Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Trong khi nhiều doanh nghiệp nhận ra phải chuyển đổi số nhưng chưa biết chuyển đổi thế nào, thì Rạng Đông đã thực hiện chuyển đổi số được 5 năm, từng bước định hình bộ gen số của một doanh nghiệp thời đại mới, Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ.
aa
Chuyển đổi số nhìn từ trường hợp Rạng Đông Năm 2023, doanh thu của Rạng Đông tăng trưởng 20,4% Chuyển đổi số song hành chuyển đổi xanh
Ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ về những giải pháp chiến lược của doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ về những giải pháp chiến lược của doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số.

Ngày 2/10, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức thông tin báo chí về “Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới” - Rạng Đông sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ và sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020-2024).

Phát biểu tại sự kiện, Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ, sau một hoa giáp thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy, với con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế Rạng Đông đã thực hiện chuyển đổi 4 tầng công nghệ trong chiếu sáng từ đèn dây tóc, đèn phóng điện, đèn LED và Smart Lighting.

Công ty đã nhạy bén thực hiện Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Quyết định 749 của Chính phủ về chiến lược chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030, Rạng Đông đã thực hiện CĐS Công ty 2020- 2024 từng bước định hình bộ GEN số của một doanh nghiệp thời đại mới.

Qua 5 năm chuyển đổi số, chiến lược sản phẩm và dịch vụ; Mô hình tổ chức và mô hình sản xuất kinh doanh; Đội ngũ con người Rạng Đông đã có bước trưởng thành đáng kể. Từ một nhà máy sản xuất bóng đèn-phích nước truyền thống nay đã chuyển sang nhà máy sản xuất điện tử (sản phẩm của I-4.0+) trên các dây chuyền sản xuất hiện đại.

Theo PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (trường ĐH Ngoại Thương), Chuyên gia Tư vấn trưởng Chuyển đổi số Rạng Đông cho hay, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, tròn một hoa giáp từ khi Người về thăm Công ty (năm 1964), đặc biệt 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020-2024), Rạng Đông với việc xác định “đổi mới, sáng tạo” làm gốc rễ, đã không ngừng “lột xác” tạo nên những dấu ấn tích cực được người tiêu dùng ghi nhận.

Trong suốt những năm qua, kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, Rạng Đông đã thực hiện thành công 4 lần chuyển tầng công nghệ (từ đèn dây tóc sang đèn phóng điện áp suất thấp, sang đèn LED, từ đèn LED sang chiếu sáng thông minh lấy con người làm trung tâm HCL), giúp đơn vị từ một nhà máy sản xuất công nghiệp truyền thống tiền internet, chuyên sản xuất bóng đèn và phích nước, trở thành nhà máy sản xuất điện tử quy mô công nghiệp trên những dây chuyền hiện đại.

PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh cho hay, để thực hiện bước chuyển mình thích ứng với thời đại mới, Rạng Đông đang thử nghiệm 6 đột phá chiến lược, đó là: chuyển từ chuyển đổi số sang chuyển đổi kép- Số và Xanh; đưa nhanh thành tựu I4.0+ vào mọi mặt hoạt động, kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo và sự tử tế; tái cấu trúc Hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ I4.0+; đẩy nhanh chương trình sản xuất và điều hành “Xanh-Thông minh-Linh hoạt-Quản lý chất lượng tin cậy đáp ứng yêu cầu xuất khẩu”; thực hiện mô hình kinh doanh số và tăng tỷ trọng doanh thu cung cấp cho các công trình/dự án; xây dựng nguồn nhân lực thế hệ mới, chuẩn bị mô hình tổ chức- hoạt động mới, kế thừa và phát triển bản sắc văn hóa Rạng Đông thời đại số.

Công ty xác định mục tiêu tầm nhìn đến năm 2030 trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, thương hiệu Rạng Đông vươn tầm khu vực và quốc tế; thực hiện thành công tiên phong chuyển đổi kép (số và xanh), dẫn đầu các không gian tăng trưởng mới tại Việt Nam là smart home, smart city, smart farm. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 20-25%, lợi nhuận trên 100 triệu USD, thu nhập bình quân hệ số 1 đạt 2.000 USD/người/tháng.

Riêng mục tiêu năm 2024 của Rạng Đông là đạt doanh thu 11 nghìn tỷ đồng, tăng 2,588 lần, tỷ trọng xuất khẩu/tổng doanh thu đạt 10%, tỷ trọng thương mại điện tử đạt 7%. Phấn đấu năm 2025 đạt doanh thu 13,2-13,75 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận 9-10%, trong đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu đạt 15%, thương mại điện tử đạt trên 10% doanh thu. Từ đó, giai đoạn 2025-2030 sẽ thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 20-25%, tăng trưởng cấp số nhân; đến năm 2030 đạt 25 nghìn tỷ đồng, tăng 2,27 lần so với năm 2024...

Kết quả nửa đầu năm nay, Công ty đã đạt doanh thu 4.950,2 tỷ đồng, tăng 35,2%; lợi nhuận 361,3 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu 9 tháng ước tăng 27,1% so với cùng kỳ.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Dù đối mặt các rào cản kỹ thuật và logistics, rau quả Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng mạnh ở nhiều thị trường lớn. Doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và xanh hóa sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.