Hệ sinh thái số đem lại lợi ích cho tất cả các bên

06:29 | 03/05/2023 Chuyển đổi số ngành Ngân hàng
aa
Chính phủ, ngân hàng và các tổ chức có vai trò trong việc đảm bảo điều này diễn ra. Điều này cũng có nghĩa là cần đảm bảo có nguồn nhân tài thích hợp, có năng lực công nghệ cần thiết để quản lý bảo mật và xây dựng lòng tin; đồng thời đảm bảo không ngừng nâng cao nhận thức cho khách hàng và người dân
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Ngân hàng phát triển bền vững dựa trên đa dạng hệ sinh thái số và quản trị rủi ro chuẩn quốc tế
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Tạo dựng hệ sinh thái số
he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben Xây dựng hệ sinh thái số trong đào tạo

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Trung tâm phát triển Ngân hàng số BIDV

Đồng hành với Chương trình chuyển đổi số Quốc gia

Thời gian qua Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có những quyết sách phát triển mạnh mẽ về chuyển đổi số. Nhìn từ góc độ ngành Ngân hàng, không khó để thấy Việt Nam là điểm sáng về chuyển đổi số. Ở Mỹ hay Châu Âu thì hệ thống tài chính của họ đã đủ trưởng thành rồi và đã có một mức độ nào đó khiến họ ngại thay đổi. Trong khi các nước mới nổi như Việt Nam hay các nước khu vực Đông Á lại đang phát triển nhanh chóng, chuyển đổi số mạnh mẽ và quyết liệt.

Đặc biệt, sau khi đại dịch xảy ra, các giao dịch trên không gian số tăng trưởng rất mạnh mẽ. Nếu tính toàn lĩnh vực ngân hàng thì riêng giao dịch trong năm 2022, qua thống kê chuyển mạch quốc gia, chúng tôi đã ghi nhận là số lượng giao dịch tài chính bằng ba năm trước đó cộng lại. Còn trong phạm vi của ngân hàng số BIDV, đã ghi nhận số lượng tăng trưởng mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như đối với các khách hàng bán lẻ, khách hàng cá nhân thì lượng giao dịch qua các kênh số tăng trưởng trong năm 2022 gấp đôi so với năm trước và bằng 5 năm trước cộng lại. BIDV không chỉ phát triển các sản phẩm, dịch vụ số mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong công tác chuyển đổi số, chẳng hạn như kết nối API, quản lý dòng tiền trên không gian mạng, đăng ký khoản vay online… Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ, chỉ thông qua một chiếc điện thoại hay trên website của ngân hàng, khách hàng có thể đăng ký khoản vay rất nhanh. Nếu khách hàng đủ điều kiện thì chưa đến ba phút, ngân hàng có thể giải ngân khoản vay.

Để có được những thành tựu như ngày nay, từ năm 2017, Ban lãnh đạo BIDV đã xây dựng chiến lược phát triển của BIDV đến 2025 – 2030, trong đó có ba trụ cột chính là con người, khách hàng và công nghệ. Chúng tôi đã chọn phương án có phần vất vả, tức là không chọn tìm những điểm chi tiết nào đó để chuyển đổi số mà quyết định chuyển đổi số toàn diện, từ phục vụ cho khách hàng cho đến việc xây dựng hệ sinh thái số. Đặc biệt là nhân lực số và văn hóa số, đây là hai yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của BIDV trong chuyển đổi số. BIDV hoàn toàn đồng hành với Chương trình chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ, đó là hướng tới khách hàng, người dân, doanh nghiệp...

he sinh thai so loi ich cua tat ca cac ben

Chúng ta đã có đà chuyển đổi số rất tốt; đặc biệt trong ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Nhưng chuyển đổi số là một quá trình chứ không phải là một dự án có điểm đầu và điểm kết thúc. Bởi, chuyển đổi số không chỉ giảm chi phí, thúc đẩy tăng trưởng mà còn mở ra cho chúng ta các cơ hội kinh doanh khác. Đó mới là giá trị cốt lõi mà chuyển đổi số hướng đến.

