Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Sacombank và Microsoft Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược về AI và dữ liệu, định hình tương lai ngân hàng số

Như Quỳnh
Như Quỳnh  - 
Vừa qua, Sacombank và Microsoft Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Dữ liệu trong ngành tài chính – ngân hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Sacombank.
aa
Sacombank và Microsoft sẽ đồng hành trong nhiều hạng mục quan trọng như Tư vấn về chiến lược, kiến trúc AI & dữ liệu; Lộ trình phát triển, áp dụng AI trong ngân hàng. Đại diện ký kết: Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank và bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam
Sacombank và Microsoft sẽ đồng hành trong nhiều hạng mục quan trọng như Tư vấn về chiến lược, kiến trúc AI & dữ liệu; Lộ trình phát triển, áp dụng AI trong ngân hàng. Đại diện ký kết: Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank và bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam

Hợp tác này khẳng định vai trò tiên phong của Sacombank trong việc phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại. Hai bên sẽ đồng hành trong nhiều hạng mục quan trọng như Tư vấn về chiến lược, kiến trúc AI & dữ liệu; Lộ trình phát triển, áp dụng AI trong ngân hàng.

Ngoài ra, Microsoft sẽ cùng phối hợp trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao về AI và Dữ liệu. Thông qua các chương trình huấn luyện chuyên sâu, Microsoft sẽ hỗ trợ Sacombank nhanh chóng làm chủ công nghệ, tăng tốc triển khai các giải pháp AI-Driven Banking và hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong kỷ nguyên số.

Từ đó, hướng đến việc thiết lập Trung tâm Xuất sắc về AI và Dữ liệu (AI & Data Center of Excellence) – một mô hình tiên phong giúp Sacombank khai thác tối đa sức mạnh của dữ liệu và AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa vận hành và phát triển các dịch vụ tài chính thông minh.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ về chiến lược số hóa của Ngân hàng.
Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ về chiến lược số hóa của Ngân hàng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank, nhấn mạnh: “Số hóa không chỉ là xu hướng mà là chiến lược tất yếu để Sacombank duy trì vị thế tiên phong trên thị trường. Với sự hỗ trợ của Microsoft, chúng tôi kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa quá trình ứng dụng AI và dữ liệu vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, tăng sự hiểu biết sâu sắc về hành vi khách hàng. Từ đó, tạo ra những bước tiến quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số và kinh doanh.”

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cũng khẳng định cam kết hỗ trợ Sacombank trong việc chuyển đổi số toàn diện: "AI và Dữ liệu đang là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của các ngân hàng tiên phong trên thế giới.

Với sự hợp tác chặt chẽ này, Microsoft sẽ mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến, cùng Sacombank xây dựng những mô hình đổi mới sáng tạo, giúp ngân hàng tận dụng tối đa tiềm năng của AI và dữ liệu để phát triển mạnh mẽ.

Chúng tôi cam kết đồng hành cùng Sacombank trong việc xây dựng một hệ sinh thái công nghệ hiện đại, thông minh, an toàn và bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh và ngày càng mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng."

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cam kết đồng hành cùng Sacombank trên hành trình ứng dụng AI và khai phá dữ liệu.
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cam kết đồng hành cùng Sacombank trên hành trình ứng dụng AI và khai phá dữ liệu.

Thỏa thuận hợp tác giữa Sacombank và Microsoft không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược số hóa của ngân hàng mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng AI-Driven Banking tại Việt Nam, mở ra những cơ hội mới trong việc ứng dụng AI và Dữ liệu vào ngành tài chính – ngân hàng.

Trước đó, Sacombank đã là đối tác lớn nhất của Microsoft tại Việt Nam, hai bên đã hợp tác trong nhiều dự án quan trọng.
Trước đó, Sacombank đã là đối tác lớn nhất của Microsoft tại Việt Nam, hai bên đã hợp tác trong nhiều dự án quan trọng.

Trước đó, Sacombank đã là đối tác lớn nhất của Microsoft tại Việt Nam, hai bên đã hợp tác trong nhiều dự án quan trọng. Điển hình, với sự hỗ trợ của Microsoft, Sacombank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến.

Ngân hàng cũng đưa vào sử dụng rộng rãi ứng dụng làm việc nhóm Microsoft Teams, bộ công cụ Office 365, tạo thuận lợi cho người lao động trao đổi công việc và quản lý dự án. Hai bên cũng từng ký cam kết phát triển các sản phẩm dịch vụ điện tử, ứng dụng công nghệ vào kinh doanh từ năm 2007.

Như Quỳnh

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.