Trải nghiệm khách hàng - cốt lõi phát triển ngân hàng số

15:41 | 14/10/2022 Thực tiễn
aa
Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai...

Tăng hàm lượng công nghệ trong dịch vụ ngân hàng

Trao đổi tại Hội thảo “Phát triển dịch vụ ngân hàng số: Xu thế và giải pháp công nghệ mới” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức mới đây, ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN), cho biết thời gian qua hệ thống ngân hàng Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, triển khai hoặc hợp tác với các công ty công nghệ, công ty fintech, đơn vị cung ứng dịch vụ để cho ra đời những mô hình kinh doanh sáng tạo; tăng cường ứng dụng các giải pháp, công nghệ số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Công nghệ số đã thẩm thấu đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng một cách tự nhiên, nhanh chóng, được minh chứng qua việc các ngân hàng không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, cung cấp trải nghiệm giao dịch, hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số hiện đại, tiện ích như: mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng bằng phương thức điện tử e-KYC; ứng dụng AI trong trả lời tự động, hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot; sử dụng RPA tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực hoặc cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng...

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành tham quan triển lãm các dịch vụ ngân hàng hiện đại bên lề hội thảo.

Chuyển đổi số ngân hàng thời gian qua cũng đã đạt được một số kết quả bước đầu, nhiều TCTD đã tạo lập hệ sinh thái số các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, biến chiếc điện thoại với ứng dụng Mobile Banking trở thành “ngân hàng trong tầm tay” phục vụ tốt nhu cầu cuộc sống thường nhật của người dân.

Tuy nhiên, công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, chính vì vậy các ngân hàng cần cập nhật xu hướng công nghệ mới mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Những xu hướng công nghệ tài chính ngân hàng trong tương lai gần được bà Yến Ngô, Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài chính của Meta Việt Nam đề cập như: thứ nhất, tốc độ số hoá của người tiêu dùng Việt Nam và thị trường Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt nhanh hơn gấp bội trong đại dịch Covid-19. Số lượng người dân sử dụng thiết bị di động cao, đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, họ dần thành thạo về mặt công nghệ hơn. Đây là bước chuyển mình để ngân hàng nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới trên App ngân hàng số của mình. Hiện đang có khoảng cách nhất định trong sản phẩm ngân hàng cung cấp được và những điều khách hàng cần.

Thứ hai, có một điều đặc biệt ở thị trường Việt Nam đó là người dân rất thích nhắn tin, không chỉ với bạn bè, người thân mà còn cả với doanh nghiệp. Sự phổ biến của việc nhắn tin không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn ứng dụng ngay trong ngành tài chính ngân hàng, từ đó làm nổi lên công nghệ về Chatbot.

Theo bà Yến Ngô, 65% khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng mong muốn trò chuyện trực tiếp với ngân hàng trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Vì thế việc cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng nhắn tin trực tiếp với ngân hàng. Khi trao đổi với khách hàng ngân hàng không chỉ chăm sóc khách hàng mà còn giúp tìm kiếm khách hàng mới, tăng độ hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó là xu hướng sử dụng dữ liệu, số hoá dữ liệu sao cho an toàn, bảo mật nhất có thể, bởi người dùng mong muốn được trải nghiệm nhưng phải đảm bảo an toàn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tính toán sử dụng dữ liệu của mình một cách hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng; Sử dụng hệ thống dữ liệu không chỉ tương tác với khách hàng hiện hữu mà còn tìm kiếm khách hàng mới.

Ngoài ra, video hiện cũng là một xu hướng đang rất nổi trên các mạng xã hội, không chỉ dừng lại hình thức video thông thường mà đã trở thành nền tảng của nhiều công ty công nghệ mới. Nếu đối tượng tiềm năng của ngân hàng là nhóm Gen Z thì đây là xu hướng mà ngân hàng cần tiếp cận.

Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Bà Nguyễn Minh Nguyên Thành - Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á akaBot (FPT Software) thông tin, hiện các ngân hàng đang rất tích cực ứng dụng công nghệ để cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng. Đơn cử như ở phương diện tiếp xúc, ngân hàng đã sử dụng công nghệ để nhận diện khuôn mặt khách hàng đến giao dịch tại quầy, giúp họ có thể nhận biết được đâu là khách hàng VIP hay khách hàng tiềm năng... Trong khi tại mô hình truyền thống trước đây, khách hàng chỉ tương tác với ngân hàng.

