Eximbank hợp tác cùng FPT Smart Cloud ứng dụng AI vào hệ thống tổng đài
Một bước tiến vững chắc trong lĩnh vực dịch vụ thẻ của Eximbank
|
Theo đó, Eximbank chính thức đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) áp dụng vào Hệ thống tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 6655 của ngân hàng trong vai trò trợ lý ảo thông minh. Trợ lý ảo tổng đài Eximbank sẽ góp phần tự động hóa các nghiệp vụ của nhân viên tư vấn, giúp tối ưu vận hành, hỗ trợ khách hàng 24/7, từ đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng.
Trong giai đoạn đầu của dự án, trợ lý ảo tổng đài Eximbank sẽ hỗ trợ giải đáp các cuộc gọi liên quan đến dịch vụ truy vấn thông tin như truy vấn số dư tiền gửi, thẻ, dư nợ, tài khoản thanh toán. Các thông tin này sẽ được trợ lý ảo trả lời nhanh chóng, chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch với ngân hàng.
Trợ lý ảo sẽ góp phần tăng tỷ lệ nhận cuộc gọi tổng đài, đồng thời tạo điều kiện cho các tư vấn viên ngân hàng có nhiều thời gian để hỗ trợ các thắc mắc chuyên sâu của khách hàng.
Đại diện Eximbank cho biết: “Với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, Eximbank đã và đang tiếp tục nâng cao công nghệ để tạo ra những giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của công nghệ cũng như yêu cầu từ phía khách hàng.Việc ứng dụng công nghệ AI vào hệ thống tổng đài là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược chuyển đổi số của ngân hàng hướng đến mục tiêu kiến tạo trải nghiệm số toàn diện cho các khách hàng của chúng tôi. ”
Tại thị trường Việt Nam, bộ giải pháp thông minh FPT.AI có thể hỗ trợ từ các nghiệp vụ ngân hàng front office đến back office bao gồm: Hội thoại AI, quản lý Trung tâm CSKH tự động, xử lý tài liệu thông minh; định danh khách hàng điện tử và giải pháp đào tạo AI Mentor. Các giải pháp của FPT.AI giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.
Việc hợp tác giữa Eximbank với FPT Smart Cloud là một trong những bước đệm quan trọng để Eximbank tiếp tục khẳng định mục tiêu chuyển đổi số, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong các dịch vụ của Eximbank.