Bảo vệ người tiêu dùng: Vẫn còn nhiều việc phải làm

15:39 | 25/09/2020 Doanh nghiệp
aa
Ngày 25/9/2020, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng và hệ thống tổng đài 1800.6838 tại TP. Hà Nội.
bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam Cần đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu
bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam Đừng để người tiêu dùng quay lưng
bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mùa dịch bệnh
bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng phát biểu khai mạc hội nghị.

Đưa Chỉ thị 30-CT/TW vào đời sống

Thời gian qua, công tác thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, từng bước đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, để thực hiện Chỉ thị số 30 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm quản lý của Nhà nước với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã cụ thể hóa các hoạt động như xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, tuyên truyền giáo dục và cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.

Đáng chú ý, Bộ cũng xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo vệ người tiêu dùng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng, không để lưu thông trên thị trường hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn, hội nhập quốc tế trong bảo vệ người tiêu dùng…

Doanh nghiệp đã chủ động hơn

Chia sẻ tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp với cam kết mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao, an toàn nhiều doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới và phát triển các sản phẩm của mình, hướng tới bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đơn cử tại Tập đoàn TH, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn cho biết, TH cam kết bảo đảm thông tin minh bạch, đầy đủ và chinh xác về sản phẩm đối với người tiêu dùng góp phần đảm bảo quyền được thông tin của người tiêu dùng. Đặc biệt, Tập đoàn TH đã đề xuất lên các bộ, ngành đề nghị ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu trên bao bì sản phẩm để người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn những sản phẩm phù hợp, an toàn nhất.

Bên cạnh đó, đường dây nóng hoạt động 24/24 của TH không chỉ cung cấp các thông tin tư vấn về dinh dưỡng, cách thức sử dụng sản phẩm mà còn kịp thời ghi nhận và giải quyết các thắc mắc, phản ánh của người tiêu dùng.

Hay tại Tổng công ty May 10, ông Hoàng Thế Nhu, Giám đốc điều hành cho biết doanh nghiệp thường xuyên triển khai các chương trình, hoạt động nhằm hưởng ứng và tri ân khách hàng vào các dịp lễ, các ngày đặc biệt trong năm và trong tháng, đặc biệt là các chương trình hưởng ứng hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào tháng 3 hàng năm với nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn.

bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam
Toàn cảnh hội nghị

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm dệt may tốt nhất, Tổng công ty May 10 đang từng bước phát triển hệ thống phân phối của mình trên toàn quốc với quan điểm: “Tất cả các điểm bán hàng của May 10 là một điển hình thu nhỏ, có dấu hiệu nhận biết thương hiệu riêng, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng nhận biết được thương hiệu một cách dễ dàng” và “Phát triển thương hiệu gắn liền với bảo vệ thương hiệu cũng chính là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng” do vậy việc quản lý và phát triển kênh phân phối cũng chính là nhiệm vụ cũng như mục tiêu phát triển của thương hiệu May 10”.

Đồng thời, đầu tư nhân lực, công nghệ vào công tác thiết kế để nâng cao chất lượng của sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo hệ thống phân phối được quy chuẩn theo thể thống nhất trên toàn quốc. Triển khai các website bán hàng trực tuyến, thực hiện kiểm soát chất lượng ở từng công đoạn, từng khâu của quá trình sản xuất, áp dụng sử dụng mã số vạch trên từng sản phẩm, tem chống hàng giả, sợi chống hàng giả… qua đó giúp khách hàng phân biệt rõ hơn về sản phẩm của May 10.

Chỉ số trao quyền người tiêu dùng vẫn cần cải thiện hơn

Mặc dù nhiều giải pháp đã được triển khai đạt nhiều hiệu quả tích cực nhưng theo đánh giá vẫn còn nhiều bất cập. Trong đó, chỉ số trao quyền cho người tiêu dùng tại Việt Nam được đang nằm ở mức trung bình.

bao ve nguoi tieu dung van con nhieu viec phai lam
Ông Daniel Hermann, đại diện dự án bảo vệ người tiêu dùng khu vực ASEAN của GIZ phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, ông Daniel Hermann, đại diện dự án bảo vệ người tiêu dùng khu vực ASEAN của GIZ cho biết: "Bảo vệ người tiêu dùng nên đóng vai trò trung tâm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, ưu tiên quan tâm nguồn lực trong bảo vệ người tiêu dùng. Bởi vì, chỉ số quốc gia của Việt Nam với trao quyền người tiêu dùng là gần với chỉ số trung bình toàn ASEAN, tức vẫn chỉ ở mức trung bình thấp".

