“Chìa khóa” giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng
| Để có từ 5 doanh nghiệp công nghệ tầm cỡ quốc tế vào năm 2030 Doanh nghiệp đẩy mạnh số hóa quy trình vay tiêu dùng Nhãn cho hàng hóa và rủi ro truy xuất nguồn gốc: Doanh nghiệp không thể lơ là |
![]() |
| Trên thị trường, hai doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực loyalty là Popplife và Mpoint |
Xu hướng thị trường loyalty tại Việt Nam
Thị trường loyalty tại Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào công nghệ số. Nhờ áp dụng các công nghệ như tự động hóa tiếp thị, gamification, công nghệ phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu hành vi và sở thích. Điều này giúp tạo ra các chương trình phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng, điều chỉnh kịp thời chiến lược chăm sóc khách hàng, từ đó tăng cường sự gắn kết và trung thành.
Thay vì triển khai các chương trình loyalty riêng lẻ, nhiều doanh nghiệp đang bắt tay hợp tác để tạo ra hệ sinh thái tích điểm chung. Qua đó giúp khách hàng tích lũy và sử dụng điểm thưởng trên nhiều nền tảng và thương hiệu khác nhau, mang lại sự tiện lợi và gia tăng giá trị.
Popplife là đơn vị cung cấp nền tảng loyalty đa tiện ích, cho phép người dùng tích lũy và đổi điểm trên nhiều kênh như ứng dụng di động, thương mại điện tử và kios số. Popplife nằm trong hệ sinh thái của ROX Group, hiện sở hữu gần 1 triệu user và hệ sinh thái hơn 3.000 nhãn hàng từ các thương hiệu bình dân đến xa xỉ.
Mpoint được biết đến là đơn vị cung cấp quà tặng điện tử với nhiều loại đa dạng từ hơn 1.000 đối tác là các thương hiệu hàng đầu trong nước. Khách hàng của Mpoint có thể sử đụng linh hoạt quà tặng dưới dạng voucher.
Là các doanh nghiệp trẻ, năng động, cả Popplife và Mpoint đều không ngừng mở rộng hệ sinh thái của mình. Hai doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Cú bắt tay chiến lược
Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Mpoint Network và Công ty Cổ phần Popplife chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự kiện bắt tay hợp tác của hai doanh nghiệp tiên phong trong ngành được kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá mới trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.
![]() |
| Đại diện Popplife và Mpoint ký kết hợp tác |
Thoả thuận này là bước tiến quan trọng trong việc giúp gia tăng giá trị cho người tiêu dùng. Thông qua mô hình đổi điểm liên thương hiệu, người dùng có thể tích lũy – sử dụng điểm thưởng một cách linh hoạt, tiện lợi trên toàn hệ sinh thái của cả hai bên. Không những vậy, họ có thêm cơ hội tiếp cận hàng trăm thương hiệu hàng đầu về tích lũy điểm thưởng như Vietnam Airlines, Viettel ++, liên minh hàng không Points.com... Điều này đồng nghĩa với việc giá trị của mỗi điểm tích lũy sẽ được nhân lên nhiều lần, có nhiều lựa chọn mua sắm, giải trí, ẩm thực, dịch vụ...
Phát biểu tại sự kiện, ông Quang Nguyễn - Tổng Giám đốc Mpoint Net work cho rằng sự hợp tác toàn diện với Popplife có ý nghĩa rất lớn trong tầm nhìn mang đến những trải nghiệm khách hàng vượt trội. “Thông qua việc hợp tác này, mỗi thành viên của Mpoint và Popplife có thể chủ động hơn trong việc sử đụng điểm tích lũy để chuyển đổi sang các quyền lợi thiết thực và phù hợp với sở thích cá nhân”, ông Quang cho biết.
Cũng tại buổi lễ, ông Phan Khánh Toàn khẳng định sự kiện lần này chỉ là điểm bắt đầu của một hành trình hợp tác lâu dài, đồng thời tiếp sức cho tinh thần đổi mới sáng tạo của hai doanh nghiệp trẻ, năng động. “Với phương châm ‘Lấy khách hàng làm trung tâm’, chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ mở ra nhiều đột phá trong cách thức phục vụ và giữ chân khách hàng tại thị trường Việt Nam”, ông Toàn nhấn mạnh.
Trong bối cảnh khách hàng ngày càng kỳ vọng cao hơn về sự tiện lợi và giá trị nhận được, những mô hình hợp tác như giữa Mpoint và Popplife sẽ là lời giải cho bài toán giữ chân khách hàng trong dài hạn. Với nền tảng công nghệ vững chắc và tầm nhìn hướng đến trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm, hai đơn vị hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường loyalty phát triển theo hướng đổi mới sáng tạo, bền vững và đầy triển vọng.
Tin liên quan
Tin khác
Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan
SeABank được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2025
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng: Bước then chốt bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
Doanh nghiệp Việt xây dựng hệ sinh thái phát triển cộng đồng từ giá trị bản địa
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics




