Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Sun Group hợp tác chiến lược với “Harvard của ngành dịch vụ khách sạn”, phát triển Học viện đào tạo Du lịch chuẩn quốc tế

Ngọc Hải
Ngọc Hải  - 
Tập đoàn Sun Group vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thuỵ Sĩ, được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị khách sạn và dịch vụ, cùng phát triển Học viện đào tạo đẳng cấp quốc tế.
aa
Vietcombank đồng hành cùng Sun PhuQuoc Airways ngay từ ngày đầu, chắp cánh đội bay tương lai Đà Nẵng: Khởi công siêu tổ hợp Da Nang Downtown gần 80.000 tỷ đồng Sun Group nâng tầm Bà Nà bằng siêu đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dưới chân núi trị giá 52 ngàn tỷ đồng
Sun Group chính thức ký hợp tác chiến lược với EHL Hospitality Business School vào 25/8/2025
Sun Group chính thức ký hợp tác chiến lược với EHL Hospitality Business School vào 25/8/2025

Theo đó, Đối tác chiến lược EHL - tập đoàn giáo dục số một thế giới về đào tạo quản trị khách sạn và dịch vụ từ Thụy Sĩ, sẽ đồng hành cùng Sun Group phát triển Học Viện Du lịch Mặt Trời – Sun Tourism Academy (STA), để phát triển thế hệ nhân lực đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực giải trí – nghỉ dưỡng, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng của ngành dịch vụ du lịch Việt Nam.

EHL,với lịch sử hơn 130 năm, là cái nôi đã sản sinh ra những thế hệ lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong ngành dịch vụ – khách sạn, được mệnh danh là “Harvard của ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu”. Tập đoàn này từng liên tục giữ vị trí số 1 thế giới trong bảng xếp hạng uy tín QS World University Rankings ngành Hospitality & Leisure Management (Quản trị Dịch vụ, Khách sạn và giải trí) nhiều năm liên tiếp.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển hệ sinh thái của Sun Group, khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư lâu dài cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành dịch vụ du lịch Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực khách sạn và vui chơi giải trí. Theo đó, STA cùng với sự đồng hành của EHL sẽ xây dựng những chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết, thực hành và trải nghiệm thực tiễn. Học viện được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu tiên phong, nơi thế hệ trẻ Việt Nam được tiếp cận tri thức hiện đại, công nghệ tiên tiến và tư duy dịch vụ toàn cầu.

Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Phó Tổng giám đốc Sun Group, Tổng giám đốc Khối Giải trí Nghỉ dưỡng của Tập đoàn khẳng định sự đồng hành của EHL chính là yếu tố bảo đảm để Học viện Du lịch Mặt trời trở thành một trung tâm đào tạo mang chuẩn mực quốc tế, khác biệt và đẳng cấp.

Bà Quỳnh Anh nhấn mạnh: “Trong suốt hành trình phát triển, Sun Group luôn kiên định với triết lý kiến tạo những công trình, sản phẩm và dịch vụ mang dấu ấn vượt thời gian. Nhưng để mỗi công trình trở thành biểu tượng, yếu tố con người luôn đóng vai trò then chốt. Chính vì vậy, chúng tôi coi việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những sứ mệnh quan trọng hàng đầu. Và sự ra đời của Học viện Du lịch Mặt trời là minh chứng rõ nét nhất cho cam kết đó. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao, đáp ứng chuẩn mực quốc tế song vẫn am hiểu bản sắc Việt Nam, để nâng tầm chất lượng, góp phần đưa Việt Nam vươn lên trở thành điểm đến có chất lượng dịch vụ du lịch hàng đầu khu vực”.

Ông Bao Chen khẳng định Học viện Du lịch Mặt trời sẽ nuôi dưỡng cơ hội việc làm cho toàn ngành dịch vụ du lịch Việt Nam
Ông Bao Chen khẳng định Học viện Du lịch Mặt trời sẽ nuôi dưỡng cơ hội việc làm cho toàn ngành dịch vụ du lịch Việt Nam

Về phía EHL, ông Bao Chen – Giám đốc Khu vực, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh của EHL nhấn mạnh: “EHL hợp tác chặt chẽ với Sun Group trong dự án này với tham vọng xây dựng và phát triển một nguồn nhân lực bền vững, đồng thời nuôi dưỡng cơ hội việc làm không chỉ cho Sun Group mà còn cho toàn ngành. Đây chính là mục tiêu cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi cũng nhận thấy Việt Nam có tiềm năng to lớn về phát triển nhân tài và cơ hội nghề nghiệp. Vì vậy, dự án này sẽ trở thành chất xúc tác giữa EHL và Sun Group, đóng góp cho cả đất nước và ngành công nghiệp”.

Trong gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Sun Group đã vươn lên trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực trụ cột: Du lịch nghỉ dưỡng, Vui chơi giải trí, Bất động sản cao cấp, Đầu tư hạ tầng và Tài chính. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group đã kiến tạo hàng loạt công trình biểu tượng, các quần thể du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và đạt nhiều kỷ lục thế giới như như Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa), Sunset Town (Phú Quốc)... và các khách sạn đẳng cấp quốc tế được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.

Với Sun Group, “làm đẹp những vùng đất” không chỉ bằng những công trình biểu tượng, mà việc kiến tạo Học viện Du lịch Mặt trời còn thể hiện khát vọng “làm đẹp những vùng đất bằng tri thức”. Học viện Du lịch Mặt trời hướng đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ, mở ra cánh cửa việc làm bền vững cho người dân tại các điểm đến mà Sun Group đặt chân tới, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa. Theo đó, Học viện Du lịch Mặt trời không chỉ trao cho thế hệ trẻ hành trang hội nhập quốc tế, mà còn góp phần nâng tầm tri thức cộng đồng tại các địa phương.

 Hệ thống Sun World trên cả nước nổi tiếng nhờ những công trình biểu tượng du lịch như Cầu Vàng tại Bà Nà, Cáp treo Hòn Thơm…
Hệ thống Sun World trên cả nước nổi tiếng nhờ những công trình biểu tượng du lịch như Cầu Vàng tại Bà Nà, Cáp treo Hòn Thơm…

Học viên tại Học viện Du lịch Mặt trời được “học đi đôi với hành” ngay trong môi trường chuyên nghiệp tại các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng do Sun Group phát triển. Nhờ đó, họ không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy dịch vụ tiên tiến, mà còn được bảo đảm chất lượng đầu ra, sẵn sàng làm việc tại các cơ sở dịch vụ của Sun Group. Đây cũng sẽ là nguồn cung cấp nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho ngành du lịch – khách sạn, góp phần đưa Việt Nam vươn tầm trên bản đồ dịch vụ và du lịch toàn cầu.

Năm 2024, Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, và chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025 con số đã vượt 11 triệu lượt, tăng hơn 23% so với cùng kỳ. Du lịch tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn, kéo theo nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn và dịch vụ.

Chính vì vậy, sự kết hợp giữa Sun Group – EHL không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu nội tại của hệ sinh thái Sun Group, mà còn góp phần hình thành đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, những “đại sứ dịch vụ” mang tầm quốc tế, đủ năng lực và bản lĩnh để lan tỏa niềm tự hào Việt Nam ra thế giới. Từ nền tảng này, đất nước sẽ ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, chuyên nghiệp và giàu trải nghiệm trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Ngọc Hải

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.