Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Mô hình hợp tác chiến lược giữa Mpoint và Popplife mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.
aa
Để có từ 5 doanh nghiệp công nghệ tầm cỡ quốc tế vào năm 2030 Doanh nghiệp đẩy mạnh số hóa quy trình vay tiêu dùng Nhãn cho hàng hóa và rủi ro truy xuất nguồn gốc: Doanh nghiệp không thể lơ là
Trên thị trường, hai doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực loyalty là Popplife và Mpoint
Trên thị trường, hai doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực loyalty là Popplife và Mpoint

Xu hướng thị trường loyalty tại Việt Nam

Thị trường loyalty tại Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào công nghệ số. Nhờ áp dụng các công nghệ như tự động hóa tiếp thị, gamification, công nghệ phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu hành vi và sở thích. Điều này giúp tạo ra các chương trình phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng, điều chỉnh kịp thời chiến lược chăm sóc khách hàng, từ đó tăng cường sự gắn kết và trung thành.

Thay vì triển khai các chương trình loyalty riêng lẻ, nhiều doanh nghiệp đang bắt tay hợp tác để tạo ra hệ sinh thái tích điểm chung. Qua đó giúp khách hàng tích lũy và sử dụng điểm thưởng trên nhiều nền tảng và thương hiệu khác nhau, mang lại sự tiện lợi và gia tăng giá trị.

Popplife là đơn vị cung cấp nền tảng loyalty đa tiện ích, cho phép người dùng tích lũy và đổi điểm trên nhiều kênh như ứng dụng di động, thương mại điện tử và kios số. Popplife nằm trong hệ sinh thái của ROX Group, hiện sở hữu gần 1 triệu user và hệ sinh thái hơn 3.000 nhãn hàng từ các thương hiệu bình dân đến xa xỉ.

Mpoint được biết đến là đơn vị cung cấp quà tặng điện tử với nhiều loại đa dạng từ hơn 1.000 đối tác là các thương hiệu hàng đầu trong nước. Khách hàng của Mpoint có thể sử đụng linh hoạt quà tặng dưới dạng voucher.

Là các doanh nghiệp trẻ, năng động, cả Popplife và Mpoint đều không ngừng mở rộng hệ sinh thái của mình. Hai doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cú bắt tay chiến lược

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Mpoint Network và Công ty Cổ phần Popplife chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự kiện bắt tay hợp tác của hai doanh nghiệp tiên phong trong ngành được kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá mới trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.

  Đại diện Popplife và Mpoint ký kết hợp tác
Đại diện Popplife và Mpoint ký kết hợp tác

Thoả thuận này là bước tiến quan trọng trong việc giúp gia tăng giá trị cho người tiêu dùng. Thông qua mô hình đổi điểm liên thương hiệu, người dùng có thể tích lũy – sử dụng điểm thưởng một cách linh hoạt, tiện lợi trên toàn hệ sinh thái của cả hai bên. Không những vậy, họ có thêm cơ hội tiếp cận hàng trăm thương hiệu hàng đầu về tích lũy điểm thưởng như Vietnam Airlines, Viettel ++, liên minh hàng không Points.com... Điều này đồng nghĩa với việc giá trị của mỗi điểm tích lũy sẽ được nhân lên nhiều lần, có nhiều lựa chọn mua sắm, giải trí, ẩm thực, dịch vụ...

Phát biểu tại sự kiện, ông Quang Nguyễn - Tổng Giám đốc Mpoint Net work cho rằng sự hợp tác toàn diện với Popplife có ý nghĩa rất lớn trong tầm nhìn mang đến những trải nghiệm khách hàng vượt trội. “Thông qua việc hợp tác này, mỗi thành viên của Mpoint và Popplife có thể chủ động hơn trong việc sử đụng điểm tích lũy để chuyển đổi sang các quyền lợi thiết thực và phù hợp với sở thích cá nhân”, ông Quang cho biết.

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Khánh Toàn khẳng định sự kiện lần này chỉ là điểm bắt đầu của một hành trình hợp tác lâu dài, đồng thời tiếp sức cho tinh thần đổi mới sáng tạo của hai doanh nghiệp trẻ, năng động. “Với phương châm ‘Lấy khách hàng làm trung tâm’, chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ mở ra nhiều đột phá trong cách thức phục vụ và giữ chân khách hàng tại thị trường Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.

Trong bối cảnh khách hàng ngày càng kỳ vọng cao hơn về sự tiện lợi và giá trị nhận được, những mô hình hợp tác như giữa Mpoint và Popplife sẽ là lời giải cho bài toán giữ chân khách hàng trong dài hạn. Với nền tảng công nghệ vững chắc và tầm nhìn hướng đến trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm, hai đơn vị hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường loyalty phát triển theo hướng đổi mới sáng tạo, bền vững và đầy triển vọng.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2025, ngành Logistics Việt Nam tiếp tục chứng minh vai trò trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ, bắt nhịp cùng đà phục hồi sản xuất và xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc Vietnam Report công bố Top 10 và Top 5 Công ty Uy tín ngành Logistics năm 2025 không chỉ là bức chân dung vinh danh những doanh nghiệp dẫn đầu, mà còn là thước đo phản ánh sự chuyển mình, những thách thức và xu hướng định hình tương lai của toàn ngành dịch vụ huyết mạch này.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025

Đây là năm thứ hai liên tiếp SeABank góp mặt trong Top 10 đơn vị dẫn đầu Báo cáo thường niên tốt nhất, khẳng định định hướng phát triển bền vững và cam kết minh bạch toàn diện thông tin đến cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan.
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng: Bước then chốt bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Điều chỉnh quy hoạch năng lượng: Bước then chốt bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Việt Nam đang rà soát, điều chỉnh Quy hoạch Tổng thể về Năng lượng Quốc gia trong bối cảnh Nghị quyết 70-NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành, đặt ra yêu cầu mới về bảo đảm an ninh năng lượng dài hạn, đáp ứng tăng trưởng kinh tế nhanh và thực hiện chuyển dịch xanh. Việc cập nhật quy hoạch lần này mang ý nghĩa chiến lược, khi hệ thống năng lượng đứng trước nhiều biến động quốc tế, yêu cầu pháp lý mới và đòi hỏi tái cấu trúc theo hướng hiện đại, linh hoạt.
Doanh nghiệp Việt xây dựng hệ sinh thái phát triển cộng đồng từ giá trị bản địa

Doanh nghiệp Việt xây dựng hệ sinh thái phát triển cộng đồng từ giá trị bản địa

Ngày 11/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng BSAS - Chương trình Chuẩn hội nhập – tổ chức chương trình Company Tour với chủ đề “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới”.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia.
Doanh nghiệp Việt bứt phá với tài sản số

Doanh nghiệp Việt bứt phá với tài sản số

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên tài sản số với những chuyển biến mạnh mẽ về tư duy, chính sách và công nghệ. Doanh nghiệp không còn coi tài sản số là đầu cơ, mà là công cụ minh bạch hóa dòng tiền và mở ra kênh dẫn vốn mới cho nền kinh tế.