Nhiều ưu đãi cho chủ thẻ dịp cuối năm
| Ưu đãi “chờ” chủ thẻ |
Tràn ngập ưu đãi từ ngân hàng
Thị trường tiêu dùng đang bước vào giai đoạn cuối năm với các chiến dịch khuyến mại quy mô lớn như: Black Friday, lễ hội Giáng sinh, Chào năm mới - 2026, Year-end Sale. Theo đó, các tổ chức tín dụng cũng đang kết hợp với các tập đoàn bán lẻ và các thương hiệu lớn để tung ra các chương trình khuyến mãi thanh toán qua thẻ tín dụng.
Chẳng hạn, Agribank mới đây đưa ra ba chương trình khuyến mãi hoàn tiền cùng khi mua sắm thanh toán qua thẻ JCB tại chuỗi cửa hàng UNIQLO. Theo đó, khách hàng có thể nhận hoàn tiền 20% khi mua sắm với hóa đơn trên 1 triệu đồng trở lên; hoặc hoàn tiền 300-600 nghìn đồng với hóa đơn từ 2-3 triệu đồng trở lên. Các khuyến mãi áp dụng đến hết quý I/2026. BIDV hoàn tiền 200 nghìn đồng cho khách hàng có tối thiểu 5 giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng BIDV JCB qua Apple Pay trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ ngày thêm thẻ vào Apple Pay. MB giảm tối đa 500 nghìn đồng mua sắm online tại Thế giới Di động hoặc TopZone với giá trị từ 5 triệu đồng trở lên và thanh toán bằng thẻ tín dụng MB Bank Mastercard.
PVcomBank ưu đãi giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt. Trong khi đó, SHB giảm tối đa 100 nghìn đồng khi sử dụng thẻ quốc tế SHB Mastercard thanh toán tại các trung tâm thương mại AEON toàn quốc, kể cả các hóa đơn thanh toán từ 100 nghìn đồng trở lên.
Đi cùng với các chương trình khuyến mãi, mỗi ngân hàng lại có những hình thức hấp dẫn khách hàng sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt để thu hút người tiêu dùng mua sắm cuối năm.
Ngân hàng số Cake by VPBank từ nay đến 31/1/2026 có chương trình khuyến mãi “lần đầu thanh toán Apple Pay với thẻ Cake, hoàn tiền liền tay”, trong đó 5.000 khách hàng đầu tiên liên kết thành công và thực hiện giao dịch chi tiêu đầu tiên qua Apple Pay với giá trị từ 200 nghìn đồng sẽ được hoàn ngay 50 nghìn đồng vào tài khoản. Chương trình áp dụng cho tất cả các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Cake. Trước đó, ngân hàng này trở thành một trong số rất ít ngân hàng tại Việt Nam tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán không cần thẻ vật lý, phù hợp với đa dạng thiết bị thông minh (Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và thanh toán trực tuyến Click to Pay) của người dùng. Các phương thức thanh toán không chạm tích hợp công nghệ giao tiếp tầm gần (NFC) và mã hóa tokenization.
NFC kết hợp với tokenization đang trở thành xu thế thanh toán thẻ trên toàn thế giới nhờ khả năng rút ngắn mọi thao tác và tăng tối đa tính an toàn. Theo đó, thông tin thẻ được mã hóa và không thể lộ ra trong quá trình giao dịch, giúp người dùng thanh toán nhanh hơn, tiện lợi hơn và giảm thiểu gần như toàn bộ rủi ro gian lận. Đặc biệt, tính năng Click to Pay tích hợp xác thực hai yếu tố và bảo mật 3D Secure, đảm bảo danh tính chủ thẻ trước khi giao dịch hoàn tất.
![]() |
| Chỉ cần bỏ hàng hóa mua sắm vào thùng, khách hàng có thể quẹt thẻ thanh toán |
Tín dụng phục vụ đời sống tăng nhanh
Theo Bộ Công Thương, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất thế giới, với quy mô hơn 25 tỷ USD năm 2024, chiếm khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số. Trong khi đó, báo cáo Shopping Cart Abandonment Statistics 2025 của SellersCommerce đưa ra một nghiên cứu, có tới 70% giỏ hàng trực tuyến trên toàn cầu bị bỏ dở. Trong đó 25% người mua lo ngại rủi ro bảo mật; và 22% cho rằng quy trình thanh toán mất thời gian trên các trang thương mại điện tử. Hiện nay khi thực hiện thanh toán điện tử khách hàng phải nhập thủ công nhiều thông tin như số thẻ, mã CVV, tên chủ thẻ, ngày hết hạn… khiến người dùng ngại hoàn tất giao dịch, đồng thời làm doanh nghiệp mất đi cơ hội doanh thu.
Nắm bắt được xu hướng này các nhà phát triển công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt đang hoàn thiện nhanh, góp phần vào phát triển thanh toán không dùng tiền mặt liền mạch. Theo thống kê của NHNN chi nhánh Khu vực 2, dư nợ tín dụng tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai đến cuối tháng 9/2025 đạt trên 1,48 triệu tỷ đồng, trong đó khoảng 251.800 tỷ đồng dư nợ dành cho mục đích mua sắm đồ dùng, trang thiết bị gia đình và tiêu dùng, sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của cá nhân, hộ gia đình (bao gồm cho vay qua phát hành thẻ).
Trong một khảo sát trước đó của UOB trên 1.000 người dùng Việt cho thấy, phần lớn đánh giá tích cực về sự ổn định kinh tế (83%), chính trị (82%) và xã hội (81%), tạo nên tâm lý tự tin khi bước vào “mùa sale” lớn cuối năm. Người dùng Việt khá nhất quán là thanh toán số nhanh, tiện, nhiều ưu đãi hoàn tiền, giảm giá, dễ dùng ngay cả ở tiệm tạp hóa nhỏ, quán ăn vỉa hè, đặc biệt phù hợp với mùa mua sắm “nhanh – nhiều – liên tục”.
Các chuyên gia đánh giá xu hướng thanh toán số “lên ngôi” là điểm nhấn của mùa mua sắm 2025–2026, củng cố sự dịch chuyển của người tiêu dùng sang mua sắm nhanh, tiện lợi và tối ưu chi phí. Đặc biệt, tần suất sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt như App ngân hàng số, ví điện tử của người Việt Nam, nhất là giới trẻ đang tăng mạnh trong những dịp nhiều ưu đãi, nhất là cuối năm khi người dân mua sắm liên tục.
Tin liên quan
Tin khác
Giảm lãi suất tín dụng chính sách
Sáng 11/12: Tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng
“Đấu trí tài chính” tuần 30: Giải mã xu hướng giá vàng và lý do vàng là tài sản trú ẩn an toàn
[Infographic] Tỷ giá tính chéo để xác định trị giá tính thuế từ 11-17/12
Loạt thành tựu nổi bật giúp VPBank tỏa sáng tại lễ vinh danh của Mastercard
Dòng vốn tín dụng tiếp tục hướng mạnh vào khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn
LPBank bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kiều Anh giữ chức Phó Tổng Giám đốc
VRG và Agribank ký kết hợp tác toàn diện, phát huy sức mạnh tổng hợp hướng tới phát triển bền vững
Sáng 10/12: Tỷ giá trung tâm ổn định



