Thời báo Ngân hàng Kỷ niệm 33 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên: Mùa thu trên “đường chúng ta đi”
Cứ mỗi độ tháng Tám thu về, trong cái se sắt nao lòng của đất trời, các cán bộ, phóng viên Thời báo Ngân hàng lại bồi hồi cùng nhau kỷ niệm một sinh nhật chung. Ấy là ngày xuất bản số báo đầu tiên. Biết bao kỷ niệm, nghĩa tình cứ đầy vơi trong ký ức, rồi tất cả cùng hướng về ngày mai trên chặng đường dài nhiều thử thách và dạt dào tin tưởng, hy vọng.
Tập thể cán bộ Thời báo Ngân hàng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo NHNN và cán bộ các vụ cục tại trụ sở 504 Xã Đàn nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 |
Nhớ ngày đó, những năm 90 của thế kỷ trước, chúng ta vừa bước vào cuộc chuyển mình lớn lao từ thời bao cấp trì trệ sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong bối cảnh đó, yêu cầu cấp thiết đặt ra với ngành Ngân hàng - huyết mạch của nền kinh tế là phải có một cơ quan tuyên truyền chính thống đảm đương trọng trách này, phục vụ cho công cuộc đổi mới của đất nước và sự phát triển bền vững của Ngành.
Và thế là sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, ngày 15/8/1990, tờ tin “Hoạt động Ngân hàng” đã ra mắt bạn đọc số đầu tiên. Đến năm 1994, bản tin được nâng cấp thành báo với tên gọi “Thời báo Ngân hàng” như hiện nay.
Ba thập kỷ vừa qua đã chứng kiến những đổi thay ngoạn mục của tờ báo, mà dấu ấn đậm nét là việc ra đời bộ mới của báo in và trang thông tin điện tử vào ngày 18/5/2012, đáp ứng ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn công tác truyền thông, góp phần vào việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng.
Đến nay, trước đòi hỏi của thực tiễn, mảng báo điện tử đang được đặc biệt chú trọng. Việc phát triển báo điện tử thoibaonganhang.vn nhằm đáp ứng yêu cầu truyền thông ngày càng cao của ngành Ngân hàng trong tình hình mới, khai thác tối đa những lợi thế của báo điện tử (thông tin nhanh, không bị giới hạn về không gian, thời gian, dung lượng; thông tin đa phương tiện: text, âm thanh, hình ảnh, video, dữ liệu…) để tuyên truyền hiệu quả công tác điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước cũng như hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng; giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người dân, doanh nghiệp…
Cùng với đó, tận dụng những lợi thế của báo điện tử để thực hiện các hoạt động phụ trợ như: diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi, bình chọn... và các hoạt động kinh tế báo chí như: quảng cáo, chuyên trang…
Song song với nâng cao chất lượng nội dung, báo điện tử Thời báo Ngân hàng cũng hướng tới đa dạng hình thức thể hiện, ứng dụng những công nghệ của cuộc CMCN 4.0, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp bạn đọc tiếp cận thông tin.
Có thể nói, đây là xu hướng tất yếu, không thể đảo ngược của báo chí hiện đại và Thời báo Ngân hàng, với nhiệt huyết và quyết tâm của toàn thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên đang nỗ lực hướng tới.
Những thành công mới, những “mùa thu vàng” ấm áp và rạng ngời đang chào đón phía trước, trên “đường chúng ta đi”!