Thạch cao Thạch Anh: Giải pháp toàn diện cho công trình xanh, chất lượng cao
Khách hàng hướng về các sản phẩm “xanh” Tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn Phát triển công trình xanh: từ chính sách đến hành động |
![]() |
Cắt băng ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh |
Ngày 29/3/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 10 công ty, đơn vị.
Phát biểu tại sự kiện, TS Trần Xuân Lượng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đánh giá Thị trường Bất động sản Việt Nam chia sẻ, dự báo, đến năm 2030, hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ tập trung sinh sống tại các khu đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu m2 nhà ở sẽ được xây dựng mỗi năm. Đặc biệt, chương trình phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội đang được triển khai, dự kiến sẽ cần tới hơn 1 tỷ mét vuông sàn nhà ở.
Trước bối cảnh đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và thạch cao nói riêng được dự báo sẽ đón nhận cơ hội phát triển vượt bậc. Nhu cầu về vật liệu xây dựng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và thẩm mỹ ngày càng tăng, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong ngành đầu tư, đổi mới công nghệ và mở rộng sản xuất.
Theo TS Trần Xuân Lượng, trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, xu hướng xây dựng xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Vật liệu xây dựng không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về độ bền và thẩm mỹ, mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường khắt khe. Các hệ thống chứng nhận quốc tế như LEED, EDGE, LOTUS đang dần trở thành tiêu chí bắt buộc trong các công trình hiện đại, thúc đẩy việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.
Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), hơn 60% chủ đầu tư hiện nay ưu tiên lựa chọn vật liệu xanh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, tạo động lực cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển đổi sang sản xuất xanh.
TS Trần Xuân Lượng cho rằng, việc ra đời Thạch cao Thạch Anh là một tất yếu khách quan, nó không chỉ là một sản phẩm, mà là một giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng hiện đại. Thương hiệu Thạch cao Thạch Anh - một dòng vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường, sẽ góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa ngành xây dựng trong tương lai.
![]() |
Nghệ sỹ ưu tú Tiến Quang tham quan các mẫu sản phẩm Thạch cao Thạch Anh |
Ông Lê Văn Hưng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group cho biết, sự ra mắt thương hiệu Thạch Cao Thạch Anh đánh dấu một dấu mốc trong sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Công ty không chỉ cung cấp trần, vách thạch cao mà hướng đến một giải pháp toàn diện, thi công đồng bộ đạt tiêu chuẩn cao nhất về chống cháy, chống ẩm, cách âm, kháng khuẩn và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
Theo ông Lê Văn Hưng, để có được bước tiến mạnh mẽ và ra mắt thương hiệu Thạch cao Thạch Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TH Group đã hợp tác với Công ty Gyphonwin (Trung Quốc), một tập đoàn hàng đầu châu Á về thạch cao với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Sự kết nối giữa Công ty Cổ phần Thạch Cao Thạch Anh và Công ty Gyphonwin chính là công nghệ tiên tiến toàn cầu và khát vọng xây dựng kinh tế xanh bền vững tại Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Dư Trường Dũng - Chủ tịch Công ty Gyphonwin Trung Quốc chia sẻ, dự kiến đến năm 2025, thị trường sản phẩm thạch cao toàn cầu sẽ vượt mốc 70 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm khoảng 5,8%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi xu hướng xây dựng xanh, đặc biệt là dưới tác động của chiến lược "carbon kép". Việc ứng dụng vật liệu thạch cao trong xây dựng đang ngày càng trở nên phổ biến, khi mà cường độ phát thải carbon của nó chỉ bằng 1/3 so với vật liệu xây dựng truyền thống.
Ví dụ, việc sử dụng một tấn thạch cao thay vì một tấn xi măng có thể giảm lượng khí thải carbon khoảng 0,7 đến 0,8 tấn. So sánh tỷ lệ xi măng-thạch cao giữa châu Âu và Mỹ (6:1) với Đông Nam Á (70:1) cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thạch cao tại khu vực này.
Bên cạnh đó, tỷ lệ thâm nhập của các tòa nhà lắp ghép tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 15%, tạo thêm động lực cho sự phát triển của ngành thạch cao.
Được biết, sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được sản xuất theo công nghệ ép định hình áp lực cao, tạo ra kết cấu đặc chắc, chịu lực tốt, hạn chế nứt gãy và chống cong vênh hiệu quả, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Bề mặt siêu mịn giúp quá trình thi công hoàn thiện dễ dàng hơn.
Công nghệ gia cường bằng sợi thủy tinh được áp dụng trên cả hai mặt tấm thạch cao, tăng cường khả năng chịu lực, chống nứt, chống cong, mang lại độ bền vượt trội so với các loại tấm thạch cao thông thường. Kết cấu sợi thủy tinh không sử dụng keo dính hóa học, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.
Sản phẩm Thạch cao Thạch Anh được làm từ bột thạch cao cường độ cao gần 90%, kết hợp với sợi thủy tinh cao cấp, đảm bảo không chứa formaldehyde - an toàn cho sức khỏe, kháng khuẩn - chống ẩm - chống cháy đạt chuẩn A1 (EN 13501-1), chống nứt - không cong vênh - tuổi thọ vượt trội.
Các tin khác

VIOD và VACPA hợp tác thúc đẩy quản trị công ty minh bạch và ứng phó biến đổi khí hậu

Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ thỏa thuận thương mại cùng có lợi

Việt Nam tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp Đức

Đổi mới quản lý vốn nhà nước, hướng tới khung pháp lý minh bạch và hiệu quả

Nâng cao vị thế gạo Việt

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Hà Nội đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Bình Dương sẽ có khu công nghệ thông tin tập trung

“Mở khóa” thị trường Hoa Kỳ cho doanh nghiệp Việt Nam

Vietnam Airlines và Ngân hàng Ngoại thương Nga ký kết hợp tác tại Điện Kremlin

Doanh nghiệp cần tăng tính trách nhiệm đối với hàng hóa xuất khẩu

Thúc đẩy triển khai hóa đơn điện tử qua máy tính tiền: Tiện lợi, minh bạch nhưng vẫn còn nhiều e ngại

Tín chỉ Carbon - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi xanh

Lúng túng quy định ghi thông tin khách hàng trên hóa đơn điện tử
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Người dân cần làm gì để tránh lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực?

Chất “vàng mười” của quỹ căn Boutique Gate khiến giới đầu tư “xếp hàng” giữ chỗ

1.812 căn hộ “vừa túi tiền” sắp ra mắt thị trường

Chỉ 200 nghìn đồng/ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn liền với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Bảo vệ dữ liệu cá nhân - yêu cầu cấp bách trong kỷ nguyên số

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhiều tiện ích cho khách hàng

Khởi tạo khoản vay: Dễ hơn cả đặt đồ ăn online

Sở hữu ngay xe điện BYD với lãi suất 0%
