Home Credit được NHNN trao bằng khen vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng
Theo đó, Home Credit Việt Nam đã thực hiệm nghiêm các chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ, NHNN và chính quyền các cấp. Home Credit đã hỗ trợ gần 2,5 tỷ đồng cho quỹ vaccine, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu, trao tặng hàng chục ngàn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các nơi chăm sóc người già neo đơn và trẻ em cơ nhỡ và những hoàn cảnh khó khăn.
Bằng khen của NHNN trao tặng cho Home Credit Việt Nam |
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công ty và các mạnh thường quân đã chung tay trao hơn 1.000 phần quà cho các trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 trên khắp cả nước.
Đặc biệt, các đợt giãn cách xã hội trong năm qua, Home Credit Việt Nam điều chỉnh các mức lãi suất phù hợp, nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân. Các hỗ trợ miễn giảm lãi suất và điều chỉnh thời gian trả nợ cũng thích hợp và là một phần trong các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) mà tập đoàn Home Credit theo đuổi theo đuổi (Tham khảo thêm về báo cáo ESG tại link).
Báo cáo công bố đầu tiên của Home Credit về các hoạt động ESG với những dự án mà tập đoàn đã và đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng nhấn mạnh đến việc cho vay có trách nhiệm. Tạo điều kiện tối đa để mọi người làm chủ kỹ thuật số và tài chính toàn diện là những yếu tố then chốt trong hoạt động của tập đoàn. Những nguyên tắc này cũng chính là trọng tâm của hoạt động ESG tại Việt Nam nói riêng và là nền tảng vững chắc cho sự hỗ trợ của Home Credit đối với khách hàng, cộng đồng, nhân viên và đối tác.
“Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng, tôi tự hào vì công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua”, bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam nói thêm.
Chiến dịch “Tết Đủ là Tết trao đi” nằm trong chuỗi các dự án vì cồng động Home Love |
Theo báo cáo của FiinGroup con số ghi nhận mức độ ảnh hưởng ở mảng tài chính tiêu dùng trên thế giới bởi dịch Covid-19 không đáng kể. Tuy nhiên, các nghiên cứu của HSBC, Kantar Vietnam và Nielsen IQ Vietnam đều nói rằng, thị trường lao động trẻ trong năm 2022 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu dùng của người Việt. Vì thế, đòi hỏi các công ty tài chính phải áp dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái tài chính để thích ứng với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng khi xuất hiện các công ty công tài chính công nghệ (fintech), cho vay ngang hàng (P2P lending).)
Tại kỳ họp Quốc hội cuối năm 2021, Thống đốc NHNN đã chia sẻ, cho vay tiêu dùng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân thông qua việc cung cấp các khoản tín dụng để thúc đẩy tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.