Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank

LC
LC  - 
Từ nay nền tảng Ngân hàng số LienViet24h chính thức đổi tên thành LPBank với mục tiêu đồng bộ về nhận diện thương hiệu, tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, khẳng định vị thế của một ngân hàng số năng động và hiện đại.
aa
LPBank hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID LPBank trả lương tới 2.500 USD/tháng để chiêu mộ nhân tài công nghệ LPBank huy động thành công 80 triệu USD từ ADB

Ngân hàng số LPBank – vị thế mới trong xu hướng tài chính số toàn năng

Với tên gọi mới – Ngân hàng số LPBank, tiếp tục cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả về mọi mặt của LPBank. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển đổi mang tính đồng bộ của LPBank về nhận diện thương hiệu, sự đột phá về công nghệ và chất lượng sản phẩm dịch vụ ưu việt, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, linh hoạt và tiện ích.

Nền tảng ngân hàng số LienViet24h đổi tên thành LPBank
Nền tảng Ngân hàng số LPBank sẽ thay thế tên gọi cũ LienViet24h

Tên gọi “Ngân hàng số LPBank” thể hiện mong muốn của LPBank nhấn mạnh vào 3 giá trị: Sự tin cậy và uy tín; Sự hiện đại và mới mẻ; Sự gắn kết và đồng hành. Ba giá trị này không chỉ tạo nên một LPBank hoàn toàn khác biệt, mà còn thể hiện tầm nhìn trở thành ngân hàng số hiện đại, năng động của tương lai, là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong hành trình nâng tầm giá trị sống.

Ngân hàng số LPBank còn cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa về tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách linh hoạt, thuận lợi & nhanh chóng nhất.

Nâng tầm trải nghiệm tài chính số

Sử dụng Ngân hàng số LPBank, khách hàng được trải nghiệm các tiện ích vượt trội cùng ứng dụng công nghệ tiên tiến như: ứng dụng AI trong định danh và xác thực khách hàng, ứng dụng Big Data trong lưu trữ dữ liệu và phân tích hành vi, ứng dụng công nghệ giao tiếp gần NFC, xác thực và định danh khách hàng qua CCCD gắn chip.

Hướng tới sự tinh giản nhưng vẫn hiện đại, LPBank tập trung cải tiến các tính năng vượt trội của một ngân hàng số năng động, cho phép người dùng kích hoạt và sử dụng các tiện ích, dịch vụ của ngân hàng ngay trên ứng dụng di động. Chỉ cần đăng ký bằng số điện thoại và định danh trực tuyến với giải pháp eKYC (định danh qua khuôn mặt), khách hàng dễ dàng tận hưởng hàng trăm dịch vụ thanh toán nhanh chóng và an toàn 24/7 với hơn 200 dịch vụ đa dạng, mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử và nhận ưu đãi hoàn tiền đến 40%, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thanh toán học phí, bảo hiểm…. Ngân hàng số LPBank không ngừng nâng cấp các phương thức bảo mật cao nhất như Face ID, vân tay, CCCD gắn chip, áp dụng chuẩn bảo mật PCI DSS cho các chức năng thẻ, ứng dụng phương thức xác thực Soft OTP trong chuyển tiền và thanh toán, giúp đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch và dữ liệu của người dùng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng số LPBank hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thông qua dịch vụ iName – đặt tên cho số tài khoản thanh toán, hỗ trợ lưu danh bạ thụ hưởng để chuyển tiền nhanh, chức năng tặng quà, lì xì online…, và tiên phong tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc trên các sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế. Khi đăng nhập và mở thẻ trực tuyến trên ngân hàng số LPBank, thẻ sẽ được phát hành và phê duyệt nhanh chóng chỉ trong 1 phút, giúp khách hàng có thể chi tiêu, thanh toán ngay mà không cần chờ đợi phát hành thẻ cứng. Thẻ ghi nợ quốc tế chính là sự kết hợp toàn diện và hiệu quả công nghệ thanh toán không tiếp xúc, cho phép người dùng thanh toán hàng hóa, dịch vụ thông qua nhiều phương thức như: giao dịch bằng mã QR, thanh toán tại POS bằng công nghệ thanh toán không chạm NFC (thanh toán HCE), thanh toán thương mại điện tử. Đặc biệt, công nghệ mã hóa số thẻ sẽ giúp đảm bảo mức độ bảo vệ cao nhất cho các giao dịch của khách hàng.

Không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm theo tiêu chí an toàn – nhanh chóng – tiện lợi, ngân hàng số LPBank còn hướng đến cung cấp giải pháp quản trị doanh số ShopQR với vai trò làm trợ thủ đắc lực cho các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh trong quản lý tài chính và theo dõi nguồn thu trên chính ứng dụng của ngân hàng.

Với phương châm “Lấy khách hàng là trọng tâm”, LPBank cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện, hiện đại và an toàn nhất. Ngân hàng cũng liên tục cập nhật sản phẩm và tập trung mạnh mẽ vào phát triển dữ liệu, sử dụng AI và Big Data để đưa ra thị trường những sản phẩm cá nhân hóa phục vụ tốt nhất cho từng khách hàng, hướng tới mục tiêu Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

LC

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-19/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.