Ông Sylvester Kinuthia, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch, Standard Chartered
Việt Nam

Mang lại một hệ sinh thái lớn hơn mà ở đó tất cả các bên cùng có lợi

Các dữ liệu cho thấy, Việt Nam là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN và dự kiến sẽ trở thành nền kinh tế số lớn thứ hai trong khu vực vào năm 2025. Việt Nam có lượng người tiêu dùng số lớn với tỷ lệ sử dụng internet và di động cao, nguồn lao động chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ… tất cả đều đóng vai trò là chất xúc tác cho quá trình chuyển đổi số này.

Với định hướng tiên phong từ Chính phủ trong lộ trình quan trọng này, Việt Nam đang có một triển vọng đầy hứa hẹn. Nhiều sáng kiến trong chương trình chuyển đổi số quốc gia là yếu tố hỗ trợ chính, góp phần kiến tạo và nắm bắt các cơ hội phát triển và giải quyết các thách thức phía trước. Việc rà soát và sửa đổi một số luật và quy định như luật thương mại điện tử, nghị định về việc định danh và xác thực điện tử, bảo vệ dữ liệu cá nhân... đang tạo điều kiện cho các sáng kiến công nghệ mới nhằm phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động ngân hàng.

Các ngân hàng đóng vai trò thiết yếu trong chuyển đổi số, bắt đầu bằng việc ưu tiên và thúc đẩy chuyển đổi số nội bộ (quá trình này đã và đang được tiến hành) và sự chuyển đổi này bao gồm việc đầu tư vào công nghệ và con người. Tiếp đến, ngân hàng cần hỗ trợ các khách hàng trong hành trình chuyển đổi số cũng như hợp tác với các tổ chức tài chính khác, các nhà cung cấp dịch vụ, công ty fintech, để xây dựng và cung cấp các giải pháp mang lại giá trị và phục vụ người dân và DN, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng toàn cầu có kinh nghiệm và chuyên môn từ các thị trường phát triển khác, cũng nên chia sẻ các phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất và định hướng tư duy lãnh đạo về các chủ đề chính nhằm hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Chuyển đổi số đã tăng tốc trong vài năm qua trong mọi lĩnh vực và trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Các DN nắm bắt chuyển đổi số có thể sẽ thích ứng tốt hơn và tồn tại trong một thế giới đang thay đổi với tốc độ rất nhanh. Việc phát triển một hệ sinh thái quan hệ đối tác thành công khi cộng tác với những đối tác khác trong chuỗi giá trị, bằng việc tận dụng cổng thông tin cho các nhà phát triển, cũng như việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý và thông qua việc truyền đạt kiến thức cho khách hàng là rất quan trọng.

Lợi ích cho tất cả các bên tham gia trong hệ sinh thái số là rất rõ ràng. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là làm sao để thúc đẩy hoặc khuyến khích một “chương trình” có thể thay đổi toàn diện nhằm giải quyết các vấn đề về văn hóa, hệ thống, năng lực áp dụng trong các ngành và xã hội. Điều đó cần sự đầu tư, lên kế hoạch, phối hợp ra quyết định và tăng cường hợp tác.

Chính phủ, ngân hàng và các tổ chức có vai trò trong việc đảm bảo điều này diễn ra. Điều này cũng có nghĩa là cần đảm bảo có nguồn nhân tài thích hợp, có năng lực công nghệ cần thiết để quản lý bảo mật và xây dựng lòng tin; đồng thời đảm bảo không ngừng nâng cao nhận thức cho khách hàng và người dân nói chung về việc sử dụng các công nghệ mới, quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu…

Các thế hệ hiện tại và tương lai đang và sẽ tiếp tục là những người sớm tiếp cận thế giới số, do đó, quá trình chuyển đổi số cần phải tăng tốc. Xét cho cùng, đó là một sự chuyển đổi sâu sắc mang đến những cơ hội quan trọng cho mọi người và các tổ chức trong mọi lĩnh vực; cho phép mọi người tham gia vào một hệ sinh thái lớn hơn mà ở đó tất cả các bên cùng có lợi.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giám đốc Techcombank

