Tổng thu từ du lịch 11 tháng tăng 31% so với kế hoạch
11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 117.988 tỷ đồng, tăng 176,5% so với cùng kỳ năm 2021 (11 tháng đầu năm 2021 là 42.677 tỷ đồng), tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.
Trong đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 11/2022 ước đạt là 482.189 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021; 11 tháng năm 2022 ước đạt là 3.138.896 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 89,7% so với kế hoạch năm 2022.
Khách quốc tế đến TP.HCM tháng 11/2022 ước đạt là 482.189 lượt (Ng. Hậu) |
Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 11/2022 ước đạt là 3.079.137 lượt, tăng 396,6% so cùng kỳ năm 2021 (tháng 11 năm 2021 là 620.000 lượt); 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt là 27.973.699 lượt, tăng 234,2% so cùng kỳ năm 2021 (11 tháng năm 2021 là 8.370.000 lượt), tăng 11,9% so với kế hoạch năm 2022.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong tháng 12/2022, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.
Bên cạnh đó, Sở sẽ hoàn thiện Kế hoạch phát triển du lịch đường thủy; phát triển sản phám du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố; phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM; Sở cũng hoàn thiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm, phát triển sản phẩm du lịch xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất…
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển du lịch MICE tại Thành phố; triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế quà lưu niệm của TP.HCM; tiếp lục triển khai kế hoạch xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực trển địa bàn Thành phố trong đó tiến hành công bố Bộ Tiêu chuẩn ẩm thực áp dụng tại TP.HCM.