Kỳ vọng tạo đột phá cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
Theo ông Dũng, 2024 sẽ là năm bứt phá để nỗ lực phấn đấu thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hướng tới hoàn thành mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, để tiếp tục phát triển ngành xuất khẩu, TP. Hồ Chí Minh cần tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ cao để tạo ra giá trị gia tăng cao hơn nữa cho sản phẩm xuất khẩu, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu. Quan trọng hơn là sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để thúc đẩy ngành xuất khẩu của thành phố phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thông qua HCM City Export 2024 các doanh nghiệp có sự đột phá trong xuất khẩu |
Trước tình hình trên, thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều nhóm giải pháp đồng bộ, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá, trong đó HCM City Export 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá cũng như tiếp cận hệ thống phân phối toàn cầu.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông - thuỷ sản; Đồ gỗ - mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - cơ khí và các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác. Các nhà xuất khẩu hàng Việt tiêu biểu bao gồm Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan với thương hiệu Chinsu, Vina T&T group, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây... bên cạnh các thương hiệu mới như Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP, Công Ty TNHH SXTM Túi xách - Hộp da Phước Hải,…
Ngành da giày quảng bá các sản phẩm để tiếp cận các nhà cung ứng tại HCM City Export 2024 để tìm cơ hội xuất khẩu đơn hàng. |
Tại HCM City Export 2024, các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt các ngày diễn ra hội chợ. Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba,… Các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam hứa hẹn một mùa giao thương cực kỳ tấp nập và hiệu quả tại đây.
Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương B2B, hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào hai ngày 10-11/5, người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Với ý tưởng con tàu chở đầy ắp container, HCM City Export 2024 kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam |
Theo đó, thương hiệu Phước Hải giảm giá sản phẩm túi xách lên đến 60% cho khách tham quan và mua sắm tại hội chợ; thương hiệu thời trang Jeans cao cấp xuất khẩu đầu tiên Việt Nam - V-Sixty Four, phổ biến ở thị trường Âu Mỹ - giảm giá đến 50%, kèm chương trình đồng giá 299.000, 399.000, 499.000 đồng… cùng hàng loạt các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn, thử sản phẩm miễn phí tại các gian hàng suốt 2 ngày cuối hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và cực kỳ hấp dẫn dành riêng cho khách tham quan.
“Chuỗi sự kiện Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là điểm đến quen thuộc để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thế giới, cũng như là nơi để các nhà thu mua quốc tế quan tâm, gắn kết khi đến Việt Nam”, ông Dũng nói.