Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao
Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh” Tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn Phát triển công trình xanh: từ chính sách đến hành động |
![]() |
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh |
Ngày 29/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 10 công ty, đơn vị.
Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Xuân Lượng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đánh giá Thị trường Bất động sản Việt Nam chia sẻ, dự báo, đến năm 2030, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung sinh sống tại các khu đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu m2 nhà ở sẽ được xây dựng mỗi năm. Đặc biệt, chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội đang được triển khai, dự kiến sẽ cần tới hơn 1 tỷ mét vuông sàn nhà ở.
Trước bối cảnh đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và thạch cao nói riêng được dự báo sẽ đón nhận cơ hội phát triển vượt bậc. Nhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ ngày càng tăng, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư, đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất.
Theo TS Trần Xuân Lượng, trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, xu hướng xây dựng xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Vật liệu xây dựng không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Các hệ thống chứng nhận quốc tế như LEED, EDGE, LOTUS đang dần trở thành tiêu chí bắt buộc trong các công trình hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), hơn 60% chủ đầu tư hiện nay ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, tạo động lực cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh.
TS Trần Xuân Lượng cho rằng, việc ra đời Thạch cao Thạch Anh là một tất yếu khách quan, nó không chỉ là một sản phẩm, mà là một giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng hiện đại. Thương hiệu Thạch cao Thạch Anh - một dòng vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường, sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa ngành xây dựng trong tương lai.
![]() |
Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh |
Ông Lê Văn Hưng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group cho biết, sự ra mắt thương hiệu Thạch Cao Thạch Anh đánh dấu một dấu mốc trong sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty không chỉ cung cấp trần, vách thạch cao mà hướng đến một giải pháp toàn diện, thi công đồng bộ đạt tiêu chuẩn cao nhất về chống cháy, chống ẩm, cách âm, kháng khuẩn và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
Theo ông Lê Văn Hưng, để có được bước tiến mạnh mẽ và ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group đã hợp tác với Công ty Gyphonwin (Trung Quốc), một tập đoàn hàng đầu châu Á về thạch cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Sự kết nối giữa Công ty Cổ phần Thạch Cao Thạch Anh và Công ty Gyphonwin chính là công nghệ tiên tiến toàn cầu và khát vọng xây dựng kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Trường Dũng - Chủ tịch Công ty Gyphonwin Trung Quốc chia sẻ, dự kiến đến năm 2025, thị trường sản phẩm thạch cao toàn cầu sẽ vượt mốc 70 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm khoảng 5,8%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi xu hướng xây dựng xanh, đặc biệt là dưới tác động của chiến lược "carbon kép". Việc ứng dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi mà cường độ phát thải carbon của nó chỉ bằng 1/3 so với vật liệu xây dựng truyền thống.
Ví dụ, việc sử dụng một tấn thạch cao thay vì một tấn xi măng có thể giảm lượng khí thải carbon khoảng 0,7 đến 0,8 tấn. So sánh tỷ lệ xi măng-thạch cao giữa châu Âu và Mỹ (6:1) với Đông Nam Á (70:1) cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thạch cao tại khu vực này.
Bên cạnh đó, tỷ lệ thâm nhập của các tòa nhà lắp ghép tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 15%, tạo thêm động lực cho sự phát triển của ngành thạch cao.
Được biết, sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được sản xuất theo công nghệ ép định hình áp lực cao, tạo ra kết cấu đặc chắc, chịu lực tốt, hạn chế nứt gãy và chống cong vênh hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bề mặt siêu mịn giúp quá trình thi công hoàn thiện dễ dàng hơn.
Công nghệ gia cường bằng sợi thủy tinh được áp dụng trên cả hai mặt tấm thạch cao, tăng cường khả năng chịu lực, chống nứt, chống cong, mang lại độ bền vượt trội so với các loại tấm thạch cao thông thường. Kết cấu sợi thủy tinh không sử dụng keo dính hóa học, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.
Sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được làm từ bột thạch cao cường độ cao gần 90%, kết hợp với sợi thủy tinh cao cấp, đảm bảo không chứa formaldehyde - an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn - chống ẩm - chống cháy đạt chuẩn A1 (EN 13501-1), chống nứt - không cong vênh - tuổi thọ vượt trội.
Các tin khác

Tháo gỡ rào cản cho doanh nghiệp xuất khẩu

Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

5 giải pháp đột phá giúp danh nghiệp tăng cường an ninh mạng

Rút ngắn thời gian thẩm định báo cáo liên quan dự án PPP

AI - giải pháp sống còn của doanh nghiệp

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Ưu đãi phí tên miền: Tăng động lực phát triển kinh tế số
![[Infographic] Ngành sản xuất Việt Nam phục hồi: Tín hiệu tích cực đầu năm 2025](https://cdn.thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2025/042025/01/11/320250401110850.jpg?rt=20250401110853?250401014551)
[Infographic] Ngành sản xuất Việt Nam phục hồi: Tín hiệu tích cực đầu năm 2025

Tập đoàn Bảo Việt: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Luật Dữ liệu sẽ tăng cường an ninh mạng, tạo động lực cho phát triển kinh tế số

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Ra mắt nhân tố mới của thị trường thông tin tín dụng

Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ
