Người dùng thanh toán điện tử quan tâm nhiều nhất đến bảo mật
Về trải nghiệm chăm sóc khách hàng, người dùng có xu hướng ngày càng quan tâm đến vấn đề an toàn bảo mật với lượt thảo luận chiếm 70%. Trong khi đó, đối với trải nghiệm chương trình khuyến mãi và truyền thông, người dùng đề cập nhiều về hưởng ứng sự kiện và các gương mặt có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Bảng xếp hạng còn đưa ra những yếu tố người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm công nghệ tài chính. Cụ thể, hỏi đáp về luồng trải nghiệm là yếu tố người dùng quan tâm nhất về trải nghiệm web và app, chiếm hơn 65% lượng thảo luận.
Về trải nghiệm thanh toán, năm 2023, gần một nửa số lượng người dùng quan tâm đến những tính năng mới thay vì hầu hết người dùng trong năm 2022 chia sẻ sự hài lòng về luồng trải nghiệm.
Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2023 được hệ thống của Reputa (một trung tâm không gian mạng của Viettel) thực hiện qua phân tích dữ liệu, ghi nhận tổng cộng hơn 700.000 lượt thảo luận về lĩnh vực Fintech trên mạng xã hội.
MoMo năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam và giữ ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng năm 2023, cho thấy mức độ nhận diện và sự quan tâm của người dùng đối với thương hiệu tên tuổi của ngành Fintech; đứng vị trí thứ hai là VTCPay, VPPay xếp sau đó ở vị trí thứ ba, hai vị trí sau cùng là ZaloPay và Viettel Money.