Thương mại điện tử đang tạo vị thế dẫn đầu

10:23 | 19/09/2022

Sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ trên các sàn thương mại điện tử đã xóa bỏ mọi khoảng cách giữa người mua và người bán, giữa bán hàng trực tiếp và gián tiếp, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dùng dù ở bất cứ đâu.

thuong mai dien tu dang tao vi the dan dau Thương mại điện tử “chắp cánh” cho hàng Việt
thuong mai dien tu dang tao vi the dan dau Nhân sự thương mại điện tử: Bất cập với tăng trưởng của thị trường
thuong mai dien tu dang tao vi the dan dau Chống thất thu thuế thương mại điện tử

Để chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng, thời gian qua, các sàn thương mại điện tử đã không ngừng cạnh tranh, cải tiến và ra mắt các công nghệ hiện đại để tăng thu hút người dùng. Mới đây nhất, sàn thương mại điện tử Lazada đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm, dịch vụ tài trợ mang tên S.M.A.R.T. sử dụng các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (Big Data)… cho phép thương hiệu và nhà bán hàng có thể tự động hóa các chiến dịch tiếp thị trên sàn thương mại điện tử, từ đó đạt được sự thuận tiện và hiệu quả cao nhất trong quản lý chiến dịch.

thuong mai dien tu dang tao vi the dan dau
Ảnh minh họa.

Tương tự, trong hành trình 6 năm có mặt tại Việt Nam, Shopee cho ra mắt hai sản phẩm mới là Shopee Mall và Shopee Premium nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng cao cấp trực tuyến ngày một tăng, giúp các thương hiệu cao cấp tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Ông Jason Bay, Giám đốc Văn phòng điều hành Tập đoàn Sea Group (Singapore) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các chương trình hỗ trợ người bán hàng trên Shopee nhằm gia tăng doanh số như chương trình Bán hàng toàn cầu (Shopee International Platform), giải pháp Shopee Live giúp người bán hàng sử dụng hiệu quả tính năng livestream để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tăng doanh số nhanh hơn nhiều so với những người bán hàng khác…

Không chỉ vậy, đại diện một số sàn thương mại còn khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng về công nghệ, thanh toán và hậu cần nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng và nhà bán hàng. Bởi những giải pháp này không những giúp trải nghiệm mua hàng của người dùng trở nên thú vị hơn, tiện ích hơn mà còn giúp người bán hàng tăng đơn hàng, tăng doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận, còn sàn thương mại điện tử giảm tỷ lệ sai sót, tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động.

Với tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ, công nghệ trên các sàn thương mại điện tử đã giúp cho thị trường này đạt nhiều kết quả ấn tượng. Theo báo cáo vừa được Bộ Công Thương công bố, năm 2022, doanh thu ngành thương mại điện tử ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước. Dự báo giai đoạn 2022-2025, thị trường này sẽ tăng trung bình 25%/năm, đạt 35 tỷ USD vào năm 2025 và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước.

Trước tiềm năng của thị trường, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mong muốn các doanh nghiệp sẽ có thêm được những giải pháp hỗ trợ để phân phối sản phẩm trên sàn thương mại điện tử cũng như các giải pháp hỗ trợ tài chính số, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số, phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm.

Song, một số bất cập về khung khổ pháp lý và quy phạm pháp luật liên quan tới lĩnh vực này đã tạo nên không ít vướng mắc, khó khăn cho các sàn thương mại điện tử trong quá trình ứng dụng công nghệ, đổi mới cách thức hoạt động. Do đó, một số chuyên gia khuyến nghị cần có những chính sách mang tính khuyến khích và hạn chế các quy định văn bản dưới luật thiếu tính nhất quán đồng nhất, rườm rà để các sàn thương mại điện tử được phát triển hơn nữa thích ứng với nền tảng công nghệ, mang lại giá trị cho nền kinh tế.

Giáng Hương

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
4,90
4,90
5,40
6,00
6,00
7,40
7,40
BIDV
0,10
-
-
-
4,90
4,90
5,40
6,00
6,10
7,40
7,40
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
4,90
4,90
5,40
6,00
6,00
7,40
7,40
Cake by VPBank
0,10
-
-
-
4,90
-
4,95
7,90
-
8,50
8,60
ACB
-
1,00
1,00
1,00
5,50
5,60
5,70
7,00
7,20
7,40
8,10
Sacombank
-
-
-
-
5,70
5,80
5,90
8,30
8,60
8,90
9,00
Techcombank
1,00
-
-
-
5,90
5,90
5,90
9,00
9,00
9,00
9,00
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
6,00
6,00
6,00
8,10
8,10
8,50
8,50
DongA Bank
1,00
1,00
1,00
1,00
6,00
6,00
6,00
9,35
9,45
9,50
9,50
Agribank
0,50
-
-
-
4,90
4,90
5,40
6,10
6,10
7,40
7,40
Eximbank
0,20
1,00
1,00
1,00
5,60
5,70
5,80
6,80
7,10
7,40
7,50
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.250 23.620 24.754 26.138 28.541 29.755 170.32 180.30
BIDV 23.300 23.600 24.915 26.013 28.716 29.883 170.53 178.87
VietinBank 23.255 23.615 25.021 26.156 28.886 29.896 171.64 180.19
Agribank 23.260 23.600 25.147 26.225 28.899 29.682 174.11 180.63
Eximbank 23.310 23.570 25.044 25.697 28.953 29.708 172.21 176.70
ACB 23.250 23.700 25.119 26.701 29.135 29.691 172.39 176.56
Sacombank 23.265 23.750 25.081 25.996 29.089 29.855 172.56 180.11
Techcombank 23.301 23.622 25.080 25.730 28.970 29.730 171.40 177.00
LienVietPostBank 23.270 23.850 25.088 26.320 29.058 29.881 172.21 181.04
DongA Bank 23.320 23.630 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
66.200
67.620
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
66.200
67.600
Vàng SJC 5c
66.200
67.620
Vàng nhẫn 9999
54.300
55.500
Vàng nữ trang 9999
54.100
55.100