Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng mới dựa trên AI

CK
CK  - 
Ericsson (chỉ số NASDAQ: ERIC) vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.
aa
Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng mới dựa trên AI Ericsson ra mắt giải pháp vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI
Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng mới dựa trên AI Báo cáo di động Ericsson: 5G sẽ đạt kỷ lục 2,6 tỷ thuê bao vào cuối năm 2025
Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng mới dựa trên AI
Giám sát hệ thống mạng trên máy tính xách tay

Hai dịch vụ mới nhất – Network Intelligence và Omni Network Channel – thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.

Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.

Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.

Roger O’ Hargan, Giám đốc mảng Service Area Networks, Ericsson, cho biết: “Giá trị cốt lõi của chúng tôi là ‘Technology enhanced by people’ (Công nghệ tăng cường bởi con người) mà ở đó, con người, các khung hoạt động tiêu chuẩn và công nghệ là các tài sản chính. Những dịch vụ mới nhất này hướng tới việc coi nhà mạng là trung tâm nhờ khả năng cộng tác trơn tru và tương hỗ, cùng nhau sáng tạo và truy cập dữ liệu dễ dàng – giúp trải nghiệm mạng liên tục (always-on) được an toàn”.

Justin van der Lande, Chuyên gia Phân tích thuộc Analysys Mason, nói: “Các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các Dịch vụ Mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn”.

Network Intelligence được thiết kế để hoạt động song hành cùng các sản phẩm khác, như một phần mở rộng tất yếu của danh mục Network Services. Dịch vụ này hỗ trợ cho Ericsson Operations Engine, một dịch vụ của Ericsson về các hoạt động quản lý, thiết kế và tối ưu hóa mạng được ra mắt hồi tháng 1/2019.

CK

Tin liên quan

Tin khác

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

Từ năm tới, Apple sẽ mở rộng các vị trí quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store, cho phép quảng cáo xuất hiện không chỉ ở đầu danh sách mà còn ở những vị trí thấp hơn, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng cho nhà phát triển.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng

Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng

Dịch vụ Fitness+ chính thức hoạt động tại Việt Nam từ ngày 15/12, cung cấp nhiều hình thức tập luyện trực tuyến và tích hợp theo dõi sức khỏe trên hệ sinh thái Apple, mở rộng lựa chọn rèn luyện cho người dùng trong nước.
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?

Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?

Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research cho thấy thị trường smartphone quý III/2025 chứng kiến sự phân hóa rõ rệt: Apple chiếm trọn nhóm dẫn đầu, trong khi Samsung giữ vị trí bằng loạt thiết bị tầm trung. Sự thay đổi trong thứ hạng không chỉ phản ánh sức mạnh thương hiệu mà còn hé lộ những ưu tiên mới của người dùng trong bối cảnh 5G và các tính năng AI ngày càng trở thành tiêu chuẩn phổ biến.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.