Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao

Hải Yến
Hải Yến  - 
Xu hướng xây dựng xanh đang "thống trị" thị trường bất động sản Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh. Thạch cao Thạch Anh, với những ưu điểm vượt trội về độ bền, khả năng chống cháy, chống ẩm và kháng khuẩn, được xem là một trong những giải pháp hàng đầu.
aa
Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh” Tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn Phát triển công trình xanh: từ chính sách đến hành động
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh

Ngày 29/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 10 công ty, đơn vị.

Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Xuân Lượng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đánh giá Thị trường Bất động sản Việt Nam chia sẻ, dự báo, đến năm 2030, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung sinh sống tại các khu đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu m2 nhà ở sẽ được xây dựng mỗi năm. Đặc biệt, chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội đang được triển khai, dự kiến sẽ cần tới hơn 1 tỷ mét vuông sàn nhà ở.

Trước bối cảnh đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và thạch cao nói riêng được dự báo sẽ đón nhận cơ hội phát triển vượt bậc. Nhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ ngày càng tăng, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư, đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất.

Theo TS Trần Xuân Lượng, trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, xu hướng xây dựng xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Vật liệu xây dựng không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Các hệ thống chứng nhận quốc tế như LEED, EDGE, LOTUS đang dần trở thành tiêu chí bắt buộc trong các công trình hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), hơn 60% chủ đầu tư hiện nay ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, tạo động lực cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh.

TS Trần Xuân Lượng cho rằng, việc ra đời Thạch cao Thạch Anh là một tất yếu khách quan, nó không chỉ là một sản phẩm, mà là một giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng hiện đại. Thương hiệu Thạch cao Thạch Anh - một dòng vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường, sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa ngành xây dựng trong tương lai.

Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh
Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh

Ông Lê Văn Hưng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group cho biết, sự ra mắt thương hiệu Thạch Cao Thạch Anh đánh dấu một dấu mốc trong sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty không chỉ cung cấp trần, vách thạch cao mà hướng đến một giải pháp toàn diện, thi công đồng bộ đạt tiêu chuẩn cao nhất về chống cháy, chống ẩm, cách âm, kháng khuẩn và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.

Theo ông Lê Văn Hưng, để có được bước tiến mạnh mẽ và ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group đã hợp tác với Công ty Gyphonwin (Trung Quốc), một tập đoàn hàng đầu châu Á về thạch cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Sự kết nối giữa Công ty Cổ phần Thạch Cao Thạch Anh và Công ty Gyphonwin chính là công nghệ tiên tiến toàn cầu và khát vọng xây dựng kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Trường Dũng - Chủ tịch Công ty Gyphonwin Trung Quốc chia sẻ, dự kiến đến năm 2025, thị trường sản phẩm thạch cao toàn cầu sẽ vượt mốc 70 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm khoảng 5,8%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi xu hướng xây dựng xanh, đặc biệt là dưới tác động của chiến lược "carbon kép". Việc ứng dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi mà cường độ phát thải carbon của nó chỉ bằng 1/3 so với vật liệu xây dựng truyền thống.

Ví dụ, việc sử dụng một tấn thạch cao thay vì một tấn xi măng có thể giảm lượng khí thải carbon khoảng 0,7 đến 0,8 tấn. So sánh tỷ lệ xi măng-thạch cao giữa châu Âu và Mỹ (6:1) với Đông Nam Á (70:1) cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thạch cao tại khu vực này.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thâm nhập của các tòa nhà lắp ghép tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 15%, tạo thêm động lực cho sự phát triển của ngành thạch cao.

Được biết, sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được sản xuất theo công nghệ ép định hình áp lực cao, tạo ra kết cấu đặc chắc, chịu lực tốt, hạn chế nứt gãy và chống cong vênh hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bề mặt siêu mịn giúp quá trình thi công hoàn thiện dễ dàng hơn.

Công nghệ gia cường bằng sợi thủy tinh được áp dụng trên cả hai mặt tấm thạch cao, tăng cường khả năng chịu lực, chống nứt, chống cong, mang lại độ bền vượt trội so với các loại tấm thạch cao thông thường. Kết cấu sợi thủy tinh không sử dụng keo dính hóa học, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được làm từ bột thạch cao cường độ cao gần 90%, kết hợp với sợi thủy tinh cao cấp, đảm bảo không chứa formaldehyde - an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn - chống ẩm - chống cháy đạt chuẩn A1 (EN 13501-1), chống nứt - không cong vênh - tuổi thọ vượt trội.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.