“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

14:55 | 26/07/2024 Hoạt động ngân hàng địa phương
aa
Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...

Nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi luôn xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ trong chương trình và kế hoạch, hoạt động thường xuyên của các cấp ủy, các ngành, địa phương và đơn vị.

Bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW đã góp phần tích cực trong việc mở rộng, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, nhất là những vùng nghèo, vùng khó khăn… Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW và Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản để triển khai kịp thời có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh và đến tận hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vay vốn.

Mô hình vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư chăn nuô ở huyện Ba Tơ.tu
Mô hình vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư chăn nuôi bò ở huyện Ba Tơ.

Trên cơ sở đó, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Ủy ban nhân dân cùng cấp đã ban hành văn bản chỉ đạo các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền cấp xã tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW với trọng tâm tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng tín dụng tại xã, bổ sung thêm nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Trong đó, hằng năm bố trí ngân sách bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội, chi nhánh Quảng Ngãi để cho vay các đối tượng chính sách ở địa phương. Từ khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, chính quyền địa phương cấp tỉnh, cấp huyện đã dành một phần ngân sách để chuyển sang Ngân hàng Chính sách xã hội; việc bố trí, huy động nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội theo hướng tích hợp các chương trình tín dụng chính sách xã hội trong quyết định đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại thời điểm 31/12/2014 (khi chưa có Chỉ thị số 40-CT/TW) là 53,093 tỷ đồng; đến ngày 30/6/2024, nguồn vốn nhận ủy thác đạt 464,4 tỷ đồng, tăng hơn 411,4 tỷ đồng (tăng 774,8%) so năm 2014, chiếm 8,3% so tổng nguồn vốn tín dụng chính sách. Từ năm 2015 đến nay, hằng năm, 100% huyện, thị xã, thành phố đều dành một phần ngân sách để chuyển sang ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay theo các chương trình.

Với nhiều nỗ lực, hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở Quảng Ngãi trong 10 năm qua đã tác động tích cực đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; làm chuyển biến phương thức sản xuất của hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng hàng hóa; nâng cao chất lượng môi trường sống, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng; vốn tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đề ra, tập trung phát triển nguồn nhân lực, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

cùng với việc tăng trưởng tín dụng, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở Quảng Ngãi đã không ngừng được củng cố và nâng cao.
Cùng với việc tăng trưởng tín dụng, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở Quảng Ngãi đã không ngừng được củng cố và nâng cao.

Cụ thể, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW, nguồn vốn tín dụng chính sách thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho 306.903 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ở Quảng Ngãi được vay vốn, với số tiền 10.915 tỷ đồng, đưa tổng dư nợ tín dụng chính sách đến 30/6/2024 đạt 5.570 tỷ đồng, tăng 3.264 tỷ đồng so năm 2014, tỷ lệ tăng trưởng 141,5%, với gần 107 ngàn hộ nghèo và đối tượng chính sách còn dư nợ.

Nguồn vốn tín dụng chính sách trong 10 năm qua đã tạo điều kiện cho: 61.481 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, 7.073 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, 46.351 lao động được tạo việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm, 425 lao động được đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; đầu tư xây dựng 162.664 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, 4.528 căn nhà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW

Trong những năm qua, cùng với việc tăng trưởng tín dụng, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở Quảng Ngãi đã không ngừng được củng cố và nâng cao. Năm 2014, tỷ lệ nợ quá hạn tín dụng chính sách xã hội toàn tỉnh là 0,33% trên tổng dư nợ, đến ngày 30/6/2024 tỷ lệ nợ quá hạn còn 0,095% trên tổng dư nợ (giảm 0,235%).

Việc điều tra, xác định, rà soát bổ sung đối tượng vay vốn tín dụng chính sách được chính quyền địa phương cấp xã thực hiện theo đúng quy định. Định kỳ hằng năm, các địa phương tổ chức thực hiện điều tra, rà soát, phê duyệt kịp thời danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo năm, giai đoạn làm cơ sở để Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay; thường xuyên rà soát, bổ sung vào danh sách những hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh, đủ điều kiện và cho ra khỏi danh sách những hộ đã thoát nghèo theo quy định.

Bên cạnh đó, chất lượng công tác phối hợp giữa Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi nhánh Quảng Ngãi với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp và chính quyền địa phương ngày càng được nâng cao, đi vào chiều sâu, công tác bình xét cho vay tại cơ sở có sự tham gia giám sát, chứng kiến của Trưởng thôn/Tổ trưởng Tổ dân phố, công tác tuyên truyền vận động người vay sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay, thực hiện nghĩa vụ trả nợ, trả lãi hàng tháng…

Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với tín dụng chính sách xã hội.
Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với tín dụng chính sách xã hội.