Tiện ích khác biệt và vượt trội

Chúng tôi hiểu kỳ vọng của khách hàng về những sản phẩm tiện ích khác biệt và vượt trội. Vì vậy, chúng tôi đã, đang và tiếp tục đẩy mạnh số hóa, và dữ liệu xuất sắc để am hiểu khách hàng hơn. Techcombank mới đây đã công bố hợp tác cùng Adobe, công ty hàng đầu thế giới về cung cấp nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, trên tất cả các nền tảng trực tiếp và trực tuyến. Đến nay, khoảng hơn 90% các giao dịch của khách hàng Techcombank được thực hiện qua kênh số. Số lượng khách hàng mới đến với kênh số của Techcombank năm 2022 tăng trưởng tới 40% so với năm 2021, với tỷ lệ gắn bó với ứng dụng đạt đến 88%. Cùng với đó, số lượng thẻ tín dụng mở mới trong năm qua tăng 47,7% và các giao dịch thanh toán qua thẻ tăng 40,6%. Nhờ vậy, giá trị và giao dịch qua thẻ của Techcombank chiếm thị phần cao nhất trên thị trường thẻ Việt Nam. Năm 2022, chỉ riêng chương trình tri ân khách hàng Tết Quý Mão trên nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile, với tương tác trực tuyến có tên gọi “Mèo Đại cát”, đã nhận được sự tham gia của hơn 2,1 triệu khách hàng, với số lần đăng nhập hàng ngày tăng lên hơn 20%.

Chuyển đổi số mạnh mẽ cũng là yếu tố tác động tích cực đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Techcombank luôn chuẩn bị nền tảng vốn, áp dụng các chuẩn mực quản trị rủi ro chặt chẽ. Hiện tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel của Techcombank lên tới 15,2%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Basel II (8%), và cũng là mức tỷ lệ an toàn vốn ở nhóm đầu ngành Ngân hàng Việt Nam. Techcombank hiện là ngân hàng đứng đầu toàn Ngành về tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA), ở mức 3,2%. Về chất lượng tài sản, Techcombank nằm trong nhóm tốt nhất Ngành với tỷ lệ nợ xấu nợ nội bảng chỉ là 0,9%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu lành mạnh (đạt 125,0%).

Chúng tôi cho rằng, nền kinh tế và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặp nhiều thách thức, đặc biệt trong nửa đầu năm 2023. Vì vậy, ưu tiên của Techcombank là tiếp tục đồng hành và hỗ trợ khách hàng, duy trì các thế mạnh nổi trội như chất lượng tài sản, vị thế thanh khoản và hiệu quả hoạt động của ngân hàng, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa cơ sở khách hàng, phát triển các nguồn thu nhập mới để duy trì đà tăng trưởng cho dài hạn.

Ông Vũ Thành Trung, Thành viên Ban điều hành MB

“Phủ xanh” VietQR trong thanh toán

Những năm gần đây, MB đầu tư lớn cho chuyển đổi số, từ nền tảng công nghệ hiện đại đến đầu tư về mặt con người. Nhờ đó, MB đã nhanh chóng bứt tốc và gặt hái nhiều thành công trong hành trình chuyển đổi số.

Đến hiện nay, lũy kế MB có trên 20 triệu khách hàng, trong đó chỉ riêng trong năm 2022 ngân hàng thu hút thành công 7 triệu khách hàng mới. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng nhanh với 1,8 tỷ giao dịch, gấp 2 lần năm 2021. Tỷ trọng giao dịch thực hiện qua kênh số đạt trên 95%. App MBBank đứng số 1 trong các App tài chính về lượt tải.