Còn hiện nay, với ứng dụng công nghệ, khách hàng không chỉ tương tác với ngân hàng mình đang sử dụng dịch vụ mà còn với ngân hàng khác và cả các nhà cung cấp dịch vụ làm nên sự đa dạng của dữ liệu. Các ngân hàng cần tận dụng nguồn dữ liệu này để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, tạo lập các sản phẩm tốt hơn; chủ động tương tác với khách hàng; đưa ra các tư vấn cá nhân hoá thông qua việc hiểu rõ hơn về người dùng.

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so
Toàn cảnh hội thảo.

Tuy nhiên, bà Thành cho rằng, bảo mật thông tin là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm ngân hàng hay không. Vì vậy, khi nắm trong tay nguồn nguyên liệu “kim cương” này, ngân hàng cần sử dụng thông minh hiệu quả, đặt sự an toàn, bảo mật, tôn trọng lợi ích khách hàng lên trên hết. Bởi sự hài lòng của khách hàng chính là thành công của ngân hàng.

Nêu gợi ý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, bà Triệu Vân Anh - Giám đốc Voctiv tại Việt Nam cho rằng có thể sử dụng tổng đài AI (trí tuệ nhân tạo) thay thế cho tổng đài truyền thống. Cụ thể, tổng đài AI sẽ giúp tiếp cận, hỗ trợ khách hàng nhanh nhất, nhân đôi hiệu quả vận hành và giảm 50% chi phí vận hành.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng còn chần chừ vì lo khách hàng không thích trò chuyện với robot, nhưng hiện đã có nhiều công nghệ cho phép tổng đài này giống với con người nhất.

Một khảo sát của Voctiv cho thấy, trong hơn 300 triệu cuộc hội thoại, có đến 99% người nghe tưởng rằng đang trò chuyện với tổng đài viên con người, bởi lẽ Voice Bot được cài thuật toán ngắt lời, cho phép khách hàng chen ngang, giúp cuộc trò chuyện tự nhiên, linh hoạt; công nghệ xử lý hội thoại phức tạp, tốc độ phản hồi nhanh.

Còn theo ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng giám đốc ACCESSTRADE, sự thay đổi thói quen, hành vi người dùng sau đại dịch vừa là cơ hội vừa là thách thức của mỗi nhà băng, bởi người dùng đang có những cách tiếp cận mới với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi nhà băng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai.

Ông Donovan Yong, Phó Chủ tịch phụ trách Sản phẩm, Bộ phận Dữ liệu và Dịch vụ của Mastercard:

Cần tạo sự khác biệt

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Trong 3-5 năm tới, tất cả dịch vụ ngân hàng đều sẽ được đưa lên một App và câu chuyện của các nhà băng cần giải quyết là phải làm thế nào để tạo sự khác biệt. Muốn vậy, mọi trải nghiệm dịch vụ ngân hàng phải được cá nhân hoá, nhanh nhất, tiện lợi nhất.

Có thể thấy bài học từ việc nhiều ngân hàng trên thế giới đã tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng như ngân hàng tích hợp quán cafe, có các trò chơi giải trí cho người dùng... Minh chứng hiệu quả là doanh thu của các nhà băng này tăng khá tốt.

Giờ đây, các ngân hàng đã có thể thiết kế những phòng giao dịch thông minh, tự động, không cần con người, nhưng vẫn phải tạo nên trải nghiệm cho khách hàng như có người phục vụ. Đây chính là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển ngân hàng số, luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, các ngân hàng cũng luôn cần các giải pháp ngăn ngừa rủi ro có thể xảy đến cho khách hàng về an toàn, bảo mật, nhất là sau đại dịch Covid-19 nhu cầu thanh toán số tăng cao, bằng cách thiết lập hai tầng bảo vệ. Thứ nhất là tăng cường cảnh báo người dùng, tầng thứ hai là về phía ngân hàng làm cho những giao dịch đó nhanh chóng, an toàn hơn mỗi ngày. Như vậy mới giúp khách hàng an tâm trải nghiệm dịch vụ ngân hàng.

Ông Balagopal Ravibalan, Chuyên gia tài chính của SunTec:

Cung cấp những gì khách hàng muốn

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Người dùng ngày càng mong muốn có nhiều trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ mà họ sử dụng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Họ muốn mình là khách hàng độc nhất và đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau. Việc của ngân hàng phải làm sao để khách hàng cảm nhận yêu cầu của họ được quan tâm và được cá nhân hoá tối đa.