Bà Phạm Quế Anh - chuyên gia GIZ - cho biết theo quy định về Chỉ số trao quyền cho người tiêu dùng trong ASEAN, một quốc gia đạt 104-130 điểm thì người tiêu dùng ở nước đó có thể được coi là mức độ trao quyền cao; một quốc gia đạt 78 - 103 điểm thì đó là mức độ trao quyền trung bình và nếu đạt dưới 78 điểm là mức độ trao quyền thấp.

Trong khi đó, tại Việt Nam, mức độ trao quyền đang ở mức 82,96 là mức trung bình trong khu vực, nên đòi hỏi sự đầu tư, quan tâm của Chính phủ và sự đồng lòng của xã hội trong bảo vệ người tiêu dùng.

Để cải thiện hơn nữa chỉ số này, ông Daniel Hermann cho rằng, cần sự nỗ lực nhiều đơn vị liên quan, đặc biệt là trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Trong đó bao gồm việc tôn trọng nghĩa vụ chất lượng giao hàng, tôn trọng các điều khoản không áp đặt, xây dựng cơ chế dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả để người tiêu dùng phản ánh khiếu nại, được bồi hoàn tài chính hoặc có trách nhiệm với người tiêu dùng nếu gặp phải sản phẩm kém chất lượng.

Giang Giang
Comments

Các tin khác

Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.
Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines ý thức sâu sắc về trách nhiệm đảm bảo an toàn, duy trì hoạt động ổn định và bảo vệ uy tín, không chỉ của hãng mà còn của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.
Luật Dữ liệu sẽ tăng cường an ninh mạng, tạo động lực cho phát triển kinh tế số

Luật Dữ liệu sẽ tăng cường an ninh mạng, tạo động lực cho phát triển kinh tế số

Luật Dữ liệu đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam...
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Ra mắt nhân tố mới của thị trường thông tin tín dụng

Ra mắt nhân tố mới của thị trường thông tin tín dụng

Công ty Cổ phần Thông tin Tín dụng Fintech Việt Nam (FCBV) đã chính thức khai trương ngày 29/3/2025. Với nền tảng công nghệ tiên tiến, FCBV được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố tăng trưởng mới cho thị trường tín dụng bằng cách mở rộng nguồn thông tin và đa dạng hóa về dịch vụ hỗ trợ quản lý rủi ro.
Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao

Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao

Xu hướng xây dựng xanh đang "thống trị" thị trường bất động sản Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh. Thạch cao Thạch Anh, với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chống cháy, chống ẩm và kháng khuẩn,
Doanh nghiệp dân tộc - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Doanh nghiệp dân tộc - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Một trong những xu hướng tất yếu để phát triển kinh tế tư nhân là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số.
Cần 570 tỷ USD đầu tư cơ sở hạ tầng đến 2040

Cần 570 tỷ USD đầu tư cơ sở hạ tầng đến 2040

Nhu cầu nguồn vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng tại Việt Nam đến 2040 ước khoảng 570 tỷ USD. Trong khi ngân sách nhà nước khó có thể đáp ứng nhu cầu vốn đó, phần còn lại cần huy động từ thị trường vốn.
FCBV - Đột phá trong thông tin tín dụng Fintech

FCBV - Đột phá trong thông tin tín dụng Fintech

Thông tin tín dụng minh bạch và chính xác là yếu tố then chốt giúp hệ thống tài chính vận hành hiệu quả. Công ty cổ phần Thông tin Tín dụng Fintech Việt Nam (FINTECH VIETNAM CREDIT INFORMATION JSC - FCBV) ra đời với mục tiêu cung cấp dữ liệu tín dụng chất lượng cao, giúp tổ chức tài chính tối ưu hóa thẩm định, quản lý rủi ro và thúc đẩy tài chính toàn diện. Với công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, FCBV mang đến giải pháp tối ưu, giúp khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn minh bạch và an toàn hơn.
Khai trương Trung tâm ươm tạo và phát triển bán dẫn

Khai trương Trung tâm ươm tạo và phát triển bán dẫn

Ngày 28/3/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Công ty FPT Semiconductor, Tập đoàn FPT, và các đối tác công nghệ đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm ươm tạo và phát triển bán dẫn (VSIC) và Không gian ươm tạo startup về bán dẫn (FPT-ALCHIP).
Cơ hội mới cho doanh nghiệp đầu tư vào Khánh Hòa

