Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Chủ tịch NextTech-group ký hợp đồng tài trợ 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng Perfect

PV
PV  - 
Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3 trên VTV, Shark Nguyễn Hoà Bình -  Chủ tịch NextTech-group đã chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect thông qua Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech.
aa
Chủ tịch NextTech-group ký hợp đồng tài trợ 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng Perfect Kết hợp giữa mô hình đại lý du lịch với các công cụ thanh toán tiện ích
Chủ tịch NextTech-group ký hợp đồng tài trợ 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng Perfect NextTech tham gia sáng lập Hiệp hội công nghệ Blockchain quốc tế

NextTech-group cũng khởi động chương trình “Led by Vietnamese” hỗ trợ Startup này phát triển ra toàn khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ thị trường Myanmar và Indonesia.

Chủ tịch NextTech-group ký hợp đồng tài trợ 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng Perfect
Shark Nguyễn Hoà Bình và anh Nguyễn Đình Minh – Founder & CEO Perfect kí kết hợp đồng đầu tư vào Perfect

Xuất hiện trong tập 8 mùa 3 chương trình Shark Tank Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Đình Minh, sáng lập Công ty vật dụng gia đình Minh Trí với thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect đã có màn gọi vốn ấn tượng.

Với khát vọng gây dựng lại sự nghiệp của gia đình, Nguyễn Đình Minh kêu gọi 1,2 triệu USD nhằm tăng trưởng quy mô kinh doanh và đã nhận được sự đồng cảm của Shark Bình với ước mơ mang sản phẩm của người Việt ra chinh phục thị trường thế giới. Từ điểm chung này mà quá trình thẩm định doanh nghiệp diễn ra rất nhanh chóng và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2016 trên cơ sở kế thừa thương hiệu Perfect đã từng rất nổi tiếng trong các gia đình Việt từ những năm 2000, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa, máy khoan đa năng… và hướng tới mục tiêu doanh thu 1000 tỷ mỗi năm trong thời gian tới.

Sau thương vụ này, ngoài việc tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị chuyên nghiệp, NextTech-group còn hỗ trợ Startup Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia.

Đồng thời góp phần thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Perfect bằng việc kết nối với hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech-group bao gồm mạng lưới kho vận Boxme.asia và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.asia. Đây là một bệ phóng chiến lược giúp bất kỳ Startup Việt nào có thể mở rộng thị trường ra toàn khu vực ngay lập tức mà không tốn kém thời gian và chi phí.

Founder Nguyễn Đình Minh cũng chia sẻ: Perfect từng có thời gian dài “chinh chiến” tại thị trường Mỹ, được thuê gia công tại quốc gia thứ 3 giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác nhưng Perfect lại có cái hồn trí tuệ Việt trong khâu thiết kế sản phẩm và bán hàng theo đúng thị hiếu và văn hoá của người tiêu dùng địa phương.

Với định hướng của Shark Bình, Perfect sẽ định vị chiến lược “Designed in USA – Led by Vietnamese – For South East Asia” (Thiết kế tại Mỹ - Bởi người Việt Nam – cho Đông Nam Á) với hàm ý người Việt tự hào tiên phong sáng tạo và đứng đầu chuỗi cung ứng hàng hoá nhắm tới thị trường khu vực.

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech cho biết: “Bên cạnh kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người thì tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Perfect. Đó là những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Đó là các yếu tố để tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ Startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước”.

Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình và quỹ Next100.tech muốn khẳng định tầm nhìn muốn trở thành một nhà đầu tư chiến lược và tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất. Thông qua đó sử dụng các kinh nghiệm và nguồn lực hệ sinh thái góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực và mang các sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.