Năm 2022, MB “thắng lớn” tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2022) khi có ba sản phẩm số được xướng tên là Wealth Management - nền tảng đầu tư tài chính trên App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân); BIZ MBBank (giải pháp ngân hàng số dành cho doanh nghiệp) và App Thiện nguyện thuộc hạng mục sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

Trong năm 2023, MB định hướng tập trung nguồn lực để trở thành doanh nghiệp số dẫn đầu, cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng. Trong đó, MB nhắm đến một số mục tiêu cụ thể, như: phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ trên App MBBank để phục vụ nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi, bao gồm các loại thẻ Hi Collection, Mini App Marketplace; thanh toán tiện ích trên Wealth Management; tăng trải nghiệm hệ sinh thái ngân hàng trên các nền tảng thứ ba, bao gồm đưa các dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng của đối tác để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng ngay trên các nền tảng đối tác mà không cần phải ở trong hệ sinh thái hay app của MB.

Ngoài ra, MB sẽ tiếp tục thúc đẩy thanh toán không tiền mặt với các sản phẩm VietQR như, chia sẻ biến động số dư VietQR miễn phí trên App MBBank - giúp chủ cửa hàng kinh doanh quản lý doanh thu thuận tiện hơn, tránh sai sót, rủi ro trong giao dịch. MB tiến tới “phủ xanh” VietQR nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch thuận tiện, tối ưu nhất cho khách hàng.

Ông Trần Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Sacombank

Hoàn thiện nền tảng tự động hóa kinh doanh

Từ nhiều năm qua, Sacombank đã định hình chiến lược chuyển đổi số toàn diện bằng việc kiến tạo nền tảng về kỹ thuật và đặt nền móng cho tư duy số hóa, tự động hoàn toàn hoạt động kinh doanh.

Những năm gần đây, hoạt động chuyển đổi số của Sacombank được thể hiện bằng tần suất sản phẩm và giải pháp mới xuất hiện dày đặc hơn. Chúng tôi đã ra mắt Sacombank Pay, thêm tính năng eKYC; triển khai thành công giải pháp LOS để tự động hoá quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng. Nhờ giải pháp này mà việc giao - nhận hồ sơ bớt rủi ro hơn chứng từ giấy, đồng thời rút ngắn thời gian chờ phê duyệt hồ sơ cho khách hàng.

Cuối năm 2022, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số để thực thi các chương trình chuyển đổi nhận thức, tư duy và công nghệ. Theo đó, cả hệ thống ngân hàng tập làm quen với cách thức tư duy mới, phù hợp môi trường số như tư duy thiết kế (design thinking), ra quyết định dựa trên dữ liệu (data-driven decision-making), tư duy lấy khách hàng làm trung tâm (customer-centric thinking)... đến những kỹ năng số như khai thác dữ liệu, an toàn thông tin cho các cấp quản lý và nhân viên.

Mới đây, Sacombank đã hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ UNIT để triển khai dự án Xây dựng nền tảng tự động hoá kinh doanh. Với dự án này, trong năm nay và năm tới (2023-2024) Sacombank sẽ tập trung vào xây dựng nền tảng công nghệ đáp ứng và tuân thủ kiến trúc mục tiêu cũng như phát triển, tích hợp, vận hành… nhằm giảm thiểu thao tác thủ công và tăng mức độ tự động. Sau khi triển khai, khách hàng sử dụng dịch vụ tại Sacombank sẽ càng thuận tiện hơn khi biểu mẫu được giảm thiểu, thời gian giao dịch rút ngắn… Ngân hàng cũng sẽ tăng hiệu quả hoạt động thông qua tự động hoá nghiệp vụ kinh doanh.

Trong kế hoạch trung hạn, Sacombank đặt mục tiêu xây dựng và hoàn thiện toàn bộ nền tảng tự động hoá kinh doanh số (Business Process Automation - BPA), giúp ngân hàng tiết kiệm nguồn lực, chi phí vận hành và rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, thiết kế quy trình nghiệp vụ hợp lý, xoay quanh nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ tự động hoá thế hệ mới cũng sẽ tạo ra môi trường cộng tác, phối hợp làm việc chuyên nghiệp mới giữa các đơn vị nghiệp vụ ngân hàng, giúp tái định hình hệ thống quy tắc nghiệp vụ phù hợp với chiến lược kinh doanh mới.