Cơ hội mới cho doanh nghiệp đầu tư vào Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa mới phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025 với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và tạo ra môi trường đổi mới sáng tạo. Đây là một bước đi quan trọng nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và mở ra những cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Long An và Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Long An và Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Ngày 28/3/2025, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Long An và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn 2025 - 2030 và hưởng ứng cam kết của Chính phủ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Mở rộng không gian vốn cho DNNVV

Mở rộng không gian vốn cho DNNVV

Trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện cho DNNVV là điều vô cùng cần thiết. Bởi DNNVV chiếm đến 98% khu vực kinh tế tư nhân, trong khi khu vực này hiện đóng góp khoảng 51% GDP, hơn 30% ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho khoảng 82% tổng số lao động đóng góp gần 60% vốn đầu tư toàn xã hội.
Rạng Đông và VinFast Energy hợp tác phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng

Rạng Đông và VinFast Energy hợp tác phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và VinFast Energy vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam. Thỏa thuận mở ra hướng đi mới cho việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp lưu trữ năng
Xây dựng hệ sinh thái cho kinh tế tư nhân vươn mình

Xây dựng hệ sinh thái cho kinh tế tư nhân vươn mình

Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt trên 8%, tạo đà cho tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026-2030. Để đạt mục tiêu này, khu vực kinh tế tư nhân sẽ phải đạt mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm, nếu không nền kinh tế sẽ khó có thể đạt được các mục tiêu đề ra.
Xem thêm
ban tin tai chinh ngan hang tuan 24 303

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3

Trong tuần qua, theo sự phân công của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng dẫn đầu Đoàn NHNN tìm hiểu kinh nghiệm của các nước, thúc đẩy hợp tác xây dựng, vận hành và phát triển các Trung tâm tài chính tại Cộng hoà liên bang Đức...
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 10 16032025

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 10 - 16/03/2025

Trong tuần qua, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc NHTW Indonesia Perry Warjiyo đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác chung trong lĩnh vực ngân hàng giữa NHNN và NHTW Indonesia trong chuyến thăm và làm việc cấp Nhà nước của Tổng Bí Thư Tô Lâm với Cộng hòa Indonesia; Cũng trong chuyến thăm cấp Nhà nước tại Cộng hòa Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Tổng Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Singapore Chia Der Jiun đã trao đổi Bản ghi nhớ nâng cấp về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính, nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác về kết nối thanh toán và hỗ trợ phát triển FinTech;…
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 242 232025

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 24/2-2/3/2025

Trong tuần qua, NHNN tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước và Quyết định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Ngân hàng Nhà nước; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Đảng bộ NHNN điều hành Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại trụ sở NHNN…
duy tri mat bang lai suat on dinh ho tro doanh nghiep thuc day tang truong kinh te

Duy trì mặt bằng lãi suất ổn định, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ngày 25/2/2025, Ngân hàng Nhà nước tổ chức cuộc họp trực tuyến về thực hiện các giải pháp ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
thu tuong chinh phu pham minh chinh tham chuc mung nam moi va giao nhiem vu cho nganh ngan hang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng

Sáng 3/2, ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc mừng năm mới; giao nhiệm vụ cho Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng.
khat vong vuon len cua nguoi ngheo o mien di san

Khát vọng vươn lên của người nghèo ở miền di sản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người thương mến thường chúc nhau "giàu có và sung túc". Giàu ở đây không chỉ có nhiều tiền bạc mà còn có cả ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên trong một năm mới. Ở Ninh Bình, người dân tin rằng, ý chí, niềm tin và khát vọng vươn lên của người nghèo, đối tượng chính sách luôn thường trực hàng ngày, hàng giờ nhưng điều họ cần là nguồn vốn được tin tưởng giao cho để thực hiện nó.
nguoi dan xep hang mua vang ngay via than tai

Người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài

Sáng 7/2/2025 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng) - ngày vía Thần tài, không khí tại nhiều cửa hàng vàng tại Hà Nội vẫn rất sôi động dù giá vàng đang ở mức khá cao.
thong doc ngan hang nha nuoc nguyen thi hong tang qua tet tai huyen son dong tinh bac giang

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tặng quà Tết tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Ngày 18/1/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho người có công, công nhân lao động, hộ nghèo tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
soi dong hoi thi goi banh chung va bay mam qua ngay tet

