Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Thông qua Thời báo Ngân hàng, những phản ánh của doanh nghiệp đã được nhanh chóng chuyển tải tới các cơ quan quản lý và các ngân hàng thương mại, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp.
Ảnh minh họa |
Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH TM-TH Phước Tiến:
Vừa chuyên sâu lĩnh vực ngân hàng, vừa gắn kết cộng đồng DN
Ông Đỗ Anh Tuấn |
Thời báo Ngân hàng có nội dung phong phú phản ảnh kịp thời các hoạt động kinh tế - xã hội. Báo đã thu hút được nhiều bạn đọc cũng như sự cộng tác của các chuyên gia kinh tế làm cho nội dung tờ báo ngày càng đa dạng và chất lượng hơn. Đặc biệt qua Thời báo Ngân hàng, những DNNVV như chúng tôi có thêm một kênh thông tin sâu về lĩnh vực tài chính, ngân hàng... nhất là khi báo có thêm tờ báo điện tử www.thoibaonganhang.vn. Bên cạnh việc phản ánh các hoạt động của ngành Ngân hàng, báo đã gắn kết với cộng đồng DN khi có nhiều bài viết phản ánh các hoạt động khá phong phú của đời sống cũng như DN...
Mong rằng trong thời gian tới báo sẽ có thêm các chuyên mục về đời thường và chân dung các doanh nhân trong và ngoài nước, thông qua đây hun đúc và tạo ý chí khởi nghiệp.
Ông Lê Văn Minh - Giám đốc Khu vực miền Trung 2, NHTMCP Đông Nam Á:
Đề xuất các cơ chế chính sách thiết thực
Ông Lê Văn Minh |
Thời báo Ngân hàng đã tạo được cho mình một vị thế riêng đối với độc giả, nhất là trong Ngành. Tuy nhiên, để tờ báo đậm chất chuyên ngành hơn, cần thường xuyên cập nhật nhanh nhất có thể các thông tin, cũng như những bài viết chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng của các chuyên gia kinh tế uy tín. Những bài viết mang tính dự báo, cảnh báo, gợi mở và định hướng dư luận và các nhà đầu tư một cách khách quan đối với hoạt động của Ngành.
Mặt khác, để tờ báo được phổ biến hơn, báo cần đẩy mạnh các hoạt động liên kết với DN, Hiệp hội DN ở Trung ương và địa phương nhằm tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt kịp thời các thông tin phản biện của xã hội, những yêu cầu thiết thực của cộng đồng DN về các cơ chế chính sách trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; phản ánh, đề xuất các cơ chế chính sách thiết thực, hiệu quả để góp phần hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
Nhà văn, nhà báo Trần Trung Sáng:
Đa dạng và phong phú về đề tài, chuyên mục
Nhà văn, nhà báo Trần Trung Sáng |
Trong số những tờ báo tôi thường cộng tác, có lẽ Thời báo Ngân hàng là tờ báo tôi cộng tác khá dài lâu, nhất là ở trang văn hoá của báo. Còn nhớ, khi lần đầu được mời tham gia viết bài cho báo, tôi khá ngỡ ngàng, bởi công việc của mình chẳng mấy khi liên quan đến vấn đề ngân hàng - tài chính. Tuy nhiên, khi theo dõi vài kỳ báo, tôi nhận ra, ngoài những lĩnh vực chính theo chuyên ngành, Thời báo Ngân hàng là một trong số rất ít những tờ báo kinh tế, nhưng rất đa dạng, và phong phú về đề tài, chuyên mục và có cách trình bày khá hiện đại, bắt mắt. Đặc biệt, ở mảng văn hóa, tuy chỉ chiếm một trang khiêm tốn định kỳ trên mỗi số báo, dù vậy ở mỗi bài viết được chọn đăng, luôn thể hiện sự chọn lọc, sắc sảo và hấp dẫn. Tôi cũng rất vui, khi thỉnh thoảng ở những bài viết của mình hơi có chất chuyên sâu văn học một chút, thì được ghi rõ ở phần tên tác giả là “Nhà văn Trần Trung Sáng”, điều đó chứng tỏ, bộ phận biên tập có sự theo dõi rất sâu sát, sắp xếp, phân loại chu đáo từng vấn đề, từng tác giả.
Nhà báo Hoàng Anh - Báo Sài gòn Giải phóng:
Phản ánh đa dạng những vấn đề của cuộc sống
Nhà báo Hoàng Anh |
Kỷ niệm nhớ đời với tôi về Thời báo Ngân hàng đó là bài viết đầu tiên được đăng cũng là đề tài đã làm “nóng” dư luận và giới chuyên môn khi đặt vấn đề: “Lăng mộ vua Quang Trung ở đâu?”. Bài viết cung cấp cho bạn đọc những tư liệu lịch sử, là cầu nối để Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân khẳng định lăng mộ vua Quang Trung nằm trong phạm vi phủ Dương Xuân, TP. Huế. Cũng từ quan điểm này được đăng ở Thời báo Ngân hàng, mà lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước có thêm một nguồn tư liệu khoa học để phản biện.