Nhóm P.V
Nguồn:

Các tin khác

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Hoàn thiện hành lang pháp lý hoạt động trung gian thanh toán an toàn, minh bạch, hiệu quả hơn

Hoàn thiện hành lang pháp lý hoạt động trung gian thanh toán an toàn, minh bạch, hiệu quả hơn

NHNN Việt Nam đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Hướng dẫn hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Những lưu ý khi sử dụng mã OTP để tránh rủi ro

Những lưu ý khi sử dụng mã OTP để tránh rủi ro

Mã OTP là gì? Mã OTP gửi qua tin nhắn SMS hoặc thư điện trong giao dịch ngân hàng phải đáp ứng yêu cầu gì? Khi sử dụng mã OTP để giao dịch ngân hàng cần lưu ý những gì để tránh rủi ro?
Thanh toán không dùng tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và tăng 41,45% về giá trị

Thanh toán không dùng tiền mặt tăng 63,3% về số lượng và tăng 41,45% về giá trị

Trong quý I/2024, NHNN đã ban hành nhiều văn bản, chính sách quan trọng đẩy mạnh chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, BAOVIET Bank ghi nhận kết quả khả quan năm 2023

Đẩy mạnh chuyển đổi số, BAOVIET Bank ghi nhận kết quả khả quan năm 2023

Theo báo cáo tài chính được công bố, năm 2023, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan.
LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc

LPBank mở rộng hệ thống ngân hàng tự động AutoBank trên toàn quốc

Ngày 28/03, hệ thống ngân hàng tự động AutoBank được LPBank triển khai trên toàn quốc. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến, hệ thống AutoBank sở hữu những tính năng vượt trội trong giao dịch, độ xác thực cao, an toàn và bảo mật, mang lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng.
Đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng gắn với phát triển nguồn nhân lực

Đổi mới sáng tạo ngành Ngân hàng gắn với phát triển nguồn nhân lực

Ngày 28/3, Chi đoàn Viện Chiến lược ngân hàng tổ chức buổi sinh hoạt thanh niên với chủ đề: “Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong ngành Ngân hàng - thực trạng và giải pháp”, tập trung thảo luận nhiều nội dung đáng chú ý.
TCTD rà soát quy trình đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng

TCTD rà soát quy trình đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng

Tiếp theo các văn bản chỉ đạo trong hoạt động thanh toán, để tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN đã ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.
Gen AI có thể thay đổi mạnh mẽ bộ mặt ngành Ngân hàng

Gen AI có thể thay đổi mạnh mẽ bộ mặt ngành Ngân hàng

Sáng ngày 25/3, Công đoàn Cơ sở Vụ Thanh toán NHNN đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “AI Tạo sinh và ứng dụng để nâng cao hiệu quả công việc”.
Giới trẻ đẩy mạnh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Giới trẻ đẩy mạnh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Thế hệ trẻ ngày nay được coi là những “digital natives” - những người sinh ra và lớn lên trong một môi trường số hóa. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và viễn thông, họ trở nên quen thuộc và linh hoạt trong việc sử dụng các thiết bị di động và ứng dụng công nghệ. Do đó, việc chuyển đổi sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là một bước tiến của sự phát triển công nghệ, mà còn là sự thích ứng tự nhiên của thế hệ này với các tiện ích mới.
Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng về bằng chứng giao dịch trên phương tiện điện tử

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng về bằng chứng giao dịch trên phương tiện điện tử

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lấy ý kiến đối với Dự thảo Thông tư Quy định về cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn, hiệu quả của các hệ thống thanh toán

Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn, hiệu quả của các hệ thống thanh toán

NHNN Việt Nam đang dự thảo Thông tư quy định về giám sát các hệ thống thanh toán, hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Vì sao cần ban hành Nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng?

Vì sao cần ban hành Nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng?

NHNN vừa lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Nghị định quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng.
Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đồng hành với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Xem thêm
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Phiên bản di động