Hệ sinh thái số đem lại lợi ích cho tất cả các bên

06:29 | 03/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Chính phủ, ngân hàng và các tổ chức có vai trò trong việc đảm bảo điều này diễn ra. Điều này cũng có nghĩa là cần đảm bảo có nguồn nhân tài thích hợp, có năng lực công nghệ cần thiết để quản lý bảo mật và xây dựng lòng tin; đồng thời đảm bảo không ngừng nâng cao nhận thức cho khách hàng và người dân
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Ngân hàng phát triển bền vững dựa trên đa dạng hệ sinh thái số và quản trị rủi ro chuẩn quốc tế
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Tạo dựng hệ sinh thái số
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Xây dựng hệ sinh thái số trong đào tạo

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Trung tâm phát triển Ngân hàng số BIDV

Đồng hành với Chương trình chuyển đổi số Quốc gia

Thời gian qua Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có những quyết sách phát triển mạnh mẽ về chuyển đổi số. Nhìn từ góc độ ngành Ngân hàng, không khó để thấy Việt Nam là điểm sáng về chuyển đổi số. Ở Mỹ hay Châu Âu thì hệ thống tài chính của họ đã đủ trưởng thành rồi và đã có một mức độ nào đó khiến họ ngại thay đổi. Trong khi các nước mới nổi như Việt Nam hay các nước khu vực Đông Á lại đang phát triển nhanh chóng, chuyển đổi số mạnh mẽ và quyết liệt.

Đặc biệt, sau khi đại dịch xảy ra, các giao dịch trên không gian số tăng trưởng rất mạnh mẽ. Nếu tính toàn lĩnh vực ngân hàng thì riêng giao dịch trong năm 2022, qua thống kê chuyển mạch quốc gia, chúng tôi đã ghi nhận là số lượng giao dịch tài chính bằng ba năm trước đó cộng lại. Còn trong phạm vi của ngân hàng số BIDV, đã ghi nhận số lượng tăng trưởng mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như đối với các khách hàng bán lẻ, khách hàng cá nhân thì lượng giao dịch qua các kênh số tăng trưởng trong năm 2022 gấp đôi so với năm trước và bằng 5 năm trước cộng lại. BIDV không chỉ phát triển các sản phẩm, dịch vụ số mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác chuyển đổi số, chẳng hạn như kết nối API, quản lý dòng tiền trên không gian mạng, đăng ký khoản vay online… Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ, chỉ thông qua một chiếc điện thoại hay trên website của ngân hàng, khách hàng có thể đăng ký khoản vay rất nhanh. Nếu khách hàng đủ điều kiện thì chưa đến ba phút, ngân hàng có thể giải ngân khoản vay.

Để có được những thành tựu như ngày nay, từ năm 2017, Ban lãnh đạo BIDV đã xây dựng chiến lược phát triển của BIDV đến 2025 – 2030, trong đó có ba trụ cột chính là con người, khách hàng và công nghệ. Chúng tôi đã chọn phương án có phần vất vả, tức là không chọn tìm những điểm chi tiết nào đó để chuyển đổi số mà quyết định chuyển đổi số toàn diện, từ phục vụ cho khách hàng cho đến việc xây dựng hệ sinh thái số. Đặc biệt là nhân lực số và văn hóa số, đây là hai yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của BIDV trong chuyển đổi số. BIDV hoàn toàn đồng hành với Chương trình chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ, đó là hướng tới khách hàng, người dân, doanh nghiệp...

he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben

Chúng ta đã có đà chuyển đổi số rất tốt; đặc biệt trong ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Nhưng chuyển đổi số là một quá trình chứ không phải là một dự án có điểm đầu và điểm kết thúc. Bởi, chuyển đổi số không chỉ giảm chi phí, thúc đẩy tăng trưởng mà còn mở ra cho chúng ta các cơ hội kinh doanh khác. Đó mới là giá trị cốt lõi mà chuyển đổi số hướng đến.

Ông Sylvester Kinuthia, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch, Standard Chartered
Việt Nam

Mang lại một hệ sinh thái lớn hơn mà ở đó tất cả các bên cùng có lợi

Các dữ liệu cho thấy, Việt Nam là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN và dự kiến sẽ trở thành nền kinh tế số lớn thứ hai trong khu vực vào năm 2025. Việt Nam có lượng người tiêu dùng số lớn với tỷ lệ sử dụng internet và di động cao, nguồn lao động chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ… tất cả đều đóng vai trò là chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi số này.

Với định hướng tiên phong từ Chính phủ trong lộ trình quan trọng này, Việt Nam đang có một triển vọng đầy hứa hẹn. Nhiều sáng kiến trong chương trình chuyển đổi số quốc gia là yếu tố hỗ trợ chính, góp phần kiến tạo và nắm bắt các cơ hội phát triển và giải quyết các thách thức phía trước. Việc rà soát và sửa đổi một số luật và quy định như luật thương mại điện tử, nghị định về việc định danh và xác thực điện tử, bảo vệ dữ liệu cá nhân... đang tạo điều kiện cho các sáng kiến công nghệ mới nhằm phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động ngân hàng.

Các ngân hàng đóng vai trò thiết yếu trong chuyển đổi số, bắt đầu bằng việc ưu tiên và thúc đẩy chuyển đổi số nội bộ (quá trình này đã và đang được tiến hành) và sự chuyển đổi này bao gồm việc đầu tư vào công nghệ và con người. Tiếp đến, ngân hàng cần hỗ trợ các khách hàng trong hành trình chuyển đổi số cũng như hợp tác với các tổ chức tài chính khác, các nhà cung cấp dịch vụ, công ty fintech, để xây dựng và cung cấp các giải pháp mang lại giá trị và phục vụ người dân và DN, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng toàn cầu có kinh nghiệm và chuyên môn từ các thị trường phát triển khác, cũng nên chia sẻ các phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất và định hướng tư duy lãnh đạo về các chủ đề chính nhằm hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Chuyển đổi số đã tăng tốc trong vài năm qua trong mọi lĩnh vực và trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Các DN nắm bắt chuyển đổi số có thể sẽ thích ứng tốt hơn và tồn tại trong một thế giới đang thay đổi với tốc độ rất nhanh. Việc phát triển một hệ sinh thái quan hệ đối tác thành công khi cộng tác với những đối tác khác trong chuỗi giá trị, bằng việc tận dụng cổng thông tin cho các nhà phát triển, cũng như việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý và thông qua việc truyền đạt kiến thức cho khách hàng là rất quan trọng.

Lợi ích cho tất cả các bên tham gia trong hệ sinh thái số là rất rõ ràng. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là làm sao để thúc đẩy hoặc khuyến khích một “chương trình” có thể thay đổi toàn diện nhằm giải quyết các vấn đề về văn hóa, hệ thống, năng lực áp dụng trong các ngành và xã hội. Điều đó cần sự đầu tư, lên kế hoạch, phối hợp ra quyết định và tăng cường hợp tác.

Chính phủ, ngân hàng và các tổ chức có vai trò trong việc đảm bảo điều này diễn ra. Điều này cũng có nghĩa là cần đảm bảo có nguồn nhân tài thích hợp, có năng lực công nghệ cần thiết để quản lý bảo mật và xây dựng lòng tin; đồng thời đảm bảo không ngừng nâng cao nhận thức cho khách hàng và người dân nói chung về việc sử dụng các công nghệ mới, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu…

Các thế hệ hiện tại và tương lai đang và sẽ tiếp tục là những người sớm tiếp cận thế giới số, do đó, quá trình chuyển đổi số cần phải tăng tốc. Xét cho cùng, đó là một sự chuyển đổi sâu sắc mang đến những cơ hội quan trọng cho mọi người và các tổ chức trong mọi lĩnh vực; cho phép mọi người tham gia vào một hệ sinh thái lớn hơn mà ở đó tất cả các bên cùng có lợi.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giám đốc Techcombank

Tiện ích khác biệt và vượt trội

Chúng tôi hiểu kỳ vọng của khách hàng về những sản phẩm tiện ích khác biệt và vượt trội. Vì vậy, chúng tôi đã, đang và tiếp tục đẩy mạnh số hóa, và dữ liệu xuất sắc để am hiểu khách hàng hơn. Techcombank mới đây đã công bố hợp tác cùng Adobe, công ty hàng đầu thế giới về cung cấp nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, trên tất cả các nền tảng trực tiếp và trực tuyến. Đến nay, khoảng hơn 90% các giao dịch của khách hàng Techcombank được thực hiện qua kênh số. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỷ lệ gắn bó với ứng dụng đạt đến 88%. Cùng với đó, số lượng thẻ tín dụng mở mới trong năm qua tăng 47,7% và các giao dịch thanh toán qua thẻ tăng 40,6%. Nhờ vậy, giá trị và giao dịch qua thẻ của Techcombank chiếm thị phần cao nhất trên thị trường thẻ Việt Nam. Năm 2022, chỉ riêng chương trình tri ân khách hàng Tết Quý Mão trên nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile, với tương tác trực tuyến có tên gọi “Mèo Đại cát”, đã nhận được sự tham gia của hơn 2,1 triệu khách hàng, với số lần đăng nhập hàng ngày tăng lên hơn 20%.

Chuyển đổi số mạnh mẽ cũng là yếu tố tác động tích cực đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Techcombank luôn chuẩn bị nền tảng vốn, áp dụng các chuẩn mực quản trị rủi ro chặt chẽ. Hiện tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel của Techcombank lên tới 15,2%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Basel II (8%), và cũng là mức tỷ lệ an toàn vốn ở nhóm đầu ngành Ngân hàng Việt Nam. Techcombank hiện là ngân hàng đứng đầu toàn Ngành về tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA), ở mức 3,2%. Về chất lượng tài sản, Techcombank nằm trong nhóm tốt nhất Ngành với tỷ lệ nợ xấu nợ nội bảng chỉ là 0,9%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu lành mạnh (đạt 125,0%).

Chúng tôi cho rằng, nền kinh tế và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp nhiều thách thức, đặc biệt trong nửa đầu năm 2023. Vì vậy, ưu tiên của Techcombank là tiếp tục đồng hành và hỗ trợ khách hàng, duy trì các thế mạnh nổi trội như chất lượng tài sản, vị thế thanh khoản và hiệu quả hoạt động của ngân hàng, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa cơ sở khách hàng, phát triển các nguồn thu nhập mới để duy trì đà tăng trưởng cho dài hạn.

Ông Vũ Thành Trung, Thành viên Ban điều hành MB

“Phủ xanh” VietQR trong thanh toán

Những năm gần đây, MB đầu tư lớn cho chuyển đổi số, từ nền tảng công nghệ hiện đại đến đầu tư về mặt con người. Nhờ đó, MB đã nhanh chóng bứt tốc và gặt hái nhiều thành công trong hành trình chuyển đổi số.

Đến hiện nay, lũy kế MB có trên 20 triệu khách hàng, trong đó chỉ riêng trong năm 2022 ngân hàng thu hút thành công 7 triệu khách hàng mới. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng nhanh với 1,8 tỷ giao dịch, gấp 2 lần năm 2021. Tỷ trọng giao dịch thực hiện qua kênh số đạt trên 95%. App MBBank đứng số 1 trong các App tài chính về lượt tải.

Năm 2022, MB “thắng lớn” tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2022) khi có ba sản phẩm số được xướng tên là Wealth Management - nền tảng đầu tư tài chính trên App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân); BIZ MBBank (giải pháp ngân hàng số dành cho doanh nghiệp) và App Thiện nguyện thuộc hạng mục sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

Trong năm 2023, MB định hướng tập trung nguồn lực để trở thành doanh nghiệp số dẫn đầu, cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng. Trong đó, MB nhắm đến một số mục tiêu cụ thể, như: phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ trên App MBBank để phục vụ nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi, bao gồm các loại thẻ Hi Collection, Mini App Marketplace; thanh toán tiện ích trên Wealth Management; tăng trải nghiệm hệ sinh thái ngân hàng trên các nền tảng thứ ba, bao gồm đưa các dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng của đối tác để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng ngay trên các nền tảng đối tác mà không cần phải ở trong hệ sinh thái hay app của MB.

Ngoài ra, MB sẽ tiếp tục thúc đẩy thanh toán không tiền mặt với các sản phẩm VietQR như, chia sẻ biến động số dư VietQR miễn phí trên App MBBank - giúp chủ cửa hàng kinh doanh quản lý doanh thu thuận tiện hơn, tránh sai sót, rủi ro trong giao dịch. MB tiến tới “phủ xanh” VietQR nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch thuận tiện, tối ưu nhất cho khách hàng.

Ông Trần Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Sacombank

Hoàn thiện nền tảng tự động hóa kinh doanh

Từ nhiều năm qua, Sacombank đã định hình chiến lược chuyển đổi số toàn diện bằng việc kiến tạo nền tảng về kỹ thuật và đặt nền móng cho tư duy số hóa, tự động hoàn toàn hoạt động kinh doanh.

Những năm gần đây, hoạt động chuyển đổi số của Sacombank được thể hiện bằng tần suất sản phẩm và giải pháp mới xuất hiện dày đặc hơn. Chúng tôi đã ra mắt Sacombank Pay, thêm tính năng eKYC; triển khai thành công giải pháp LOS để tự động hoá quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng. Nhờ giải pháp này mà việc giao - nhận hồ sơ bớt rủi ro hơn chứng từ giấy, đồng thời rút ngắn thời gian chờ phê duyệt hồ sơ cho khách hàng.

Cuối năm 2022, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số để thực thi các chương trình chuyển đổi nhận thức, tư duy và công nghệ. Theo đó, cả hệ thống ngân hàng tập làm quen với cách thức tư duy mới, phù hợp môi trường số như tư duy thiết kế (design thinking), ra quyết định dựa trên dữ liệu (data-driven decision-making), tư duy lấy khách hàng làm trung tâm (customer-centric thinking)... đến những kỹ năng số như khai thác dữ liệu, an toàn thông tin cho các cấp quản lý và nhân viên.

Mới đây, Sacombank đã hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT để triển khai dự án Xây dựng nền tảng tự động hoá kinh doanh. Với dự án này, trong năm nay và năm tới (2023-2024) Sacombank sẽ tập trung vào xây dựng nền tảng công nghệ đáp ứng và tuân thủ kiến trúc mục tiêu cũng như phát triển, tích hợp, vận hành… nhằm giảm thiểu thao tác thủ công và tăng mức độ tự động. Sau khi triển khai, khách hàng sử dụng dịch vụ tại Sacombank sẽ càng thuận tiện hơn khi biểu mẫu được giảm thiểu, thời gian giao dịch rút ngắn… Ngân hàng cũng sẽ tăng hiệu quả hoạt động thông qua tự động hoá nghiệp vụ kinh doanh.

Trong kế hoạch trung hạn, Sacombank đặt mục tiêu xây dựng và hoàn thiện toàn bộ nền tảng tự động hoá kinh doanh số (Business Process Automation - BPA), giúp ngân hàng tiết kiệm nguồn lực, chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, thiết kế quy trình nghiệp vụ hợp lý, xoay quanh nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ tự động hoá thế hệ mới cũng sẽ tạo ra môi trường cộng tác, phối hợp làm việc chuyên nghiệp mới giữa các đơn vị nghiệp vụ ngân hàng, giúp tái định hình hệ thống quy tắc nghiệp vụ phù hợp với chiến lược kinh doanh mới.

Nhóm P.V
Nguồn:

Các tin khác

Tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số

Tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số

Thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục đạt được những kết quả tích cực nhờ vào việc hầu hết ngân hàng đã và đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số; quy mô đầu tư vào công nghệ mới, ngân hàng lõi để phục vụ chuyển đổi số… cũng đang không ngừng tăng lên.
Hoàn thiện hành lang pháp lý đối với hoạt động đại lý thanh toán

Hoàn thiện hành lang pháp lý đối với hoạt động đại lý thanh toán

NHNN Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hoạt động đại lý thanh toán.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank vừa được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng tốc

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng tốc

Ngày 15/4, tại Hà Nội, sự kiện Chuỗi đổi mới tài chính thế giới Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 2 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Công ty TradePass (Ấn Độ) tổ chức sự kiện này với mục tiêu góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng cũng như khuyến khích hợp tác, tạo ra một hệ sinh thái Fintech chặt chẽ, hiệu quả và bền vững tại Việt nam.
Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sắp trở lại

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 sắp trở lại

Tiếp nối thành công của những năm trước, Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với Chủ đề "Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số" do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện được dự kiến tổ chức vào ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng - 11/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, 57 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Hoàn thiện hành lang pháp lý hoạt động trung gian thanh toán an toàn, minh bạch, hiệu quả hơn

Hoàn thiện hành lang pháp lý hoạt động trung gian thanh toán an toàn, minh bạch, hiệu quả hơn

NHNN Việt Nam đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Hướng dẫn hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Những lưu ý khi sử dụng mã OTP để tránh rủi ro

Những lưu ý khi sử dụng mã OTP để tránh rủi ro

Mã OTP là gì? Mã OTP gửi qua tin nhắn SMS hoặc thư điện trong giao dịch ngân hàng phải đáp ứng yêu cầu gì? Khi sử dụng mã OTP để giao dịch ngân hàng cần lưu ý những gì để tránh rủi ro?
Thanh toán không dùng tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và tăng 41,45% về giá trị

Thanh toán không dùng tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và tăng 41,45% về giá trị

Trong quý I/2024, NHNN đã ban hành nhiều văn bản, chính sách quan trọng đẩy mạnh chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, BAOVIET Bank ghi nhận kết quả khả quan năm 2023

Đẩy mạnh chuyển đổi số, BAOVIET Bank ghi nhận kết quả khả quan năm 2023

Theo báo cáo tài chính được công bố, năm 2023, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan.
LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc

LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc

Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng gắn với phát triển nguồn nhân lực

Đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng gắn với phát triển nguồn nhân lực

Ngày 28/3, Chi đoàn Viện Chiến lược ngân hàng tổ chức buổi sinh hoạt thanh niên với chủ đề: “Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong ngành Ngân hàng - thực trạng và giải pháp”, tập trung thảo luận nhiều nội dung đáng chú ý.
TCTD rà soát quy trình đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng

TCTD rà soát quy trình đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng

Tiếp theo các văn bản chỉ đạo trong hoạt động thanh toán, để tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN đã ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.
Gen AI có thể thay đổi mạnh mẽ bộ mặt ngành Ngân hàng

Gen AI có thể thay đổi mạnh mẽ bộ mặt ngành Ngân hàng

Sáng ngày 25/3, Công đoàn Cơ sở Vụ Thanh toán NHNN đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “AI Tạo sinh và ứng dụng để nâng cao hiệu quả công việc”.
Xem thêm
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động