Sôi động Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết

Hòa chung không khí háo hức, vui tươi chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương tổ chức Hội thi gói bánh chưng và bày mâm quả ngày Tết trong 2 ngày 17 và 18/1/2025 nhằm góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc trong đoàn viên, người lao động.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai hoi nghi cua chinh phu va chinh quyen dia phuong

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị của Chính phủ và Chính quyền địa phương

Ngày 8/1/2025, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng tham luận tại Hội nghị.
ky nguyen moi van hoi moi dac sac so bao tet 2025

“Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”: Đặc sắc số báo Tết 2025

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Ất Tỵ 2025, Thời báo Ngân hàng hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Vận hội mới”.
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách

Chính sách cho vay nhà ở xã hội không chỉ đơn thuần là một gói tài chính ưu đãi, mà còn là thông điệp sâu sắc về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng và chính quyền địa phương đối với đời sống người dân. Từ những mái ấm khang trang mọc lên khắp các vùng quê xứ Quảng, người dân không chỉ “an cư” mà còn “lạc nghiệp”, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã và đang trở thành động lực quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ nữ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Quảng Ngãi. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phong trào còn giúp chị em phụ nữ khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương điển hình về sự tận tụy, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc.
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 cho biết, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh trong năm 2025 có thể yên tâm về lãi suất, và ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi.
T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại An Giang của T&T Group sẽ là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực ĐBSCL cho đến thời điểm hiện tại.
Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Dù dự kiến đến quý III/2025 mới chính thức khai trương nhưng Vincom Mega Mall Vũ Yên đang tiếp tục “khuấy đảo” thị trường khi hé lộ thông tin AEON Beta Cinema - thương hiệu rạp chiếu phim đến từ Nhật Bản, mang đến trải nghiệm điện ảnh đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế cho cư dân và du khách khi tới Vinhomes Royal Island.
Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Hà Nội, ngày 10/3/2025, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã CK: VHM) chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City tại Đan Phượng. Với quy mô 133,4ha, mật độ xây dựng 26,7% và 99 tiện ích đẳng cấp - dự án sẽ thiết lập chuẩn mực sống mới, thời thượng và vượt trội cho khu vực Tây thành phố, khẳng định vị thế tiên phong của Vinhomes trong việc kiến tạo những đô thị kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô.
Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

Xanh SM chính thức ra mắt Xanh SM Premium - dịch vụ di chuyển cao cấp với các xe VinFast VF e34 chất lượng cao và Nerio Green trong tương lai, nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng, tiện nghi cho khách hàng. Cùng với dàn xe mới, chất lượng dịch vụ Xanh SM Premium cũng được nâng cấp chuyên nghiệp và xứng tầm với thương hiệu mới.
VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Nguy cơ Việt Nam bị áp thuế đối ứng từ Mỹ đang trở thành mối lo ngại thực tế, nhất là khi chính quyền Tổng thống Donald Trump có xu hướng tăng cường các biện pháp bảo hộ thương mại. Điều này có thể tác động đáng kể đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn sang Mỹ như dệt may, giày dép, đồ gỗ và linh kiện điện tử.
Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, ngân hàng số không chỉ là dịch vụ tài chính dành cho người trưởng thành mà còn là công cụ giáo dục tài chính hiệu quả cho học sinh và sinh viên. Việc sử dụng ngân hàng số giúp giới trẻ học cách quản lý tiền bạc từ sớm, phát triển các kỹ năng tài chính quan trọng như tiết kiệm, lập ngân sách, theo dõi chi tiêu và tránh rủi ro lạm chi. Điều này không chỉ tạo nền tảng tài chính vững chắc mà còn giúp hình thành tư duy tài chính thông minh cho tương lai.
NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt phiên bản mới của Ngân hàng số NCB iziBankbiz, đổi mới hoàn toàn về giao diện, tính năng và thời gian xử lý tác vụ, hứa hẹn là công cụ quản lý tài chính ưu việt cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Với lợi thế hệ sinh thái ngân hàng số hiện đại, đội ngũ chuyên trách am hiểu ngôn ngữ và văn hóa, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn, VietinBank đang khẳng định vị thế là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa ngữ trong hành trình phát triển tại Việt Nam.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Ngày 7/3 vừa qua, VNPAY và Công ty cổ phần New Sports đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới trong tiến trình chuyển đổi số ngành thể thao tại Việt Nam.
Phiên bản di động