Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tiki cam kết hỗ trợ "one by one" cho tiểu thương VPBank

PV
PV  - 
Tiếp nối Be, Shopee và Sendo, Tiki trở thành đối tác thứ 4 của VPBank tham gia hỗ trợ cho học viên trong chương trình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank nhằm hỗ trợ cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc chuyển đổi mô hình kinh doanh.
aa

Trong buổi giao lưu trực tuyến với hàng ngàn học viên của Học viện Tiểu thương VPBank được tổ chức mới đây, đại diện chuyên gia Tiki cho biết sàn thương mại điện tử này sẽ triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các học viên.

Cụ thể, với 200 tiểu thương đầu tiên tham gia chương trình tại địa chỉ https://tinyurl.com/vpbank-tiki và mở mới gian hàng online trên Tiki, Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp theo hình thức “One by One” (1:1), đảm bảo mỗi tiểu thương có thể bán được 10 sản phẩm đầu tiên trên sàn thương mại này trong vòng 1 tháng.

Tiki cam kết hỗ trợ
Tiki sẽ cử chuyên viên tư vấn, hỗ trợ đào tạo kinh doanh trực tiếp theo hình thức “One by One” (1:1)

Bên cạnh đó, tiểu thương VPBank còn nhận thêm được những ưu đãi khác từ Tiki như: Hỗ trợ thiết kế gian hàng (hình ảnh, banner) và đăng tối đa 100 sản phẩm miễn phí lên sàn Tiki; tặng gói chạy quảng cáo Tiki Ads và livestream Tiki live không giới hạn trong ba mươi ngày để tiếp cận khách hàng tiềm năng; miễn phí lưu kho, phí vận hành và ưu đãi phí vận chuyển các đơn hàng trên toàn quốc…

Về quy cách mở mới gian hàng, chuyên gia Tiki cho biết việc mở gian hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí. Mọi người chỉ cần làm theo 4 bước đơn giản: Bước 1, đăng ký tài khoản đăng nhập Seller Centre (điền 9 thông tin cơ bản). Bước 2, điền thông tin đăng ký Nhà bán Mới (giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh…). Bước 3, hoàn thành các nội dung chọn mô hình vận hành, tạo sản phẩm, đăng ký tài khoản ngân hàng, xác nhận chính sách vận hành. Bước 4, bắt đầu bán hàng.

Vị chuyên gia Tiki chia sẻ, sàn thương mại điện tử này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm. Những giờ cao điểm, ước tính sàn phát sinh 3.000 - 4.000 đơn hàng/phút. Đa phần mọi người lựa chọn mở gian hàng trên Tiki nhờ tốc độ giao hàng cực nhanh; tỉ lệ đổi trả hàng thấp (0,6%); quy trình đóng gói, vận chuyển và cách thức mở gian hàng vô cùng nhanh chóng.

Thêm vào đó, sản phẩm đăng bán trên Tiki cần trải qua kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng và nằm trong danh mục hàng được lưu thông trên thị trường. Chiết khấu cho các mặt hàng trên Tiki cũng khá cao (từ 25 - 30% với mặt hàng sách). Điểm nhấn nữa là chính sách freeship đối với đơn hàng trên 150.000đ tại TP.HCM và 250.000đ đối với các tỉnh thành khác nên người dùng được rất nhiều lợi ích.

Đại diện VPBank cho biết: “Sự tham gia của Tiki lần này một lần nữa khẳng định việc chuyển đổi lên không gian số là xu hướng tất yếu đối với mô hình kinh doanh tiểu thương hiện nay, và sự ra đời của mô hình đào tạo Học viện Tiểu thương VPBank đã chọn đúng thời điểm tốt nhất để hỗ trợ. Chúng tôi kỳ vọng các học viên có thể lĩnh hội được những kiến thức hữu ích cũng như tận dụng triệt để sự hỗ trợ từ các sàn thương mại điện tử, tạo sức bật tốt nhất cho hoạt động buôn bán online của mình”.

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã làm người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Việc hạn chế đi lại, tập trung đông người đã khiến nhu cầu trao đổi hàng hóa trực tiếp sụt giảm nhưng đồng thời cũng mở ra một “kỷ nguyên” mới cho kênh kinh doanh online. Theo thống kê của Bộ Công thương cho thấy, do lo ngại dịch bệnh, doanh thu tại các chợ ở Hà Nội giảm 50-80%. Trong khi đó, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp lại tăng 20-30%.

Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt đó trong xã hội, “Học viện Tiểu thương” VPBank đã ra đời với sứ mệnh cao cả là giúp các hộ kinh doanh, tiểu thương toàn quốc từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh, sử dụng thành thạo các ứng dụng số để kinh doanh như Facebook, Zalo…

Tiki cam kết hỗ trợ
Học viện Tiểu thương VPBank đã kết nạp hơn 12.500 tiểu thương và cá thể kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc

Sau hơn 1 tháng triển khai, Học viện Tiểu thương VPBank đã kết nạp hơn 12.500 tiểu thương và cá thể kinh doanh khắp mọi miền Tổ quốc; với gần 300.000 lượt theo dõi và hơn 17.000 lượt thảo luận sau 9 buổi học. Ước tính hàng trăm tiểu thương đã áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng online, từ đó giải quyết căn bản nhu cầu tài chính của bản thân và gia đình.

Học viện cũng mời nhiều chuyên gia, diễn giả nổi tiếng tham gia giảng dạy cho các học viên như CEO Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink, Nhà sáng lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam), Nguyễn Thăng Long (Admin Group Digital Marketing Việt Nam), CEO Vũ Minh Trà (Mopi Studio)...

Ngoài ra, sự tham gia tích cực và “cơn mưa” ưu đãi đến từ ba “ông lớn” trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam là Shopee, Sendo và Tiki đã góp phần quan trọng, giúp đỡ các tiểu thương VPBank giảm bớt gánh nặng chi phí, giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với mô hình bán hàng trực tuyến trên thế giới hiện nay.

PV

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.