Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival
Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN phát biểu tại Họp báo |
Tiếp nối những thành công từ ba năm 2020, 2021 và 2023, đại diện Ban tổ chức cho biết, Ngày Thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ; tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế với mức tăng trưởng cao, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân; cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; Đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công…
Theo đó, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival sẽ diễn ra tại Sân vận động Bách Khoa (Hà Nội) vào ngày 5-6/10 tới đây với Đại sứ thương hiệu là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà. Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, còn có một số hoạt động chính gồm: Chiến dịch Megasale Online và các hội thảo chuyên đề, hội thảo hướng nghiệp...
Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2024, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước cho biết cả nước hiện có trên 84 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thanh toán qua Internet và 50 tổ chức triển khai thanh toán qua điện thoại di động. Thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đạt 87,08%.
“Các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện tốt các hoạt động thanh toán tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh với mục tiêu khách hàng là trung tâm. Nhiều sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, qua đó góp phần phổ biến thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân, doanh nghiệp”, ông Phạm Anh Tuấn nhận định.
Chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ góp phần định hướng cho giới trẻ Việt Nam và tạo cho các ngân hàng một sân chơi trực tiếp, đa dạng để tiếp cận, đưa ra các trải nghiệm thực tế về hình thức thanh toán hiện đại, tiệm cận với trình độ công nghệ của thế giới như thanh toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc (contactless), thanh toán không dây trong phạm vi ngắn – NFC (Near-Field Communications), thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại điểm bán qua mã QR... kết hợp với các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ như xác thực sinh trắc học bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) an toàn, thuận tiện.
Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS phát biểu tại Họp báo |
Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS - đơn vị phối hợp tổ chức Ngày thẻ Việt Nam cho biết: Với mục tiêu thiết lập hạ tầng thanh toán quốc gia thống nhất, đồng bộ, có khả năng tích hợp, kết nối các ngành, lĩnh vực khác, từ đó mở rộng hệ sinh thái số, trong chuỗi sự kiện ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán mới cũng như việc ứng dụng các giải pháp thanh toán này vào các lĩnh vực, hoạt động trong hàng ngày của mọi doanh nghiệp, người dân.
Nhân dịp này, nhằm cộng hưởng chương trình mega sale trong Ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác lớn sẽ triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu, thanh toán qua thẻ NAPAS trong nước và quốc tế. Những lợi ích thiết thực từ các chương trình nói trên sẽ tạo nên sự hấp dẫn, thu hút khách hàng sử dụng nhiều hơn phương thức thanh toán thẻ với ưu điểm vượt trội, an toàn, bảo mật cao, từ đó thúc đẩy tăng trưởng các giao dịch thanh toán không tiền mặt nói chung, thanh toán qua thẻ nội địa nói riêng".
Ngoài ra, theo ban tổ chức, tại sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 lần này, khái niệm về Ngân hàng mở (Open Banking) sẽ được đề cập trong bối cảnh ngành ngân hàng đang đứng trước cuộc cách mạng số hóa toàn diện.
Toàn cảnh Họp báo |
Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ internet banking, mobile banking của ngân hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng được tích hợp trên nền tảng của bên thứ ba như các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến, dịch vụ di chuyển…
.Sóng Festival là sự kiện quy tụ nhiều gian hàng đến từ: 26 ngân hàng thương mại và các tổ chức thẻ quốc tế, các merchant (đơn vị chấp nhận thanh toán) lớn. Napas cho hay sẽ có 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham gia sự kiện này. Trong ngày họp báo, Ban tổ chức cũng công bố Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2024. |