Phát hành “Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021”

16:43 | 13/06/2021

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa chính thức phát hành “Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021”.

Đây là năm đầu tiên VIRESA phối hợp với Appota Esports phát hành tài liệu thường niên nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực thể thao điện tử để giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể hoạt động một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

phat hanh sach trang the thao dien tu viet nam 2021

Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 cung cấp cho người đọc những nội dung chính như: Thể thao điện tử trên thế giới; bức tranh thể thao điện tử Việt Nam; phân tích các chuyên đề.

Thể thao điện tử đang trở thành hình thức giải trí phổ biến 

Thể thao điện tử, hay còn gọi là eSports, chính là một yếu tố thúc đẩy sự phát triển về độ phủ và doanh thu của mảng trò chơi điện tử tại Việt Nam và trên thế giới. 

Tại Việt Nam, năm 2020 tiếp tục là một cột mốc huy hoàng của eSport khi số lượng người chơi ngày càng tăng với gần 18 triệu người. Đây cũng là năm đánh dấu việc đưa thể thao điện tử trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31, được tổ chức tại Việt Nam (nếu không bị hoãn hoặc chậm lại do Covid-19). Tất cả những điều trên đã chứng minh thể thao điện tử ngày càng nhận được sự chú ý và sự công nhận một cách chính danh từ cộng đồng.

Thể thao điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2020 và trở thành một hình thức giải trí phổ biến trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành. 80% người chơi cho rằng họ đã dành nhiều thời gian tiếp xúc với các nội dung eSports hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội. Theo đó, 52,5% chơi các trò chơi eSports hàng ngày với thời gian trung bình là 2 giờ 55 phút. 

Các nền tảng phát sóng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến đối với các nội dung eSports. Điển hình, số lượt xem trên Facebook Gaming tăng 81,37% trong giai đoạn đại dịch Covid-19, lượt tương tác và độ phủ cũng tăng lần lượt 50% và 79,6%.

Cùng với đó, lượng người xem và tiêu thụ các nội dung số tăng trưởng đột biến trong năm qua cũng là một điểm sáng mà Covid-19 đem lại. Cụ thể, lượt xem trên Youtube Việt Nam của một số giải đấu lớn như AWC 2020 đạt tới 109 triệu lượt xem, cao gấp đôi so với năm 2019.

Ảnh hưởng của Covid-19 tới cách vận hành của thể thao điện tử

Đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội khiến thể thao điện tử phải có bước chuyển mình để tiếp tục duy trì hoạt động trong năm vừa qua. Các đơn vị trong ngành ít nhiều đều chịu những tổn thất về tài chính khi các giải đấu buộc bị hoãn hoặc chuyển sang hình thức thi đấu trực tuyến.

Với đặc tính vận hành online, người chơi chỉ cần sử dụng thiết bị kết nối như smartphone, PC hoặc console cùng đường truyền internet, eSports vẫn tiếp tục diễn ra mặc dù có rất nhiều thay đổi và hạn chế. Trong đó, smartphone đã trở thành thiết bị chơi eSports phổ biến nhất trong cộng đồng Việt Nam hiện nay khi chiếm tới 58,3%, theo sau đó là PC/Laptop với 39,5%.

Các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Covid-19 đem đến cả mặt tích cực lẫn tiêu cực cho thể thao điện tử. Dù các sự kiện hay các giải đấu trực tiếp đã bị hủy bỏ, lượng tiêu thụ các nội dung trực tuyến và kỹ thuật số vẫn tăng lên, dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn trong thị trường. Giống như bất cứ ngành công nghiệp phát triển ở tốc độ cao nào khác, điều này có nghĩa các cơ hội kinh doanh mới đang mở ra và đầy tiềm năng đối với eSports.

Trước nhiều biến động, nhu cầu tra cứu dữ liệu và thông tin chính thống về thể thao điện tử đã trở nên cấp thiết hơn khi ngành công nghiệp này phát triển rộng rãi. Bên cạnh đó, “Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021” cũng mang đến những chuyên đề mang tính thời sự như: Thể thao điện tử song hành cùng chuyển đổi số; Nền kinh tế thể thao điện tử; 5G và tương lai của thể thao điện tử;…

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Sách trắng Thể thao điện tử Việt Nam 2021 sẽ là một kim chỉ nam cho những nhà đầu tư và doanh nghiệp sử dụng làm nguồn thông tin và định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp thể thao điện tử của Việt Nam cũng như toàn bộ đơn vị đang hoạt động trong ngành.”

VIRESA được thành lập theo Quyết định số 42/QĐ-BNV ngày 13/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

ĐP

Nguồn:

Tin nổi bật

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,60
5,80
6,10
6,30
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,00
3,10
3,20
4,40
4,80
5,50
6,20
Sacombank
0,03
-
-
-
3,10
3,20
3,30
4,60
4,90
5,50
6,00
Techcombank
0,03
-
-
-
2,45
2,45
2,65
3,90
3,90
4,50
4,50
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,60
5,60
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,40
3,40
3,40
5,30
5,50
5,80
6,10
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.820 23.050 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 22.850 23.050 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.830 23.050 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.885 23.080 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 22.860 23.040 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 22.840 23.020 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 22.850 23.065 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 22.835 23.050 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 22.850 23.030 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 22.880 23.030 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
56.500
57.220
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
56.500
57.200
Vàng SJC 5c
56.500
57.220
Vàng nhẫn 9999
50.950
51.650
Vàng nữ trang 9999
50.650
51.350