD, giao dịch ở 4.213,650 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 11,85 USD lên 4.244,35 USD/oz.
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng Việt lại lao đao khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop tiếp tục điều chỉnh phí. Chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (3/12), giá vàng giao ngay tăng 10,205 USD, giao dịch ở 4.215,870 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 25,90 USD lên 4.246,70 USD/oz.
Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h30 sáng nay (2/12), giá vàng giao ngay giảm 15,315 USD, giao dịch ở 4.216,975USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 27,45 USD xuống 4.247,35 USD/oz.
Sáng 1/12: Giá vàng thế giới tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 1/12: Giá vàng thế giới tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h15 sáng nay (1/12), giá vàng giao ngay tăng 32,220 USD, giao dịch ở mức 4.248,040 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,35 USD lên mức 4.282,25 USD/oz.
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng cao

Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng cao

Phần lớn các chuyên gia đang quay lại với định giá xu hướng tăng trong ngắn hạn của vàng, trong khi các nhà đầu tư cũng đặt nhiều kỳ vọng vào kim loại quý này.
Người tiêu dùng chủ động tự bảo vệ, doanh nghiệp và sàn TMĐT phải siết chặt chuẩn an toàn số

Người tiêu dùng chủ động tự bảo vệ, doanh nghiệp và sàn TMĐT phải siết chặt chuẩn an toàn số

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng trưởng hai con số mỗi năm, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ theo hướng chủ động và thận trọng hơn. Không còn bị động trước rủi ro, người mua ngày càng quan tâm đến việc tự bảo vệ bản thân thông qua lựa chọn sản phẩm chính hãng, kiểm tra kỹ thông tin người bán và theo dõi các cảnh báo gian lận được các sàn TMĐT công bố. Đồng thời, áp lực đặt lên các nền tảng và doanh nghiệp cũng gia tăng, buộc họ phải nâng chuẩn kiểm soát chất lượng nhằm duy trì niềm tin của thị trường.