Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để lừa đảo qua điện thoại
![]() |
Mọi phản ánh của người dân và doanh nghiệp sẽ được bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp nhận |
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa cho biết những ngày gần đây, đường dây nóng của cơ quan này 1900.9068 đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được các cuộc điện thoại của người lạ có các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội.
Các đối tượng này thông báo cho người dân việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo người dân đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế… Sau đó yêu cầu người dân cung cấp về nhân thân và nộp một khoản tiền (thông qua tài khoản) để thanh toán chi phí đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ bảo hiểm y tế, nếu không cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ báo công an vào cuộc điều tra, trừ tiền có trong tài khoản ngân hàng của người dân, cắt quyền sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người dân...
“Việc đối tượng tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội gọi điện cho người dân để thông báo các nội dung trên là lừa đảo. Hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân thông báo việc họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nói họ đã trục lợi tiền của quỹ bảo hiểm y tế như thông tin một số người dân phản ánh ở trên”, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khẳng định.
Cơ quan bảo hiểm xã hội cũng cho biết đang tập hợp các số điện thoại tự nhận là người của cơ quan này và có hành vi lừa đảo nêu trên theo phản ánh của người dân để chuyển Bộ Công an và đề nghị Bộ Công an phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
“Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc điện thoại lạ, tự xưng là người của cơ quan bảo hiểm xã hội; tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Trong trường hợp nhận được các cuộc gọi như trên, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý, hoặc thông báo đến số hotline của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời”, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khuyến nghị.
Tin liên quan
Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi
