Hà Nội khảo sát sự hài lòng của người dân về 6 dịch vụ hành chính công
Ảnh minh họa |
Theo đó, các dịch vụ hành chính công được tiến hành khảo sát trong năm 2014 gồm: cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn.
Phạm vi khảo sát được điều tra chọn mẫu ở tất cả các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và mỗi quận, huyện, thị xã tiến hành khảo sát một số xã, phường, thị trấn.
Đối tượng khảo sát là các tổ chức và người dân đã có giao dịch dịch vụ hành chính công được lựa chọn để khảo sát và được xác định trong phạm vi khảo sát năm 2014, được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tiếp bằng bảng hỏi.
Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các sở chuyên ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp thực hiện kế hoạch khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố Hà Nội.
Đồng thời báo cáo tiến độ và những vướng mắc trong quá trình triển khai với UBND thành phố; Chủ trì lập báo cáo kết quả đánh giá theo hướng dẫn tại Công văn số 1159/BNV-CCHC của Bộ Nội vụ; Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ báo cáo kết quả khảo sát đánh giá năm 2014 với UBND thành phố...
T.Hà