Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Mô hình hợp tác chiến lược giữa Mpoint và Popplife mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.
aa
Để có từ 5 doanh nghiệp công nghệ tầm cỡ quốc tế vào năm 2030 Doanh nghiệp đẩy mạnh số hóa quy trình vay tiêu dùng Nhãn cho hàng hóa và rủi ro truy xuất nguồn gốc: Doanh nghiệp không thể lơ là
Trên thị trường, hai doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực loyalty là Popplife và Mpoint
Trên thị trường, hai doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực loyalty là Popplife và Mpoint

Xu hướng thị trường loyalty tại Việt Nam

Thị trường loyalty tại Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào công nghệ số. Nhờ áp dụng các công nghệ như tự động hóa tiếp thị, gamification, công nghệ phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu hành vi và sở thích. Điều này giúp tạo ra các chương trình phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng, điều chỉnh kịp thời chiến lược chăm sóc khách hàng, từ đó tăng cường sự gắn kết và trung thành.

Thay vì triển khai các chương trình loyalty riêng lẻ, nhiều doanh nghiệp đang bắt tay hợp tác để tạo ra hệ sinh thái tích điểm chung. Qua đó giúp khách hàng tích lũy và sử dụng điểm thưởng trên nhiều nền tảng và thương hiệu khác nhau, mang lại sự tiện lợi và gia tăng giá trị.

Popplife là đơn vị cung cấp nền tảng loyalty đa tiện ích, cho phép người dùng tích lũy và đổi điểm trên nhiều kênh như ứng dụng di động, thương mại điện tử và kios số. Popplife nằm trong hệ sinh thái của ROX Group, hiện sở hữu gần 1 triệu user và hệ sinh thái hơn 3.000 nhãn hàng từ các thương hiệu bình dân đến xa xỉ.

Mpoint được biết đến là đơn vị cung cấp quà tặng điện tử với nhiều loại đa dạng từ hơn 1.000 đối tác là các thương hiệu hàng đầu trong nước. Khách hàng của Mpoint có thể sử đụng linh hoạt quà tặng dưới dạng voucher.

Là các doanh nghiệp trẻ, năng động, cả Popplife và Mpoint đều không ngừng mở rộng hệ sinh thái của mình. Hai doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cú bắt tay chiến lược

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Mpoint Network và Công ty Cổ phần Popplife chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự kiện bắt tay hợp tác của hai doanh nghiệp tiên phong trong ngành được kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá mới trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.

  Đại diện Popplife và Mpoint ký kết hợp tác
Đại diện Popplife và Mpoint ký kết hợp tác

Thoả thuận này là bước tiến quan trọng trong việc giúp gia tăng giá trị cho người tiêu dùng. Thông qua mô hình đổi điểm liên thương hiệu, người dùng có thể tích lũy – sử dụng điểm thưởng một cách linh hoạt, tiện lợi trên toàn hệ sinh thái của cả hai bên. Không những vậy, họ có thêm cơ hội tiếp cận hàng trăm thương hiệu hàng đầu về tích lũy điểm thưởng như Vietnam Airlines, Viettel ++, liên minh hàng không Points.com... Điều này đồng nghĩa với việc giá trị của mỗi điểm tích lũy sẽ được nhân lên nhiều lần, có nhiều lựa chọn mua sắm, giải trí, ẩm thực, dịch vụ...

Phát biểu tại sự kiện, ông Quang Nguyễn - Tổng Giám đốc Mpoint Net work cho rằng sự hợp tác toàn diện với Popplife có ý nghĩa rất lớn trong tầm nhìn mang đến những trải nghiệm khách hàng vượt trội. “Thông qua việc hợp tác này, mỗi thành viên của Mpoint và Popplife có thể chủ động hơn trong việc sử đụng điểm tích lũy để chuyển đổi sang các quyền lợi thiết thực và phù hợp với sở thích cá nhân”, ông Quang cho biết.

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Khánh Toàn khẳng định sự kiện lần này chỉ là điểm bắt đầu của một hành trình hợp tác lâu dài, đồng thời tiếp sức cho tinh thần đổi mới sáng tạo của hai doanh nghiệp trẻ, năng động. “Với phương châm ‘Lấy khách hàng làm trung tâm’, chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ mở ra nhiều đột phá trong cách thức phục vụ và giữ chân khách hàng tại thị trường Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.

Trong bối cảnh khách hàng ngày càng kỳ vọng cao hơn về sự tiện lợi và giá trị nhận được, những mô hình hợp tác như giữa Mpoint và Popplife sẽ là lời giải cho bài toán giữ chân khách hàng trong dài hạn. Với nền tảng công nghệ vững chắc và tầm nhìn hướng đến trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm, hai đơn vị hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường loyalty phát triển theo hướng đổi mới sáng tạo, bền vững và đầy triển vọng.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.