Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Đà Nẵng kích cầu du lịch

Thái Hoà
Thái Hoà  - 
Những năm qua, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và mang lại nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Để tiếp tục khẳng định thương hiệu, ngành Du lịch Đà Nẵng có chiến lược thu hút du khách đến với thành phố biển này. Năm 2024, TP. Đà Nẵng đẩy mạnh kích cầu du lịch địa phương thông qua hàng loạt các hoạt động thu hút và ưu đãi...
aa

Theo đó, ngày 29/3/2024 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 "Enjoy Danang 2024" để du khách có thể tận hưởng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như các sự kiện – lễ hội, khám phá ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE.

Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng tổ chức chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới…

Đà Nẵng kích cầu du lịch
Sở Du lịch tký kết hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm du lịch, gia tăng sự lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng

Cùng với đó, du khách còn có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; các phố du lịch, các chợ đêm An Thượng, Sơn Trà, Helio, bãi biển đêm Mỹ An…

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong quý I/2024, hoạt động du lịch đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa lưu trú gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I năm 2024 hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023

Doanh thu lưu trú, lữ hành hơn 3,7 ngàn tỷ đồng, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng khoảng 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách. Dự kiến trong quý II/2024, Đà Nẵng sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).

Để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch đã triển khai ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Sun Group phát triển sản phẩm du lịch tàu hoả, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách khi đến Đà Nẵng. Ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển HG Việt Nam và Công ty cổ phần quản lý điểm đến Châu Á trong công tác liên kết xúc tiến, truyền thông, thu hút các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm như: Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia… đến Đà Nẵng. Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Kkday Việt Nam và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đồng hành trong hoạt động truyền thông Chương trình Enjoy Danang đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các nền tảng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng kích cầu du lịch

Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc như sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực, nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước; Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại… kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm; Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả du lịch, tàu hoả du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; Tour trải nghiệm ẩm thực quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng.

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch. Đặc biệt, Đà Nẵng ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP. Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.

Để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo tận hưởng Đà Nẵng gồm combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác. Đặc biệt, du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại Chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn).

Theo ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, năm 2024, thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện, Hiệp hội Du lịch triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024, đóng góp vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách thông qua giới thiệu các gói sản phẩm Tận hưởng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Để triển khai hiệu quả chương trình Enjoy Danang 2024, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.

Thái Hoà

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.