Hơn một nửa người Việt đã biết đến thanh toán không tiếp xúc
Thanh toán phi tiếp xúc: Hướng tới phát triển nền kinh tế số | |
Thanh toán một chạm với thẻ Sacombank JCB | |
Thanh toán di động hợp tác hay quay lưng |
Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng “quay lưng” với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào |
Hiện nay, tổng số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao với tốc độ ổn định ở mức 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ ngày 1/7/2017 đến 31/5/2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc vẫn tiếp tục tăng đều 43% mỗi tháng cùng kỳ.
Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Hiện nay, chúng tôi đang ghi nhận những tín hiệu cực kì tích cực trong việc đón nhận công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Cụ thể, người Việt đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày”.
Với 3 ngân hàng đối tác phát hành thẻ không tiếp xúc, người dùng Việt Nam hiện đã có thể dễ dàng áp dụng một phương thức thanh toán mới, an toàn, nhanh chóng và thuận tiện hơn tại các nhà hàng, siêu thị và các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.
Theo Khảo sát về Thái độ thanh toán người tiêu dùng do Visa thực hiện, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn 2/3 sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai. Công nghệ thanh toán không tiếp xúc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn và nhanh chóng hơn, hỗ trợ đơn vị phát hành thẻ giải pháp cải thiện doanh số và chất lượng dịch vụ cũng như phát huy năng suất quầy thanh toán cho các đơn vị bán hàng.
“Visa luôn liên tục đổi mới danh mục sản phẩm của mình, hỗ trợ các tổ chức tài chính trong việc mang nhiều lựa chọn thanh toán hơn đến với người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đơn vị bán hàng nhằm tập trung mở rộng phạm vi chấp nhận và sử dụng công nghệ không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam” - ông Preston cho biết thêm.