Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Cận kề Giáng sinh, thị trường đồ trang trí "rộn ràng"

Hương Giang
Hương Giang  - 
Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Giáng sinh, trong khi nhiệt độ tại khu vực phía Bắc đang xuống thấp thì không khí mua sắm lại tăng nhiệt...
aa
can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang

Cận kề đêm Giáng sinh, đồ trang trí vẫn luôn đắt khách

Gần đêm Giáng sinh là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm của các cơ sở kinh doanh đồ trang trí Noel, với không khí mua bán luôn tấp nập. Các tuyến "phố hàng" như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược, Tôn Thất Tùng… lại rực rỡ hơn với các thông Noel, phụ kiện trang trí xanh đỏ, thu hút không ít khách tham quan, chụp ảnh và người mua hàng.

Tại phố Hàng Mã, vốn được coi là thủ phủ mua sắm những đồ trang trí của người dân Hà Nội luôn trong trạng này từ cuối tháng 11. Tại đây, sản phẩm trang trí được bày bán khắp phố, hàng hóa đa dạng cả về mẫu mã và kiểu dáng.

can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang
Giá cả năm nay tăng cao hơn năm ngoái từ 5-10%

Chị Nguyễn Ngọc Anh (quận Đống Đa, Hà Nội), người đang lựa chọn đồ trang trí tại phố Hàng Mã, chia sẻ, “Mỗi dịp gần đến Noel, gia đình tôi thường dẫn các con lên đây dạo chơi và sắm đồ chuẩn bị đón giáng sinh. Đồ ở đây luôn đa dạng và phong phú nên mình chọn được nhiều đồ trang trí ưng ý với giá cả cũng hợp lý”.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, năm nay, giá bán những cây thông Noel có biên độ dao động khá lớn với nhiều kích cỡ khác nhau. Với cây thông nhỏ để bàn, người mua chỉ phải trả khoảng 30.000 -50.000 đồng, nhưng những cây thông cao từ 1-2m thì giá dao động khoảng từ 1.000.000- 5.000.000 triệu đồng. Đặc biệt, những cây thông cao khoảng 4-5m chưa bao gồm phụ kiện trang trí có giá lên đến 20 triệu đồng.

can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang

Thông thường, các hộ gia đình sẽ lựa chọn những cây thông cao trên dưới 1m với mức giá phải chăng để chơi mùa Giáng sinh. Những cây thông lớn hơn thường được bày tại các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn hay các khu vui chơi giải trí.

Ngoài cây thông Noel, những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Giáng sinh 2020 còn có thời trang và phụ kiện trang trí như quần áo ông già Noel, người tuyết, vòng nguyệt quế, những món đồ trang trí đi kèm như dây kim tuyến, quả chuông, đèn điện... Giá một bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em có giá từ 45.000 - 150.000 đồng/bộ, bộ người lớn có giá nhỉnh hơn từ 150.000 - 300.000 đồng.

can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang

Đặc biệt trong mùa Noel năm nay, các sản phẩm tượng gỗ chú linh chì, tuần lộc... được trang trí bắt mắt với nhiều kích thước lớn, nhỏ khách nhau. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này cũng khá cao từ 400.000 - 3.500.000/sản phẩm.

Tại các cửa hàng bán cây cảnh cây trắc bách diệp, cây sơn tùng, tùng thơm được trang trí như cây thông Noel với giá cả khác nhau tùy kích thước. Cây mini chưa trang trí giá từ 200.000 - 250.000 đồng/cây, cây đã trang trí giá từ 300.000 - 500.000 đồng/cây, cây thân lớn trên 1m giá trên 1,5 triệu đồng/cây.

Cây trạng nguyên cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng, giá từ 100.000 - 150.000 đồng/cây.

can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang

Chị Vương Thu Phương, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, lượng khách hàng đến tìm mua các sản phẩm trang hoàng trong mùa Giáng sinh khá đông. Bên cạnh khách mua hàng thì khách đến tham quan và chụp ảnh cũng rất đông, nhất là vào thời điều chiều và tối khi cả phố lên đèn”.

can ke giang sinh thi truong do trang tri van ron rang

Dù thị trường vẫn còn sôi động nhưng nhiều chủ hàng chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh theo đó cũng giảm đi so với các năm trước, khi người dân thắt chặt chi tiêu hơn, nhiều khách sạn, nhà hàng trên địa bàn giảm sút doanh thu do ít khách quốc tế, nhu cầu trang trí Giáng sinh cũng giảm theo, giá vận chuyển cũng tăng cao, ảnh hưởng đến doanh thu của các cửa hàng.

Hương Giang

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Thị trường hàng hóa: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.