Miền Trung thu hút khách du lịch từ Đài Loan
Hoạt động này diễn ra nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Đài Loan với miền Trung Việt Nam; đồng thời đẩy mạnh truyền thông thương hiệu “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”. Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp du lịch ở miền Trung.
Trong khuôn khổ chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng ở địa phương. Trong đó, tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như: Du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới…
![]() |
TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam đã tổ chức giới thiệu chương trình du lịch tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) |
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp của các địa phương đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.
Theo đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, ngành du lịch địa phương đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024. Theo đó, lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng đối với thị trường Đài Loan, lượng khách đến TP. Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong top 10 thị trường khách quốc tế đến thành phố rong 5 tháng đầu năm 2024.
Trong khi đó, thị trường khách Đài Loan cũng nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến với tỉnh Quảng Nam. Bởi vậy, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đài Loan lần này được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút, mở rộng thị trường khu vực Đông Bắc Á nói chung cũng như thị trường khách Đài Loan đến với xứ Quảng.
![]() |
Du khách Đài Loan đang đứng thứ 2 trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng |
Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Ở chiều ngược lại, số lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng, số lượt du khách qua lại giữa hai bên trong năm nay sẽ vượt mức đỉnh cao của giai đoạn trước đại dịch.
Cũng theo ông Dũng, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương ở trong nước, trong đó có Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và, Quảng Nam và các đối tác Đài Loan trong việc thúc đẩy phát triển hợp tác du lịch và các hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa giữa hai bên. Trong đó, có quảng bá thương hiệu “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”, nhằm khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.
Các tin khác

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 - Tôn vinh ngành cà phê Việt Nam

Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Hợp tác để du lịch Việt - Nhật ngày càng phát triển
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kinh nghiệm quốc tế và vai trò hệ thống ngân hàng trong trung tâm tài chính

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
