Thu hút du khách bằng sản phẩm đặc thù
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa đi khảo sát một số địa điểm ở quận Tân Phú nhằm chuẩn bị đưa vào khai thác tour du lịch "Tân Phú - Đi là nhớ". Đây là hoạt động triển khai theo chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc phát triển mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng và hưởng ứng chương trình xây dựng các sản phẩm du lịch "TP.HCM - Thành phố tôi yêu" do Sở Du lịch phát động.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng đi khảo sát sản phẩm du lịch quận Tân Phú chiều 31-5. Ảnh: Người lao động |
Lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết, thời gian qua, quận đã cùng các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu xây dựng hành trình tour khám phá vùng đất này. Di tích địa đạo Phú Thọ Hòa, đình Tân Thới, chùa Pháp Vân với nhiều kỷ lục quốc gia, đặc biệt là Bảo tàng Sâm Ngọc Linh độc nhất vô nhị… được đưa vào chương trình để du khách tham quan, trải nghiệm.
Trước đó, UBND quận 8 đã triển khai tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" quận 8 lần I/2022 tại tuyến đường Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) với quy mô khoảng 180 gian hàng trưng bày mây tre lá, giới thiệu - kinh doanh sản phẩm trái cây Vĩnh Long, Bến Tre. Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8, cho biết UBND quận tổ chức sự kiện này nhằm phát huy tối đa thế mạnh của địa phương về điều kiện tự nhiên, nét đặc trưng văn hóa truyền thống riêng của quận.
Trong giai đoạn từ tháng 4-9/2022, UBND TP.HCM thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến thành phố, với chủ đề mang tên “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Đây là một trong những chương trình tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến… Để thực hiện tốt chương trình này, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác lợi thế du lịch của di tích lịch sử, khu sinh thái, tuyến đường sông...
Hàng loạt chuỗi sản phẩm, dịch vụ sẵn có mang đặc trưng của TP.HCM đang được hoàn thiện và nâng cấp tại các địa phương như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến TP.HCM - Côn Đảo; sản phẩm du lịch xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất; tour tham quan thành phố bằng trực thăng; City tour bằng xe buýt hai tầng...
Bà Phan Thị Thắng cho biết đến thời điểm này, đã có nhiều quận, huyện đăng ký tuyến du lịch của địa phương mình. "Nghĩ đến địa đạo, mọi người sẽ nghĩ tới địa đạo Củ Chi chứ ít ai biết ở quận Tân Phú sát trung tâm TP.HCM lại có địa đạo Phú Thọ Hòa. Do đó, việc đưa 3 tuyến điểm nổi bật của quận Tân Phú gồm địa đạo Phú Thọ Hòa, chùa Pháp Vân và làng vải vào khai thác du lịch sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng thêm những tuyến điểm, tour mới ở các quận huyện để giới thiệu về ẩm thực, làng nghề rồi kết hợp cùng doanh nghiệp du lịch đưa vào khai thác, đón khách", bà Thắng cho biết.