TP.HCM: Khoảng 15.000 đơn hàng được bán thông qua “Chợ truyền thống trực tuyến”
Ông Ngô Hồng Y, Trưởng Phòng Thương mại, Sở Công Thương TP.HCM, cho biết ngành công thương TP.HCM đã phối hợp với Công ty TNHH phần mềm FPT triển khai mô hình “Chợ truyền thống trực tuyến ” thông qua ứng dụng UTOP cho các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ tạo lập không gian giao dịch hàng hóa trực tuyến giữa tiểu thương và người tiêu dùng đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm tại chợ truyền thống và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến nay, mô hình đã được triển khai tại 33 chợ và đã phục vụ khoảng 15.000 đơn hàng, với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đồng.
![]() |
| Mô hình "Chợ truyền thống trực tuyến" trên địa bàn TP.HCM cũng bắt đầu thu hút người mua |
Cũng theo ông Y, ngành công thương TP.HCM đã khuyến khích, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống tiếp cận và sử dụng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh; đồng thời, góp phần xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán giữa các chủ thế của nền kinh tế. Thời gian qua, để hỗ trợ mô hình chợ truyền thống trực tuyến, Sở Công Thương TP.HCM đã kết nối thông tin về nguồn hàng; phối hợp các đơn vị, địa phương để xây dựng phong trào kinh doanh văn minh; hỗ trợ thương nhân nắm bắt phương thức kinh doanh hiện đại và tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ trong quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm.
Đặc biệt, nhằm thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương TP.HCM tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện triển khai rộng Chương trình “Chợ truyền thống trực truyến” trên địa bàn thành phố. Song song đó, để đẩy mạnh giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, Sở Công Thương TP.HCM đã triển khai các hoạt động hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm (Shopping Season) và chương trình Ngày không tiền mặt trên địa bàn TP.HCM năm 2023.
“Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện tuyên truyền, vận động thương nhân, tiểu thương tại các chợ, hộ kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn cùng tham gia và hưởng ứng chương trình khuyến mại, chương trình Ngày không tiền mặt. Ngành công thương cũng phối hợp các đơn vị tổ chức hoạt động dán mã thanh toán không tiền mặt (QR Code) cho các cửa hàng, hộ kinh doanh, điểm bán tại các chợ, khu vực mua sắm, các tuyến phố ẩm thực trên địa bàn”, ông Y nói.
Tin liên quan
Tin khác
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn



