Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao

Hải Yến
Hải Yến  - 
Xu hướng xây dựng xanh đang "thống trị" thị trường bất động sản Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh. Thạch cao Thạch Anh, với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chống cháy, chống ẩm và kháng khuẩn, được xem là một trong những giải pháp hàng đầu.
aa
Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh” Tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn Phát triển công trình xanh: từ chính sách đến hành động
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh

Ngày 29/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 10 công ty, đơn vị.

Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Xuân Lượng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đánh giá Thị trường Bất động sản Việt Nam chia sẻ, dự báo, đến năm 2030, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung sinh sống tại các khu đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu m2 nhà ở sẽ được xây dựng mỗi năm. Đặc biệt, chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội đang được triển khai, dự kiến sẽ cần tới hơn 1 tỷ mét vuông sàn nhà ở.

Trước bối cảnh đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và thạch cao nói riêng được dự báo sẽ đón nhận cơ hội phát triển vượt bậc. Nhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ ngày càng tăng, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư, đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất.

Theo TS Trần Xuân Lượng, trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, xu hướng xây dựng xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Vật liệu xây dựng không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Các hệ thống chứng nhận quốc tế như LEED, EDGE, LOTUS đang dần trở thành tiêu chí bắt buộc trong các công trình hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), hơn 60% chủ đầu tư hiện nay ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, tạo động lực cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh.

TS Trần Xuân Lượng cho rằng, việc ra đời Thạch cao Thạch Anh là một tất yếu khách quan, nó không chỉ là một sản phẩm, mà là một giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng hiện đại. Thương hiệu Thạch cao Thạch Anh - một dòng vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường, sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa ngành xây dựng trong tương lai.

Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh
Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh

Ông Lê Văn Hưng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group cho biết, sự ra mắt thương hiệu Thạch Cao Thạch Anh đánh dấu một dấu mốc trong sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty không chỉ cung cấp trần, vách thạch cao mà hướng đến một giải pháp toàn diện, thi công đồng bộ đạt tiêu chuẩn cao nhất về chống cháy, chống ẩm, cách âm, kháng khuẩn và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.

Theo ông Lê Văn Hưng, để có được bước tiến mạnh mẽ và ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group đã hợp tác với Công ty Gyphonwin (Trung Quốc), một tập đoàn hàng đầu châu Á về thạch cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Sự kết nối giữa Công ty Cổ phần Thạch Cao Thạch Anh và Công ty Gyphonwin chính là công nghệ tiên tiến toàn cầu và khát vọng xây dựng kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Trường Dũng - Chủ tịch Công ty Gyphonwin Trung Quốc chia sẻ, dự kiến đến năm 2025, thị trường sản phẩm thạch cao toàn cầu sẽ vượt mốc 70 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm khoảng 5,8%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi xu hướng xây dựng xanh, đặc biệt là dưới tác động của chiến lược "carbon kép". Việc ứng dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi mà cường độ phát thải carbon của nó chỉ bằng 1/3 so với vật liệu xây dựng truyền thống.

Ví dụ, việc sử dụng một tấn thạch cao thay vì một tấn xi măng có thể giảm lượng khí thải carbon khoảng 0,7 đến 0,8 tấn. So sánh tỷ lệ xi măng-thạch cao giữa châu Âu và Mỹ (6:1) với Đông Nam Á (70:1) cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thạch cao tại khu vực này.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thâm nhập của các tòa nhà lắp ghép tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 15%, tạo thêm động lực cho sự phát triển của ngành thạch cao.

Được biết, sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được sản xuất theo công nghệ ép định hình áp lực cao, tạo ra kết cấu đặc chắc, chịu lực tốt, hạn chế nứt gãy và chống cong vênh hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bề mặt siêu mịn giúp quá trình thi công hoàn thiện dễ dàng hơn.

Công nghệ gia cường bằng sợi thủy tinh được áp dụng trên cả hai mặt tấm thạch cao, tăng cường khả năng chịu lực, chống nứt, chống cong, mang lại độ bền vượt trội so với các loại tấm thạch cao thông thường. Kết cấu sợi thủy tinh không sử dụng keo dính hóa học, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được làm từ bột thạch cao cường độ cao gần 90%, kết hợp với sợi thủy tinh cao cấp, đảm bảo không chứa formaldehyde - an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn - chống ẩm - chống cháy đạt chuẩn A1 (EN 13501-1), chống nứt - không cong vênh - tuổi thọ vượt trội.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.