Để giải quyết bài toán này, dữ liệu từ khách hàng chính là nguồn tài nguyên quý giá, giúp ngân hàng hiểu và tạo ra những sản phẩm có tính nhân hoá cao nhất cho khách hàng. Sản phẩm ngân hàng hiện đại không chỉ có công nghệ mới, tính năng mới mà còn cần đáp ứng sự đa dạng. Không chỉ đưa ra những sản phẩm ngân hàng có mà phải cung cấp những dịch vụ khách hàng mong muốn.

Ngoài ra, sản phẩm được đưa ra phải có tính trọn gói, tạo lập thành dịch vụ “một cửa” mà ở đó, người dùng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ trong cuộc sống mà họ mong muốn, từ đó tạo ra lượng khách hàng thân thiết và trung thành. Hơn hết, các sản phẩm này cần được thực hiện một cách nhuần nhuyễn, không bị gián đoạn, từ đó ngân hàng sẽ tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

Ông Dương Lê Minh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh AI, FPT Smart Cloud:

Cần khai thác tốt trợ lý ảo

trai nghiem khach hang cot loi phat trien ngan hang so

Con số thống kê cho thấy, có tới 89% khách hàng của các nhà băng đang sử dụng Mobile App với mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ là 200%/năm. Tuy nhiên, có tới 37% khách hàng được khảo sát cảm thấy khó khăn để sử dụng App một cách thuận tiện nhất và 64% khách hàng cho rằng không thể xử lý vấn đề ngay lập tức.

Vậy đâu là lời giải cho bài toán này? Ở Mỹ, 30% khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng đang dùng trợ lý ảo để thực hiện những tác vụ đơn giản. Có thể thấy, trợ lý ảo đáp ứng yêu cầu khách hàng mà không cần quá nhiều thủ tục để thực hiện được điều khách hàng mong muốn. Đã có 87% khách hàng được hỏi hài lòng hơn khi thực hiện thanh toán, chuyển tiền qua trợ lý ảo, tốc độ thực hiện nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống.

Trợ lý ảo có thể thực hiện những tác vụ từ đơn giản đến phức tạp như khóa thẻ, mở thẻ… giúp tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng. Đây sẽ là một trợ lực hữu dụng cho các nhà băng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng vì cách sử dụng rất dễ dàng.

Minh chứng cho sự thành công của trợ lý ảo đó là một ngân hàng ở Mỹ sau hai tháng đưa trợ lý ảo vào hoạt động đã có 1 triệu khách hàng sử dụng công nghệ này với tần suất sử dụng rất thường xuyên.

Tuy nhiên, các ngân hàng cũng cần lưu ý khi xây dựng trợ lý ảo, điều đầu tiên đó là cần chính xác. Vì yêu cầu này của người dùng với ngân hàng rất cao, bên cạnh các yếu tố khác như vận hành liền mạch, không đứt quãng, đảm bảo 24/7...

Quỳnh Trang
Nguồn:

Các tin khác

NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 3/5

Theo thông báo mới nhất của NHNN, 9 giờ sáng ngày 3/5/2024, NHNN tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC.
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Sáng 2/5: Tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (2/5), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 4-30 đồng so với phiên trước.
ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

Đại hội đồng cổ đông VPBank đã bỏ phiếu tán thành việc bổ sung thêm hai thành viên mới vào Hội đồng Quản trị, là ông Takeshi Kimoto và bà Phạm Thị Nhung.
ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

ĐHĐCĐ VietinBank: Thông qua nhân sự trúng cử HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 27/4/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), đã nhất trí cao thông qua nhân sự trúng cử Hội đồng quản trị (HĐQT) VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank

Ngày 26/04, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.
Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Bac A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tích cực với doanh thu hợp nhất tiếp tục tăng trưởng, thu nhập ngoài lãi khả quan và tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp nhất toàn ngành.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Bà Trần Thu Huyền được bổ nhiệm Chánh văn phòng NHNN

Bà Trần Thu Huyền được bổ nhiệm Chánh văn phòng NHNN

Ngày 26/04, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thống đốc bổ nhiệm Chánh Văn phòng NHNN. Tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ cùng toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ, công chức Văn phòng NHNN và đại diện Lãnh đạo VietinBank.
Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024

Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2024, phương án phân phối lợi nhuận và chia cổ tức, kế hoạch hoạt động của Ban kiểm soát và bổ nhiệm bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Cổ đông Sacombank mong muốn được chia cổ tức

Cổ đông Sacombank mong muốn được chia cổ tức

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với sự tham dự của hàng trăm cổ đông. Tại đại hội, nhiều cổ đông mong muốn sớm được chia cổ tức.
Vietbank hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.
Ngân hàng hoạt động xuyên lễ

Ngân hàng hoạt động xuyên lễ

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
Xem thêm
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động