Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú làm việc với Techcombank

21:58 | 23/09/2020

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đề nghị Techcombank cần tiếp tục cung ứng sản phẩm mới, tiện ích mới cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo vấn đề về an toàn, bảo mật, trong đó tăng thêm mức độ cảnh báo; Tạo thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ tín dụng, thủ tục nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cũng như tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Ngày 23/9/2020, tại Hà Nội, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) về tình hình triển khai Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cap năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (ban hành kèm theo Quyết định số 1355/QĐ-NHNN ngày 28/6/2016); thực hiện Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 Quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Thống đốc NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

pho thong doc thuong truc nhnn dao minh tu lam viec voi techcombank
Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN và đại diện Ban Lãnh đạo Techcombank…

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Thắng – Phó Tổng Giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Quản trị ngân hàng cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của NHNN, Techcombank đã chủ động rà soát, cắt giảm, bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính, không ngừng cải tiến, đổi mới quy trình cho vay tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vay vốn và sử dụng các dịch vụ. Ngân hàng tập trung vào việc rà soát, sửa đổi, các biểu mẫu, hợp đồng, hồ sơ, thủ tục xử lý nội bộ và ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lí khoản vay và ứng dụng công nghệ thông tin vào các giao dịch thanh toán, thẻ.

“Với mục tiêu “Khách hàng là trọng tâm”, hiện tại, toàn bộ các giao dịch tại Techcombank đều thực hiện theo "giao dịch một cửa" và toàn bộ các quy trình nghiệp vụ đều được tiêu chuẩn hóa thời gian phục vụ. Bên cạnh đó, Techcombank đã thực hiện triển khai Giải pháp M+ (phục vụ khách hàng vay vốn theo quy trình, thủ tục trực tiếp trên trang web của Techcombank từ bước tiếp nhận hồ sơ đến thông báo tiến độ giải quyết”, ông Phạm Quang Thắng nói.

Mặt khác, Techcombank luôn chú trọng đến việc rà soát, để cắt giảm các loại phí không hợp lý cho khách hàng. Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chương trình Zero fee (Phí 0 VND) cho các giao dịch trên internet banking cho cá nhân (từ năm 2016) và doanh nghiệp (từ tháng 7/2018).

pho thong doc thuong truc nhnn dao minh tu lam viec voi techcombank
Ông Phạm Quang Thắng – Phó Tổng Giám đốc Techcombank trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo về tình hình triển khai Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN, căn cứ chỉ đạo và các hướng dẫn của NHNN, ông Phạm Quang Thắng cho biết, Techcombank đã khẩn trương ban hành ngay các quy định nội bộ hướng dẫn công tác hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở các Quy định nội bộ, ngân hàng đã thực hiện truyền thông và hướng dẫn đến từng đơn vị trên toàn hệ thống về việc hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

Đồng thời thực hiện nhiều biện pháp/chính sách để hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: Bổ sung trên Fast Mobile nhiều tính năng tiện ích mới, có nhiều chương trình để tăng cường mở rộng kết nối các dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng giao dịch tại nhà; Ban hành thêm các sản phẩm về thẻ; Đa dạng các chương trình sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế. Ngân hàng đã triển khai gói hỗ trợ cho khách hàng 30.000 tỷ đồng (20.000 tỷ cho doanh nghiệp và 10.000 tỷ cho cá nhân). Đến thời điểm 31/8/2020, tổng số dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 là 62.228 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao Techcombank trên một số mặt như: Ngân hàng đã mạnh dạn đổi mới, cải tiến nâng cao các sản phẩm dịch vụ nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động của người dân và doanh nghiệp; Công khai, minh bạch các quy trình thủ tục trên trang thông tin của ngân hàng; Quan hệ pháp lý được đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng.

Phó Thống đốc đề nghị, ngân hàng cần tiếp tục cung ứng sản phẩm mới, tiện ích mới cần thiết nhưng vẫn phải đảm bảo vấn đề về an toàn, bảo mật, trong đó tăng thêm mức độ cảnh báo; Tạo thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ tín dụng, thủ tục nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cũng như tạo sự hài lòng cho khách hàng.

“Tiếp tục tạo ra văn hóa ứng xử phục vụ trên tinh thần trình độ cán bộ không chỉ là phục vụ mà còn tư vấn. Đây là một nội dung rất quan trọng. Bởi khách hàng khi đến giao dịch rất cần sự trân trọng, hỗ trợ và tư vấn từ phía ngân hàng”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Đánh giá kết quả thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Techcombank theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và của Thống đốc NHNN. Để tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới, Phó Thống đốc yêu cầu Techcombank lưu ý 2 nội dung sau: (i) Ngân hàng triển khai công bố các gói tín dụng rất tốt, giữ vững niềm tin của doanh nghiệp, khách hàng, người dân, cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ. Riêng việc triển khai Thông tư 01/2020/TT-NHNN, ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ phải trên cơ sở phân tích đánh giá tương đối chính xác khách hàng. Phải đưa ra ứng xử cho phù hợp, đảm bảo dự phòng rủi ro hiệu quả; (ii) Ngân hàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong thời điểm này, cũng chính là cùng nhau vượt qua khó khăn, tuy nhiên phải đảm bảo chiến lược tài chính cả ngắn và dài hạn…

PV

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,10
5,80
5,90
BIDV
0,10
-
-
-
3,30
3,30
3,60
4,20
4,20
5,80
5,80
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,30
3,30
3,60
4,20
4,20
5,80
5,80
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,60
3,50
3,50
5,60
5,80
7,20
8,40
ACB
-
0,20
0,20
0,20
3,60
3,80
3,90
5,10
5,30
5,70
6,50
Sacombank
-
-
-
-
3,50
3,60
3,70
5,20
5,40
6,00
6,30
Techcombank
0,10
-
-
-
2,55
2,65
2,75
4,30
4,10
4,80
4,90
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,70
3,70
3,80
4,60
4,80
6,20
6,20
DongA Bank
-
0,20
0,20
0,20
3,83
3,83
3,83
6,55
6,80
7,15
7,20
Agribank
0,10
-
-
-
3,50
3,50
3,80
4,40
4,50
6,00
6,00
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.060 23.270 26.695 28.056 29.810 31.055 209,94 219,98
BIDV 23.090 23.270 27.001 28.079 30.133 30.828 211,11 219,65
VietinBank 23.042 23.272 27.131 28.156 30.290 31.300 211,26 219,76
Agribank 23.085 23.255 27.052 27.645 30.171 30.819 211,09 219,19
Eximbank 23.080 23.260 27.118 27.588 30.283 30.809 215,11 218,84
ACB 23.090 23.260 27.148 27.622 30.479 30.889 214,57 218,55
Sacombank 23.076 23..288 27.219 27.773 30.436 30.947 214,46 220,84
Techcombank 23.069 23.269 26.907 28.120 30.003 31.136 213,40 222,52
LienVietPostBank 23.090 23.270 27.067 27.571 30.322 30.186 214,74 218,67
DongA Bank 23.120 23.250 27.100 27.580 30.260 30.800 211,60 218,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
55.800
56.320
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
55.800
56.300
Vàng SJC 5c
55.800
56.320
Vàng nhẫn 9999
53.370
53.870
Vàng nữ trang 9999
52.870
53.570