Ông Trần Duy Cường, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội, Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết, để nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, hỗ trợ tối đa cho người nghèo trong điều kiện phải tinh giản biên chế, tiết giảm chi phí quản lý, đơn vị thực hiện phương thức quản lý thông qua hình thức ủy thác từng phần cho các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn và tổ chức giao dịch trực tiếp tại UBND cấp xã. Thực hiện phương thức này, chi nhánh đã tổ chức được mạng lưới hoạt động rộng khắp đến tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; phát huy sự kết hợp giữa nhiệm vụ chính trị của các tổ chức chính trị - xã hội với các công cụ về kinh tế của các chương trình tín dụng chính sách, góp phần thực hiện chính sách giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ở Quảng Ngãi còn gặp những hạn chế, khó khăn, vướng mắc. Trong đó, một số địa phương, nhất là huyện miền núi thiếu nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách; công tác giảm nghèo tại một số địa phương chưa thực sự bền vững, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, một số cơ chế thực hiện chính sách giảm nghèo chưa đồng bộ (đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi), sự quan tâm đối với hoạt động tín dụng chính sách có nơi có lúc chưa cao.

Chưa có chính sách cho vay phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh đối với hộ có mức sống trung bình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp, trong khi nhu cầu của đối tượng này rất lớn; chưa có chính sách cho vay đối với hộ cận nghèo ở khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong khi nhà ở là một tiêu chí đánh giá việc tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản khi điều tra, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Trước những khó khăn trên, cũng theo bà Đinh Thị Hồng Minh, trong thời gian tới Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với tín dụng chính sách xã hội. Lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW, trong đó đặc biệt quan tâm đến tín dụng chính sách xã hội, xem đây là giải pháp quan trọng cho công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan thường xuyên có giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; điều tra, rà soát, bổ sung đối tượng đủ điều kiện vay vốn theo quy định. Chỉ đạo phối hợp, lồng ghép hoạt động tín dụng chính sách với chương trình, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm nhằm giúp người vay sử dụng vốn vay có hiệu quả, cải thiện đời sống và trả được nợ Ngân hàng.

Đặc biệt, xác định nội dung, nhiệm vụ, bố trí đủ, kịp thời nguồn vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác là nhiệm vụ quan trọng nhằm triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 111/2024/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Phấn đấu hàng năm nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội chiếm từ 15% đến 20% tăng trưởng dư nợ tín dụng theo Chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 05/QĐ-TTg ngày 4/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Nghi Lộc
Nguồn:

Các tin khác

Quảng Ngãi: Bàn giao nhà tình nghĩa do Đoàn Thanh niên các ngân hàng tài trợ

Quảng Ngãi: Bàn giao nhà tình nghĩa do Đoàn Thanh niên các ngân hàng tài trợ

Lễ bàn giao công trình thanh niên “Nhà tình nghĩa ngân hàng” vừa được Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức
Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2024

Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2024

Hội nghị sở kết 6 tháng đầu năm của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Ninh Thuận vốn tín dụng tập trung vào sản xuất, kinh doanh

Ninh Thuận vốn tín dụng tập trung vào sản xuất, kinh doanh

Hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn Ninh Thuận trong thời gian qua tiếp tục ổn định và an toàn. Vốn tín dụng được tập trung đầu tư phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; các giải pháp hỗ trợ, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội được tiếp tục quan tâm thực hiện. Tín dụng chính sách được quan tâm thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội hiến màu tình nguyện “Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng” đợt 2 năm 2024
Đồng Tháp: Cho vay lĩnh vực ưu tiên chiếm hơn 80% tổng dư nợ

Đồng Tháp: Cho vay lĩnh vực ưu tiên chiếm hơn 80% tổng dư nợ

Ước tính đến hết tháng 7/2024, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.100 tỷ đồng. Trong đó, 80% là cho vay vào 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên.
Tăng cường kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Tăng cường kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Vĩnh Phúc và chi nhánh Phúc Yên tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
Ngành Ngân hàng Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngành Ngân hàng Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng 6 tháng cuối năm 2024 và sơ kết công tác thi đua khen thưởng Khối ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024.
Điện Biên: Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Điện Biên: Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Hội nghị sơ kết hoạt động ngành Ngân hàng trên địa bàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024
Bình Định: Ký kết thỏa thuận vay vốn đối với hội viên Hội Phụ nữ

Bình Định: Ký kết thỏa thuận vay vốn đối với hội viên Hội Phụ nữ

ngân hàng TMCP Kiên Long CN Bình Định và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác
Đắk Lắk: Sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Đắk Lắk: Sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sơ kết hoạt động ngân hàng Đắk Lắk 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngành Ngân hàng Quảng Trị: Chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành

Ngành Ngân hàng Quảng Trị: Chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngành Ngân hàng Phú Thọ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngành Ngân hàng Phú Thọ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 19/7/2024, NHNN chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Ngành Ngân hàng triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng

Thừa Thiên Huế: Ngành Ngân hàng triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng

NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và giao ban ngành Ngân hàng trên địa bàn quý III/2024.
Quảng Nam: Ngân hàng tận tâm hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Quảng Nam: Ngân hàng tận tâm hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Thời gian gần đây, cùng với cả nước, ngành Ngân hàng Quảng Nam đã và đang nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học. Nhiều TCTD đã làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật, thậm chí đến tận nhà khách hàng để hỗ trợ xác thực sinh trắc học...
Ngành Ngân hàng Hòa Bình triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngành Ngân hàng Hòa Bình triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng tỉnh 6 tháng cuối năm 2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Quang Lợi - Quyền Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hòa Bình. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt NHNN Chi nhánh tỉnh và các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.
Xem thêm
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động