Đà Nẵng kích cầu du lịch
Theo đó, ngày 29/3/2024 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 "Enjoy Danang 2024" để du khách có thể tận hưởng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như các sự kiện – lễ hội, khám phá ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE.
Trong năm 2024, TP. Đà Nẵng tổ chức chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới…
Sở Du lịch tký kết hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm du lịch, gia tăng sự lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng |
Cùng với đó, du khách còn có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; các phố du lịch, các chợ đêm An Thượng, Sơn Trà, Helio, bãi biển đêm Mỹ An…
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong quý I/2024, hoạt động du lịch đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa lưu trú gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I năm 2024 hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023
Doanh thu lưu trú, lữ hành hơn 3,7 ngàn tỷ đồng, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng khoảng 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách. Dự kiến trong quý II/2024, Đà Nẵng sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).
Để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch đã triển khai ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Sun Group phát triển sản phẩm du lịch tàu hoả, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách khi đến Đà Nẵng. Ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển HG Việt Nam và Công ty cổ phần quản lý điểm đến Châu Á trong công tác liên kết xúc tiến, truyền thông, thu hút các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm như: Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia… đến Đà Nẵng. Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Kkday Việt Nam và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đồng hành trong hoạt động truyền thông Chương trình Enjoy Danang đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các nền tảng trực tuyến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.
Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc như sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực, nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước; Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại… kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm; Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả du lịch, tàu hoả du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; Tour trải nghiệm ẩm thực quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng.
Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch. Đặc biệt, Đà Nẵng ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP. Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.
Để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo tận hưởng Đà Nẵng gồm combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác. Đặc biệt, du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại Chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn).
Theo ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, năm 2024, thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện, Hiệp hội Du lịch triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024, đóng góp vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, đồng hành cùng doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách thông qua giới thiệu các gói sản phẩm Tận hưởng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.
Để triển khai hiệu quả chương trình Enjoy Danang 2024, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.