Gần đây, qua Thời báo Ngân hàng, tôi cũng được cộng tác phản ánh những khó khăn của bà con ngư dân các tỉnh miền Trung và sau đó đã được các cấp các ngành quan tâm tháo gỡ trong đó đặc biệt là các TCTD đã tháo gỡ và hỗ trợ về vốn cho bà con ngư dân. Hơn mười năm được cộng tác, tôi nhận thấy “vóc dáng” Thời báo Ngân hàng đã được nâng lên, được khẳng định hơn ở nhiều mặt, nhiều khía cạnh. Thể hiện rõ nhất là tính kịp thời trong các vấn đề nóng của xã hội, lượng thông tin ngoài Ngành được phản ánh, đề cập đa dạng hơn.
Bà Đỗ Hoài Nam - Quyền Giám đốc Ban Truyền thông và Thương hiệu SCB:
Cầu nối giữa ngân hàng với khách hàng
Thời gian qua, SCB và Thời báo Ngân hàng đã có nhiều hợp tác hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm - dịch vụ, cũng như truyền thông các chính sách theo quy định của NHNN Việt Nam.
Trong quá trình hợp tác truyền thông với Thời báo Ngân hàng, chúng tôi nhận thấy việc truyền tải thông tin được đơn vị thực hiện rất nhanh chóng và kịp thời. Nhiều chương trình, sản phẩm – dịch vụ tài chính của SCB khi được đăng tải trên Thời báo Ngân hàng đã nhận được phản hồi tích cực từ độc giả và khách hàng, cả DN và người dân.
Đặc biệt, Thời báo Ngân hàng có nhiều bài viết phân tích chuyên sâu góp phần hỗ trợ tích cực và có chiều sâu đến độc giả các thông tin chuyên ngành về tài chính – tiền tệ. Các tin bài được đăng tải trên Thời báo Ngân hàng cũng đã góp phần hỗ trợ SCB triển khai thành công nhiều kế hoạch truyền thông thương hiệu cũng như hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.
Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, Thời báo Ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ngân hàng, các DN nói chung và SCB nói riêng trong việc truyền tải các thông điệp tích cực về hoạt động kinh doanh, quảng cáo sản phẩm dịch vụ và xây dựng thương hiệu SCB theo định hướng “Ngân hàng vì cộng đồng”. Hy vọng tờ báo sẽ tiếp tục có những bài viết chuyên sâu, diễn giải những chính sách, nghiệp vụ tài chính – ngân hàng theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp cận đối với bạn đọc để lan tỏa hơn nữa những định hướng, giá trị cốt lõi mà ngành Ngân hàng luôn hướng tới, giúp SCB nói riêng và các NHTM nói chung tiếp cận, phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group:
Tờ báo có nhiều thông tin đáng tin cậy
Ông Ngô Quang Phúc |
Đối với báo chí, thông tin là quan trọng nhất và bạn đọc tìm đến với một tờ báo nào đó, trước tiên cũng chính bởi thông tin hữu ích mà tờ báo đó mang lại. Trong bối cảnh nhiều tờ báo in, điện tử, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội, bản tin “trăm hoa đua nở”, thông tin đa chiều, phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; tốt có, xấu có, tích cực nhiều, tiêu cực cũng không ít, thậm chí nếu không phân biệt rõ ràng, có thể còn gặp phải cả “fake news”... Chính vì vậy, bạn đọc nói chung và các DN nói riêng rất cần những thông tin, những tờ báo phản ánh trung thực, khách quan, đúng bản chất vấn đề.
Trong số đó, Thời báo Ngân hàng có thể nói là tờ báo có nhiều thông tin rất đáng tin cậy về nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh tế: từ thị trường tài chính, ngân hàng, đầu tư, chứng khoán cho đến bất động sản, thương mại, du lịch... Không chỉ bởi đây là tờ báo chính thống, mà sự đáng tin cậy, minh bạch, chuẩn xác của thông tin truyền tải trên tờ báo được chắt lọc từ ý kiến của những chuyên gia uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bài báo phản ánh, từ sự “lăn lộn” trải nghiệm thực tế của đội ngũ phóng viên.
Mặc dù vậy, về phía DN vẫn mong muốn thời gian tới, báo Ngân hàng góp thêm tiếng nói mạnh mẽ, bản lĩnh hơn cùng đồng hành với các cơ quan thông tấn báo chí khác, tạo cầu nối giúp cộng đồng DN nói chung và các DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nói riêng đưa ra ý kiến đóng góp hoặc có cả sự phản biện đối với những cơ chế, chính sách chưa phù hợp gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, vì một môi trường phát triển tốt đẹp, bền vững hơn cho cộng đồng DN trong nước và nước ngoài đến đầu tư.