TP.HCM mở 5 tuyến xe buýt điện trong quý I
Theo đó, thời gian thực hiện thí điểm 24 tháng, kể từ khi các tuyến xe buýt điện bắt đầu hoạt động.
Trong thời gian thí điểm, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vận dụng định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá đã được ban hành đối với loại xe buýt CNG có sức chứa tương đương đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM để thực hiện đặt hàng cung ứng sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện và các quy định pháp luật có liên quan.
UBND TP.HCM cũng dự tính tỷ lệ trợ giá/chi phí trong thời gian thí điểm là 44,1%. Tỷ lệ này sẽ được xem xét điều chỉnh theo quy định sau khi Bộ định mức kỹ thuật, đơn giá xe buýt điện được UBND TP.HCM ban hành.
Nếu UBND TP.HCM ban hành định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá đối với loại hình xe buýt điện trong thời gian thí điểm, thì áp dụng định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá của loại hình xe buýt điện được ban hành cho thời gian thí điểm còn lại.
“Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phải cân nhắc việc áp dụng công nghệ/phương án bán vé/thu phí đi xe buýt hiện đại để tạo thuận tiện cho người dân và dễ dàng kiểm soát doanh thu, mức độ hiệu quả của các tuyến buýt, làm căn cứ điều chỉnh các chính sách hỗ trợ. Sau giai đoạn thí điểm, tổ chức tổng kết, đánh giá để đề xuất triển khai các bước tiếp theo trong công tác đấu thầu hoặc đặt hàng theo quy định, đảm bảo phù hợp với thực tiễn và khả năng cân đối của ngân sách Thành phố”, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo.