Quảng bá du lịch nông thôn
Hội nghị quốc tế Du lịch nông thôn
Theo đó, hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/12/2024 tại Quảng Nam với các hoạt động chính gồm: Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism; Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ 2 của UN Tourism; Chương trình tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Nam; Tổ chức Không gian giới thiệu văn hoá - du lịch. Dự kiến có khoảng 300 đại biểu tham dự hội nghị, trong đó bao gồm các đại biểu quốc tế là Lãnh đạo và cán bộ UN Tourism, các Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia các nước thành viên UN Tourism, các làng trong mạng lưới Làng Du lịch tốt nhất của UN Tourism, các tổ chức quốc tế, chuyên gia du lịch...
UN Tourism là cơ quan chuyên trách của Liên hợp quốc, có tầm nhìn phát triển du lịch như một động lực tăng trưởng kinh tế, phát triển toàn diện và đảm bảo môi trường bền vững. Hiện nay, UN Tourism có 160 thành viên chính thức và hơn 500 hội viên, trong đó Du lịch Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức từ năm 1981, thuộc Ủy ban Đông Á - Thái Bình Dương. Hằng năm, UN Tourism thường tổ chức nhiều sự kiện tại các nước thành viên, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch điểm đến và thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo du lịch, chuyên gia đầu ngành, doanh nghiệp, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng, thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu với các nước thành viên và hội viên của UN Tourism.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng chia sẻ: làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, Hội An vừa được chính thức công nhận là một trong những “Làng du lịch tốt nhất” của UN Tourism năm 2024. Giải thưởng này là sáng kiến toàn cầu của UNTourism nhằm vinh danh những ngôi làng – nơi du lịch bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm, lối sống dựa vào cộng đồng và nông thôn, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tính bền vững. Sáng kiến này cũng công nhận sự đóng góp của các ngôi làng cho các mục tiêu phát triển bền vững thông qua Du lịch. Việc đón các đoàn đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn của UN Tourism về tham quan, trải nghiệm tại làng rau Trà Quế là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối hình ảnh du lịch Quảng Nam và Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; tạo cơ hội để thúc đẩy hơn nữa hoạt động du lịch nông thôn trong thời gian đến.
Trong khi đó, một lãnh đạo thành phố Hội An cho biết: Hiện địa phương đang tập trung sắp xếp, cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, trật tự giao thông tại làng rau Trà Quế để phục vụ hội nghị. Đồng thời, Hội An sẽ biên soạn nội dung thông tin tuyên truyền phù hợp với từng loại hình truyền thông; lồng ghép các nội dung thông tin về Dự án du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ đang triển khai tại xã Cẩm Hà. Cũng trong dịp này, UBND TP. Hội An sẽ tổ chức lễ công bố giải thưởng “Làng du lịch tốt nhất” năm 2024 của UN Tourism đối với làng rau Trà Quế, Cẩm Hà.
![]() |
Làng rau Trà Quế vừa được công nhận “Làng du lịch tốt nhất” của UN Tourism năm 2024 |
Từ di sản Quốc gia đến Làng du lịch tốt nhất
Trà Quế là làng sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng, từng được công nhận là điểm đến du lịch yêu thích ở Việt Nam. Nghề trồng rau Trà Quế cũng đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Làng rau Trà Quế có lịch sử hình thành hơn 300 năm, nơi đây nổi tiếng với trên 40 loại rau thơm các loại như hành, răm, tía tô, húng, rau mùi nồng nàn hương vị đặc trưng.
Nhiều năm qua, Trà Quế đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách quốc tế khi tới Hội An. Du lịch làng rau, khách không chỉ đạp xe dạo trên những con đường bình yên, tận hưởng bầu không khí mát mẻ, xanh tươi, mà còn có thể giao lưu với nông dân thông qua các chương trình trải nghiệm như “Học làm nông dân Trà Quế”, “Học nấu ăn”… chế biến món ăn từ những loại rau thu hoạch tại vườn.
Tham gia tour Trà Quế, hầu hết du khách đều thích thú với những trải nghiệm mới lạ như cuốc đất, trồng rau, tưới nước, làm bánh xèo, massage, ngâm chân bằng thảo dược... những hình ảnh dù quen thuộc bình dị ở Việt Nam và rất thu hút du khách châu Âu. Chính điều này đã tạo sức hút độc đáo với khách tham gia, qua đó giúp hình ảnh làng rau Trà Quế lan tỏa bay xa hơn như là điểm đến của sự thân thiện, mến khách và bình yên.
Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC, đơn vị chuyên tổ chức đưa khách về làng rau Trà Quế cho biết, khách châu Âu rất thích khung cảnh hoang sơ của làng quê Việt Nam, bởi đó không chỉ lưu giữ những giá trị về lịch sử, văn hóa, làng nghề, mà còn là một không gian của sự bình yên, lãng mạn. Riêng trong măm 2023, công ty đã kết nối, tổ chức đưa hàng nghìn lượt du khách châu Âu về làng rau. Có thể nói, với những ưu điểm xanh, sinh thái, thân thiện môi trường, gần gũi thiên nhiên… sản phẩm du lịch tại làng rau Trà Quế đang ngày càng khẳng định vị trí và thương hiệu điểm đến bên ngoài phố cổ.
Sự kết nối với đối tác lữ hành và người dân đã tạo ra nhiều hơn những sản phẩm dịch vụ mới lạ, hấp dẫn phục vụ du khách, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, người dân có thể yên tâm vừa sản xuất vừa làm du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Thời gian này, lượng khách đến làng rau Trà Quế có chiều hướng tăng cao, thị trường khách cũng đa dạng hơn. Với điều kiện về cảnh quan, môi trường, nhất là yếu tố con người cùng những giá trị riêng biệt từ các hoạt động trải nghiệm… cùng với danh hiệu “Làng du lịch tốt nhất” của UN Tourism năm 2024, kỳ vọng Trà Quế sẽ thu hút khách ngày càng đông hơn.
Các tin khác

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2025

Chi tiết chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại TP. Hồ Chí Minh

Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ

Lễ hội đền thờ Lê Hoàn 2025: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản

“Tân binh toàn năng”: Đưa bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới

Khánh thành công trình kết nối giao thông quan trọng Đà Nẵng - Quảng Nam

Tháng Tư: Người lao động được nghỉ hai kỳ lễ dài ngày

Khai mạc lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khát vọng kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới: Thấy gì từ Ngày hội Văn hoá T&T – SHB?

Bắc Bling: Khi âm nhạc trẻ trở thành cầu nối quảng bá du lịch

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 - Tôn vinh ngành cà phê Việt Nam

Ngày hội văn hóa SHB & T&T Group: Bản hòa ca khát vọng đón kỷ nguyên mới của đất nước

Hợp tác để du lịch Việt - Nhật ngày càng phát triển

Ngành Ngân hàng Khánh Hòa: Khối các Ngân hàng 1 ký kết giao ước thi đua năm 2025
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày từ 31/3 – 6/4/2025

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp
